Tầm tiền hơn 1 tỷ đồng, chọn Mazda CX-5 2020 hay Peugeot 3008 2020?

Mazda CX-5 và Peugeot 3008 là 2 mẫu xe có khá nhiều điểm chung khi đều được lắp ráp và phân phối bởi Thaco, thuộc phân khúc SUV 5 chỗ, cạnh tranh trực tiếp cùng các đối thủ như Hyundai Tucson, Honda CR-V, Nissan X-Trail, Mitsubishi Outlander...

Hiện tại, Mazda CX-5 2020 được lắp ráp và phân phối với 3 phiên bản trang bị động cơ xăng 2.0L và 2.5L, dẫn động cầu trước và tùy chọn 4 bánh, có giá bán từ 889 triệu đồng - 1.149 tỉ đồng. Trong khi đó, Peugeot 3008 chỉ có duy nhất 01 phiên bản trang bị động cơ 1.6L tăng áp với giá bán 1.149 tỉ đồng.

Trong bài viết dưới đây, với tầm tiền trên 1 tỉ đồng khi mua xe, chúng ta sẽ so sánh Mazda CX-5 bản cao cấp nhất với Peugeot 3008.

Giá bán - Xuất xứ

Cả 2 đều được lắp ráp trong nước với giá bán ngang nhau: Mazda CX-5 2.5 Signature Premium: 1.149 tỉ đồng; Peugeot 3008: 1.149 tỉ đồng.

Ngoại thất

Các thông số về kích thước của 2 xe cho thấy Mazda CX-5 có phần nhỉnh hơn đôi chút vè tổng thể, tuy nhiên trục cơ sở của Peugeot 3008 lại dài hơn, mang lại lợi thế về khoảng để chân ở hàng ghế sau dư dả. Bù lại, Mazda CX-5 lại có thể điều chỉnh độ nghiêng ở hàng ghế thứ 2, đem đến cảm giác thoải mái hơn nếu phải đi xa. 

Mazda CX-5 có khoảng sáng gầm cao hơn khá rõ rệt, khi kết hợp cùng hệ dẫn động 4 bánh sẽ cho khả năng vận hành linh hoạt hơn trên đường trường và nhiều địa hình khác nhau. Đây là một trong những lợi điểm khá lớn đối với một chiếc SUV.

Trang bị ngoại thất trên 2 mẫu SUV khá tương đương nhau với hệ thống đèn xe Full-LED, cảm biến gạt mưa tự động, gương chiếu hậu chỉnh/gập điện tích hợp báo rẽ... tuy nhiên Mazda CX-5 cao hơn đôi chút so với dòng xe đến từ Pháp nhờ Lazang hợp kim 19 inch, cốp đóng mở điện tiện dụng hơn khi người dùng phải bê nhiều đồ hoặc vướng con nhỏ.

Nội thất

Không gian nội thất trên Mazda CX-5 và Peugeot 3008 đều mang lại cho người dùng nhiều trang bị tiện nghi cao cấp, đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng và khá tương xứng với tầm tiền của một mẫu SUV 5 chỗ tầm trung.

Peugeot 3008 lợi thế hơn đôi chút khi có cần số điện tử, đồng hồ lái màn hình kỹ thuật số kích thước lớn, đèn trang trí nội thất, điều hòa tự động 2 vùng có tính năng khử mùi và lọc ion, ngăn làm mát trung tâm, dung tích cốp đạt tới 520 lít (trên CX-5 chỉ 505 lít)... Đổi lại Mazda CX-5 bản cao cấp nhất cũng có một số tiện nghi mà đối thủ không có được như: hệ thống âm thanh cao cấp 10 loa Bose, màn hình hiển thị thông tin trên kính lái.

Động cơ – An toàn

Mazda CX-5 bản cao cấp nhất trang bị động cơ 2.5L cho công suất mạnh hơn, kết hợp hệ dẫn động 4 bánh, mang lại khả năng vận hàng mạnh mẽ, linh hoạt trên nhiều cung đường. Trong khi đó Peugeot 3008 trang bị động cơ tăng áp 1.6L kết hợp hệ dẫn động cầu trước, cho công suất nhỏ hơn.

Cả Mazda CX-5 và Peugeot 3008 đều mang lại danh sách trang bị an toàn hiện đại như: cảnh báo điểm mù, cảnh báo chệch làn đường và hỗ trợ duy trì làn đường, phanh tay điện tử. Điểm khác là CX-5 trang bị tính năng cảnh báo xe cắt ngang khi lùi, camera 360 độ, trong khi 3008 trang bị thêm tính năng nhận diện biển báo giới hạn tốc độ, nhắc nhở tài xế, camera góc rộng 180 độ.

Kết luận

Với giá bán ngang ngửa, các trang bị tiện nghi, an toàn trên 2 mẫu SUV là một chín một mười. Tuy nhiên, Mazda CX-5 sẽ phù hợp hơn với những người thích một chiếc SUV có thiết kế bóng bẩy, thể thao với khả năng vận hành mạnh mẽ, linh hoạt hơn trên mọi cung đường, đi kèm là dịch vụ hậu mãi dễ dàng với nhiều showroom trải rộng trên khắp dải đất chữ S.... Trong khi đó, Peugeot 3008 lại hướng đến nhóm khách hàng mong muốn tìm kiếm một chiếc xe đậm chất Pháp, sang trọng, lịch lãm với tiện nghi hiện đại, khả năng vận hành đầm chắc, cách âm tốt và có thiết kế khác biệt.

Theo danhgiaxe.com
Từ khóa: Mazda CX-5 2020 Peugeot 3008 2020 xe tầm giá 1 tỷ đồng SUV 5+2

Lên đời xe sang đón tết cùng Vinfast

Thị trường ô tô cuối năm sôi động khi lượng cầu tăng cao, nhiều khách hàng muốn “chốt” xe sớm để kịp hưởng chính sách ưu đãi 50% lệ phí trước bạ của Chính phủ trước thời điểm kết thúc vào ngày 31/12/2020.

Mazda ưu đãi đặc biệt 10 ngày cuối tháng 4/2020

Mazda đồng loạt tăng ưu đãi chỉ trong 10 ngày từ 20-30/4 cho các mẫu xe, trong đó bộ đôi SUV Mazda CX-8 và Mazda CX-5 có mức ưu đãi cao nhất lên đến 150 triệu đồng.

“Ngựa hoang” Mustang trở thành mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới

Thương hiệu xe hơi Mustang vừa kỷ niệm 56 năm ra đời bằng việc giành hai ngôi vương về doanh số trên toàn cầu: Mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới và mẫu xe coupe thể thao bán chạy nhất trong 5 năm liên tiếp.

All-New Mazda3 xứng đáng với danh hiệu "Thiết kế của năm"

“Chúng tôi muốn mang lại sức sống mới cho người dùng bằng niềm vui lái xe. Để làm được điều đó, thiết kế xe trước hết phải thực sự lay động lòng người”, Tổng giám đốc bộ phận thiết kế Mazda, ông Ikuo Maeda chia sẻ.

Vô lăng xe ô tô có thể bẩn hơn bồn cầu toilet công cộng gấp 4 lần

Từ những chiếc xe du lịch cỡ nhỏ cho đến những chiếc SUV, xe kéo cỡ lớn, dù có thiết kế ấn tượng, công nghệ hiện đại và các tính năng hỗ trợ người lái tiên tiến cũng không thể bảo vệ chiếc xe nào khỏi virus mang mầm bệnh.

Những mẫu tay ga giá rẻ nào tốt nhất hiện nay?

Hầu hết các mẫu xe ga hiện nay hướng đến khách hàng nữ giới với kiểu dáng thiết kế đẹp mắt, nhỏ gọn, linh hoạt và một mức giá phổ thông.

Mazda ưu đãi lên đến 100 triệu trong tháng 3

Thaco áp dụng Chương trình chăm sóc khách hàng đang sử dụng xe All-New Mazda3 với ưu đãi dịch vụ bảo dưỡng miễn phí lên đến 20.000 km dành cho toàn bộ khách hàng đã mua xe All New Mazda3 trước ngày 12/03/2020.

Nhu cầu mua xe mới giảm sút, Honda, Yamaha, Piaggio... có thể “gặp khó” ở Việt Nam

Theo dự báo, doanh số xe máy tại Việt Nam có thể giảm hơn 6% do những ảnh hưởng tiêu cực của suy giảm kinh tế thế giới và dịch Covid -19 khiến cho nhu cầu mua xe mới giảm.

Bộ lọc không khí Cabin có tác dụng gì? Vì sao cần quan tâm thiết bị này?

Giống như các bộ lọc khác trên xe, Hệ thống lọc không khí trong khoang xe được thiết kế đặc biệt để loại bỏ bụi bẩn, phấn hoa, các thực thể và vật chất khác ra khỏi luồng không khí lưu thông trong xe.

Loạt xe Nissan giảm giá tới 60 triệu đồng

Cả 4 mẫu xe mà Nissan đang phân phối tại Việt Nam đều đang được giảm giá từ 20 - 60 triệu đồng tại các đại lý. Các mẫu xe Sunny, Navara và Terra đang được giảm giá 20 – 40 triệu đồng tùy mẫu xe hoặc phiên bản.

Đang cập nhật dữ liệu !