Một tuần sau vụ cháy Rạng Đông: Nhà kho xiêu vẹo, chờ sập vẫn chưa được dọn dẹp

Một tuần sau vụ cháy nhà kho Công ty CP bóng đèn phích nước Rạng Đông (Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội), những đống sắt vụn của nhà xưởng sau vụ cháy vẫn ngổn ngang... giữa đường. Dãy nhà kho xiêu vẹo, chờ sập vẫn chưa được dọn dẹp; mùi khét nồng nặc sau vụ cháy vẫn theo gió ám cả khu dân cư.
Video: Người dân cửa đóng then cài, nín thở sau vụ cháy công ty Rạng Đông.
 

Theo ghi nhận của PV Infonet, một tuần sau vụ cháy nhà xưởng của Cty Bóng đèn phích nước Rạng Đông, khu vực này vẫn còn mùi khét đậm đặc trong không khí.

Bên cạnh đó, những đống sắt vụn của nhà xưởng bị cháy vẫn ngổn ngang ở ngoài đường, chắn cả lối vào các khu dân cư phía trong.

Dãy nhà kho xiêu vẹo, chờ sập vẫn chưa được dọn dẹp, mùi khét nồng vẫn theo gió ám vào các khu dân cư xung quanh.

Những người dân mỗi khi đi qua khu vực này luôn phải dùng tay bịt mũi nếu không đeo khẩu trang.

Theo quan sát của PV Infonet, dọc con ngõ 342 Khương Đình, những nhà ở đây đều của đóng then cài sau vụ cháy và chưa dám về nhà.

Theo ghi nhận của PV, trong sáng 4/9, lực lượng chức năng vẫn đang có mặt tại hiện trường để đo đạc nồng độ không khí, chất độc hại, khám nghiệm hiện trường và điều tra nguyên nhân.

Chị Phượng Quỳnh, chủ một tiệm may trong ngõ 342 Khương Đình cho biết: "Đến tận bây giờ, không khí tại đây vẫn rất ngột ngạt, so với hôm cháy thì mùi khét chỉ giảm đi một chút nhưng không đáng kể”.

Những người dân ở đây cho biết, họ rất lo ngại về vấn đề môi trường, đặc biệt là nguồn nước sinh hoạt và chất lượng không khí tại đây.

Nhà ở gần ngay khu vực nhà xưởng Cty Bóng đèn phích nước Rạng Đông, ông Bùi Văn Đoàn cho biết:”Đến ngày hôm nay, không khí quanh khu vực này vẫn rất ô nhiễm. Người dân ở đây hàng ngày vẫn phải đeo khẩu trang và luôn trong tình trạng rất khó thở”.

Mong muốn của người dân lúc này là cơ quan chức năng nhanh chóng có kết luận đầy đủ về mức độ ô nhiễm sau vụ cháy, đồng thời đưa ra hướng xử lý sớm nhất để người dân sớm ổn định lại cuộc sống.

Trước đó, sáng ngày 3/9 Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà đã chủ trì cuộc họp với các Bộ, Ngành, thành phố Hà Nội, cơ quan nghiên cứu cùng các nhà khoa học về sự cố cháy nổ tại kho chứa sản phẩm, nguyên liệu vật tư, hóa chất tại Công ty bóng đèn phích nước Rạng Đông.

Bộ trưởng Trần Hồng Hà đề nghị, để đảm bảo an toàn tuyệt đối với môi trường và người dân xung quanh nhà máy, Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông cần thực hiện ngay các biện pháp che chắn, cô lập những khu vực có nguy cơ gây ô nhiễm để tránh phát tán hóa chất ra môi trường xung quanh.

Các vật liệu đã bị hủy hoại, hư hỏng, tro xỉ, tàn dư từ đám cháy cần thu gom vào các container để các cơ quan có đủ năng lực xử lý theo đúng tiêu chuẩn, quy chuẩn về môi trường. Về lâu dài, Bộ trưởng Trần Hồng Hà đề nghị, Công ty cùng với UBND Hà Nội cần phối hợp với lực lượng phòng hóa của Bộ Quốc phòng để xử lý các tồn dư hóa chất và kim loại nặng phát tán từ sự cố cháy nổ vừa qua, tránh ảnh hưởng tới người dân xung quanh.

Anh Hùng
Từ khóa: cháy cháy Công ty CP bóng đèn phích nước Rạng Đông hiện trường vụ cháy Công ty CP bóng đèn phích nước Rạng Đông ô nhiễm thủy ngân nguồn nước

Anh trai sắp phá sản, mất sạch cửa nhà, em giàu có từ chối cho vay 50 triệu

Các cụ xưa có câu “một giọt máu đào hơn ao nước lã”, thế mà anh em ruột nhà tôi chẳng bằng ao nước lã.

Nghỉ lễ con rủ về quê, mẹ nghẹn ngào 'bán hết rồi, nhà đâu mà về'

Mỗi dịp lễ, Tết, mẹ lại xốn xang muốn về gặp họ hàng, người thân. Nghĩ đến cảnh người ta có quê, có nhà để về, mình thì không, mẹ lại giấu tôi khóc.

Loạt dự án giao thông trọng điểm 'treo' hàng thập kỷ ở TP.HCM sẽ sớm hồi sinh?

Loạt dự án khơi thông các cửa ngõ ở TP.HCM bị treo hàng thập kỷ sẽ sớm triển khai nhờ cơ chế đầu tư theo hình thức BOT, thông qua 'đòn bẩy' Nghị quyết 98.

Ước mơ 3 đời của gia đình sống trong 'căn nhà' hơn 10m2 trên sông Lam

Hàng chục năm qua, nhiều hộ dân chài lưới ven bờ sông Lam phải sống lênh đênh nay đây mai đó. Ngôi nhà của họ là những chiếc thuyền cũ rộng chừng chục mét vuông.

Khán giả 'xoắn não' vì màn kết hợp mới của Hồng Diễm và Phương Oanh, Thu Quỳnh

Trong phim 'VFC ngoại truyện' sắp phát sóng, khán giả 'xoắn não' vì các nhân vật trong 'Quỳnh búp bê', 'Hương vị tình thân', 'Trạm cứu hộ trái tim' với Hồng Diễm, Phương Oanh, Thu Quỳnh cùng xuất hiện.

Nhận cuộc gọi từ quê, tôi bần thần nhớ ngoại, tiếc những ngày mải mê kiếm tiền

Mỗi lần về quê dịp 30/4, ngoại thường nấu cho mấy đứa cháu món canh cá lóc nấu chua chuẩn vị Nam bộ. Giờ hình ảnh ngoại lui cui trong chái bếp đã thành quá khứ.

Chuyện thoát 'cơn bĩ cực' nhờ được vay 100 triệu đồng của người bán rau

Chị bán rau ở chợ Văn Thánh (TP.HCM) chia sẻ, dù hợp đồng vay 100 triệu là 10 năm, nhưng sau 3-4 tháng đầu tư có thu nhập, chị sẽ cố gắng trả nợ trong 5 năm và xin ra khỏi hộ nghèo, nhường suất cho những người không may mắn khác.

3 con gái lấy chồng xa, mẹ nuôi đàn gà chỉ mong con cháu về nghỉ lễ

Mới sớm, mẹ đã gọi điện hỏi xem dịp lễ này con có về quê ngoại. Chưa kịp trả lời đã thấy mẹ sụt sùi, giọng nghẹn lại, con cũng cứ thế nước mắt tuôn rơi.

Nữ DJ miền Tây mặc áo dài chơi nhạc gây sốt, kể góc khuất "sống về đêm"

DJ Tina Thảo thường được chú ý bởi hình ảnh mặc áo dài, áo bà ba trong những buổi diễn sôi động. Cô gái gốc Cà Mau cho biết đây là cách cô tạo dấu ấn riêng, bất chấp những tranh cãi.

Câu nói xót xa của cô gái sau hành trình thoát khỏi kẻ buôn người

Hầu hết các nạn nhân của mua bán người, sau khi được giải cứu, đều khá ổn về mặt tâm lý trong vòng 1-3 tháng đầu. Nhưng sau khoảng thời gian này, một số vấn đề ở họ bắt đầu nảy sinh.

Đang cập nhật dữ liệu !