Bước "chuyển mình" của doanh nghiệp sản xuất năng lượng sạch 100% Việt Nam

Trong sự cạnh tranh gắt gao và sòng phẳng của nền kinh tế thị trường, Tập đoàn Sơn Hà đã xác định con đường riêng của mình là nhà sản xuất 100% Việt Nam, dùng bàn tay khối óc người Việt để làm ra những sản phẩm tốt nhất.

Tập đoàn Sơn Hà hiện là một trong những doanh nghiệp tư nhân hàng đầu Việt Nam, đa dạng về các lĩnh vực: Sản xuất và kinh doanh sản phẩm gia dụng và công nghiệp; khai thác, xử lý và cung cấp nước sạch; phát triển năng lượng sạch…

Trong đó, lĩnh vực năng lượng sạch và các sản phẩm tiết kiệm năng lượng, xử lý nguồn nước ô nhiễm là những lĩnh vực khiến người tiêu dùng nhớ đến khi nhắc đến Sơn Hà, thay vì chỉ là bồn nước và bình nước nóng như trước kia.

Trao đổi với báo chí trong một sự kiện mới đây của tập đoàn, ông Lê Vĩnh Sơn- Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sơn Hà - tái khẳng định cam kết, “sẽ không tham gia đầu tư vào các ngành nghề xâm phạm tài nguyên, gây ảnh hưởng đến chất lượng sống của người dân Việt. Ngoài hệ sinh thái sản phẩm truyền thống, Tập đoàn sẽ mở rộng đầu tư vào lĩnh vực năng lượng sạch và cung cấp các giải pháp về môi trường sống”.

Doanh nhân Lê Vĩnh Sơn - Nhà sáng lập, Chủ tịch Tập đoàn Sơn Hà.

Năm 2019 là năm Sơn Hà đã chứng minh cam kết trên bằng loạt hoạt động như: Tháng 5/2019, CTCP Phát triển năng lượng Sơn Hà (SHE, công ty con của SHI) kí thỏa thuận hợp tác chiến lược với Tập đoàn Watrec – Thụy Sỹ về phát triển sản phẩm Biogas – biến rác thải thành năng lượng, một sản phẩm mang tính cách mạng môi trường.

Trong điều kiện các nguồn tài nguyên có sẵn đang dần cạn kiệt, dẫn đến việc gia tăng giá của hàng loạt nguyên liệu đầu vào (xăng dầu, điện...), công nghệ biến rác thải hữu cơ thành năng lượng không chỉ mang tới một giải pháp hoàn hảo, thân thiện cho môi trường trong vấn đề xử lý chất thải tại Việt Nam, mà còn góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.

Sản phẩm biogas của Sơn Hà được làm bằng vật liệu composite kiên cố và vững chắc, sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại từ Watrec - doanh nghiệp tiên phong về công nghệ biogas trên thế giới.

Sản xuất biogas hoạt động theo một qui trình phù hợp với sinh thái, biến chất thải hữu cơ thành năng lượng, đồng thời trả lại vòng tuần hoàn tự nhiên những thành phần dinh dưỡng như ni-tơ và ka-li…

Cũng trong năm 2019, Sơn Hà ra mắt Công ty Điện mặt trời Sơn Hà Solartech nhằm biến ước mơ khai thác tài nguyên mái nhà thành hiện thực với sản phẩm solar rooftop, trong đó tiêu biểu là dòng Free-solar.

Với đặc điểm khí hậu nhiệt đới gió mùa, tổng số giờ nắng bình quân hằng năm luôn đạt trên 2.500 - 3.000 giờ, Việt Nam có đủ điều kiện để phát triển mạnh năng lượng tái tạo, giảm dần sử dụng năng lượng hóa thạch. 

 

Tuy nhiên, các nguồn năng lượng này hiện chưa được ứng dụng rộng rãi, chiếm tỷ trọng rất nhỏ trong tổng công suất của hệ thống điện quốc gia.

Ông Lê Vĩnh Sơn cho hay, việc áp dụng công nghệ tiên tiến hàng đầu từ Đức và có những cải tiến phù hợp với điều kiện Việt Nam, Sơn Hà SolarTech nghiên cứu và giới thiệu ra thị trường hệ thống pin năng lượng mặt trời trên mái nhà.

Nhiều dự án, nhà máy đã được lắp đặt thành công hệ thống sản phẩm Free-solar và mang lại hiệu quả thiết thực như: nhà máy Toàn Mỹ tại Bình Dương, Khách sạn Sông Hồng thủ đô - Vĩnh Phúc (28kw), Công ty Trí Sơn – Nha Trang (19,5kw) và một số hộ gia đình tại Hà Nội, TP.HCM, Nha Trang… với mức công suất trên 10kw.

Sơn Hà SolarTech nghiên cứu và giới thiệu ra thị trường hệ thống pin năng lượng mặt trời trên mái nhà.

Năm 2019, cũng là năm tập đoàn đẩy mạnh phát triển các sản phẩm tiết kiệm năng lượng. Hiện Sơn Hà đã có gần 15 nhãn bình nước nóng, mỗi mã sản phẩm ra đời là một sự cải tiến vượt bậc về kỹ thuật và mẫu mã.

Năm 2019, bình nước nóng Sơn Hà đã được bình chọn  Top 1 hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích nhất.

Bên cạnh đó, tháng 9/2019, Sơn Hà thành lập công ty chuyên về xử lý nước thải - SHWE với công nghệ xử lý hiện đại được chuyển giao từ thành phố Gyeongju – Hàn Quốc.

Theo đó, Tập đoàn Sơn Hà sẽ được chuyển giao các công nghệ xử lý nước sạch và nước thải tiên tiến đã áp dụng thành công tại Hàn Quốc và nhiều quốc gia trên thế giới và được thành phố Gyeongju hỗ trợ đội ngũ chuyên gia để áp dụng các nghiên cứu này vào Việt Nam.

Dự kiến, năm 2020, Sơn Hà sẽ áp dụng các công nghệ này tại một số điểm nóng về ô nhiễm nguồn nước như khu đô thị, khu công nghiệp, các làng nghề, sông và hồ đã bị ô nhiễm do quá trình sản xuất và sinh hoạt của con người.

Hiền Anh
 

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Phiên livestream chốt đơn 75 tỷ 'chấn động': Vì sao chưa tiết lộ tỷ lệ hủy đơn?

Chỉ sau 13 tiếng livestream bán hàng, chủ kênh TikTok Quyền Leo Daily thông báo doanh thu đạt hơn 75 tỷ đồng khiến cộng đồng mạng xôn xao, cùng không ít hồ nghi. Bởi, con số này ngang ngửa doanh thu một hệ thống siêu thị có gần 4.000 cửa hàng.

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.