Du lịch khắp châu Á và đón Tết “như ở nhà”: Những điểm đến không thể bỏ qua

Nếu bạn và gia đình có dự định đón Tết ở một nơi xa trong kỳ nghỉ sắp tới mà vẫn mong muốn cảm nhận được hương vị Tết trong chuyến đi của mình, dưới đây là một số gợi ý rất đáng để tham khảo.

Đón Tết tại các quần thể nghỉ dưỡng Việt Nam

Nếu muốn “đi đâu cũng thấy Tết” thì chắc chắn, du lịch trong nước chính là lựa chọn hợp lý nhất. Dù là Bắc hay Nam, dù là vùng núi hay đồng bằng thì không khí Tết cũng theo chân bạn đến muôn nẻo đường. 

Khám phá phong tục Tết cổ truyền và văn hóa của một vùng miền khác nơi mình sinh sống có thể mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm bất ngờ. 

Những vùng biển thiên đường trong nước là điểm đến lý tưởng dịp Tết

Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý một điều là vào dịp Tết, phần lớn cửa hàng quán xá đóng cửa nên việc tìm được chỗ nghỉ tốt, ăn ngon không phải điều dễ dàng. Bởi vậy những năm gần đây, khi đi du lịch Tết, nhiều người thường chọn các resort, khu nghỉ dưỡng trọn gói để đảm bảo được nơi ăn, chốn ở, nhất là khi chuyến đi lại có cả người già, trẻ nhỏ. 

Có thể nói, các khu nghỉ dưỡng trọn gói là điểm đến lý tưởng cho các kỳ nghỉ Tết bởi không gian riêng tư, yên tĩnh, phục vụ đầy đủ mọi nhu cầu từ ăn ở cho đến giải trí, nghỉ dưỡng của mọi thành viên trong gia đình… 

Trong đó, các quần thể nghỉ dưỡng thuộc hệ thống FLC Holiday & Resorts gồm FLC Vĩnh Phúc, FLC Sầm Sơn, FLC Hạ Long và FLC Quy Nhơn được nhiều du khách đánh giá cao. Bởi vào mỗi dịp Tết đến xuân về, tại các quần thể này không khí Tết cổ truyền luôn được tái hiện qua nhiều hoạt động đặc sắc như Lễ hội văn hóa ẩm thực 3 miền, Lễ Cầu an, các trò chơi dân gian để trẻ nhỏ thỏa sức tìm hiểu và khám phá… 

Không khí Tết tràn ngập tại các quần thể nghỉ dưỡng của FLC trong mỗi dịp Tết

Thực đơn của các khu nghỉ dưỡng cũng được đầu bếp thay đổi với nhiều món ăn đặc trưng của ngày Tết, giúp du khách cảm nhận được không khí gần gũi, ấm áp như được đón Tết ở nhà.

Trong khi một số gia đình thích đi du lịch Tết trong nước thì nhiều người lại muốn nhân dịp nghỉ lễ dài ngày, dành thời gian du lịch và trải nghiệm Tết ở nước ngoài. Trong đó Singapore, Hàn Quốc và Đài Loan là những điểm đến được nhiều người yêu thích bởi không chỉ có nhiều cảnh đẹp, các quốc gia này cũng đón Tết cổ truyền giống Việt Nam nên không khí trong dịp Tết vô cùng náo nhiệt.

Tìm hiểu văn hóa Tết của người Hoa ở Singapore

Nói đến Singapore, du khách sẽ nghĩ tới ngay hệ thống giao thông công cộng, đường phố sạch đẹp, sở hữu nhiều trung tâm thương mại và khu vui chơi giải trí hiện đại. Tại đây, bạn có thể ghi lại hàng trăm bức ảnh sống ảo đỉnh cao nhờ những khung cảnh ấn tượng tại các địa điểm tham quan nổi tiếng như Công viên Fort Canning, Garden By The Bay, khu Chinatown, Universal Studios Singapore…  

Tha hồ chụp ảnh sống ảo ở Singapore

Do có tới một nửa dân số là người gốc Hoa nên Tết Âm lịch được coi là một trong những ngày lễ lớn nhất trong năm tại Singapore và diễn ra nhiều sự kiện hấp dẫn như: Lễ hội hoa đăng, Lễ hội Singapore River Hongbao hay Lễ hội đường phố Chingay. 

Không khí nhộn nhịp vào dịp Tết nguyên đán ở đảo quốc sư tử

Trong thời khắc giao thừa, hãy dành thời gian thưởng thức màn biểu diễn pháo hoa ấn tượng trên vịnh Marina và cầu chúc cho một năm mới bình an bên người thân yêu và đừng quên tặng quýt cho nhau theo phong tục của người Singapore để cầu chúc một năm sung túc, thịnh vượng.

Trượt tuyết và đón Tết Seollal như người Hàn Quốc 

Trong tiếng Hàn, Tết nguyên đán được gọi là Seollal và là một trong 2 dịp lễ lớn nhất năm. Vào dịp này, người dân đổ xô về quê thăm gia đình nên đây chính là cơ hội hiếm có để bạn có thể thăm thú thành phố Seoul vắng vẻ, bình yên.

Hãy tranh thủ dịp này để check-in tại những địa điểm nổi tiếng như Cung điện Gyeongbokgung, tháp Namsan, làng cổ Bukchon Hanok, đảo Nami hay mua sắm tại các khu chợ nổi tiếng như Dongdaemun, Hongdae, Myeongdong… mà không cần chen chúc. 

Nhiều hoạt động truyền thống được tổ chức trong dịp Tết Seollal

Sẽ thật là thiếu sót nếu bạn đến Hàn Quốc vào mùa đông mà lại không trượt tuyết. Đứng giữa làn tuyết trắng, cảm nhận từng bông tuyết tan ra trong bàn tay sẽ là trải nghiệm để lại nhiều dư vị, nhất là đối với những du khách đến từ xứ sở nhiệt đới như Việt Nam. 

Hàn Quốc là một trong những thiên đường trượt tuyết ở châu Á

Khu trượt tuyết nổi tiếng nhất tại Hàn Quốc là “kinh đô thể thao” Gangwon với đa dạng dịch vụ, phù hợp với cả dân sành sỏi hay người mới bắt đầu tập chơi. Nếu muốn di chuyển thuận tiện hơn, bạn cũng có thể tới những khu trượt tuyết gần thủ đô Seoul như Elysian Gangchon, Bears Town… Những khu trượt này đều tích hợp dịch vụ lưu trú, nghỉ dưỡng nên rất tiện lợi cho du khách. 

Thả đèn trời gửi ước nguyện tại Đài Loan

Tại “đảo ngọc” Đài Loan, vào những ngày giáp Tết, bạn sẽ bắt gặp không khí đông vui, náo nhiệt hơn bình thường tại các khu chợ. Và xuyên suốt những ngày Tết, đường phố và các khu dân cư ngập tràn sắc đỏ may mắn. 

Thả đèn trời cầu may ở Đài Loan

Tới Đài Loan, bạn không nên bỏ lỡ cơ hội check-in và ngắm trọn thành phố Đài Bắc tại Tháp Teipei 101 nổi tiếng hay chụp những bức ảnh đẹp mê hồn tại Cửu Phần cổ kính. Đặc biệt, đừng quên đến Thập Phần để thả đèn trời gửi điều ước bởi người Đài Loan tin rằng, khi viết những điều ước lên những chiếc đèn trời, chúng sẽ trở thành hiện thực.

Mùa xuân ở Đài Loan rực rỡ sắc hoa anh đào

Sau khi khám phá ẩm thực phong phú và chơi đủ các trò chơi thú vị tại các chợ đêm, các suối nước nóng nổi tiếng sẽ là điểm dừng chân lý tưởng tiếp theo trong chuyến hành trình khám phá Đài Loan. 

Tết là dịp các địa điểm đều đông du khách, do đó dù lựa chọn điểm đến nào cho kỳ nghỉ của gia đình sắp tới, bạn cũng nên đặt phòng sớm để chuyến đi diễn ra trọn vẹn nhất.

Từ khóa: Du lịch châu Á Tết những điểm đến không thể bỏ qua

Ngôi nhà sàn được làm từ 500 khối gỗ lim, mất hơn 2 năm mới hoàn tất

Nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam từ lâu đã trở thành một điểm đến hấp dẫn khi du khách đến với TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngôi làng ở Hưng Yên, người dân phất lên nhờ đi khắp cả nước mua thứ đồ 'bỏ đi'

Hơn 30 năm qua, kinh tế của người dân ở làng Khoai (huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) phát triển mạnh mẽ, nhiều người thành tỷ phú nhờ đi khắp cả nước mua thứ người khác bỏ đi như nhựa, nilon.

Có con trâu hiếm, lão nông miền Tây thu hút hơn 200 người đến xem mỗi ngày

"Lúc đến mua, chỉ cần nhìn qua là tôi ưng ngay, bộ lông mượt, ánh mắt linh hoạt và khoang khoáy (xoáy trên mình trâu) rất đẹp", ông Càng kể về con trâu hiếm của mình.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Đang cập nhật dữ liệu !