Nhân viên kinh doanh VinaPhone Thanh Hóa trả lại tiền cho người đánh mất

Ngày 13/12/2019 trên đường đi chăm sóc điểm bán từ Thăng Thọ về Công Liêm, anh Lê Văn Công – nhân viên kinh doanh VinaPhone Thanh Hóa phát hiện chiếc túi xách rơi bên vệ đường, bên trong túi có chứa hơn 20 triệu đồng và một số vật dụng.
Nhân viên kinh doanh VinaPhone Thanh Hóa trả lại tiền cho người đánh mất - ảnh 1

Anh Lê Văn Công cùng đại diện Công an xã Công Liêm – Nông Cống trao trả nguyên vẹn tài sản nhặt được cho chị Phạm Thị Vinh.

Với mong muốn người bị mất sớm nhận lại được tài sản của mình, anh Lê Văn Công đã nhanh chóng giao nộp lại Công an xã Công Liêm, huyện Nông Cống để xác minh và tìm cách trả lại người đánh rơi.

Ngay trong tối 13/12/2019, Công an đã tìm ra chủ nhân của chiếc túi là chị Phạm Thị Vinh, ngụ Thôn Tân Chính, Công Chính, Nông Cống. Sáng ngày 14/12, Công an xã Công Liêm đã làm các thủ tục trao trả lại số tiền 21.231.000 cho người bị mất.

Được biết, chị Vinh là công nhân may tự do tại cửa hàng may tư nhân Hiền Vinh, sức khỏe yếu. Số tiền bị mất là tài sản vợ chồng chị tích cóp được và sự hỗ trợ của hai bên nội ngoại nhằm trả bớt nợ vay sửa nhà trước đó. Do bị bệnh bướu cổ đang phải điều trị nên chị không đi làm công nhân lâu dài cho các nhà máy may trên địa bàn, chồng chị là lao động tự do nên thu nhập cũng bấp bênh. Phương tiện đi lại là chiếc xe máy đã hư hỏng, được ông bà cho tiền hỗ trợ mua xe mới đi làm. Tuy nhiên, chị đã không mua xe mà định  bụng lấy tiền này mua vàng để trả bớt số nợ của gia đình trước đó đã vay để sửa nhà. Khi đến tiệm vàng thì chị Vinh “ngỡ ngàng khi thấy toàn bộ tài sản của mình không còn nữa, chị ấy thẫn thờ, lo lắng và có phần sợ hãi” (chị Hòa, chủ tiệm vàng chia sẻ).

Nghĩa cử cao đẹp của anh Lê Văn Công không chỉ giúp gia đình chị Vinh vượt qua khó khăn khi tìm được số tiền chắt chiu dành dụm cả đời mà còn thể hiện trách nhiệm, tấm lòng, xứng đáng với truyền thống nghĩa tình trong mỗi con người VinaPhone, góp phần xây dựng cuộc sống tốt đẹp. 

Việc làm của Anh Lê Văn Công là hành động rất đáng trân trọng. Lý giải đơn giản về hành động của mình, anh Công chia sẻ: "Số tiền này có lẽ là tài sản quý giá, là mồ hôi công sức của người đánh mất nên mình trả lại cho họ thôi. May là người mất sớm nhận lại được tài sản của mình".

Nhân viên kinh doanh VinaPhone Thanh Hóa trả lại tiền cho người đánh mất - ảnh 2

Anh Lưu Đình Sinh , Giám đốc PBH Nông Cống biểu dương và khen thưởng cho anh Lê Văn Công

Anh Lê Văn Công, sinh năm 1994, là nhân viên quản ký kênh thuộc PBH Nông Cống – Trung tâm kinh doanh VNPT-Thanh Hóa. Sinh ra trong gia đình có hoàn cảnh rất khó khăn, bố mẹ không có nghề nghiệp ổn định; Công hiện là trụ cột chính của gia đình, đang hỗ trợ nuôi 2 em ăn học. Từ khi vào ngành (2017), trước đây là nhân viên kinh doanh trả trước, nay là nhân viên quản lý kênh, anh Công luôn là gương mặt điển hình của PBH Nông Cống cũng như Trung tâm Kinh doanh VNPT-Thanh Hóa bởi sự cần cù, chịu khó, tâm huyết với công việc, hoàn thành công việc với năng suất cao. “Trong công việc, Công luôn sẵn sàng hỗ trợ đồng nghiệp, bạn ấy luôn sát sao, tâm huyết và vô cùng trách nhiệm”, anh Lê Đăng Thái, Tổ trưởng Phòng bán hàng Nông Cống cho biết.

PV

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.