Chung tay bảo vệ môi trường Phú Quốc

Ngay khi chương trình “Ngày vì môi trường Phú Quốc” của huyện Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) được thực hiện với sự hưởng ứng nhiệt tình của hàng ngàn người tham gia nhặt rác và làm sạch môi trường, hàng ngàn tấn rác thải được thu gom.

Trước sự tham gia tích cực của người dân Phú Quốc, huyện Phú Quốc tiếp tục triển khai kế hoạch tháng 10/2019 với chủ đề “Khai thông cống rãnh và xóa các điểm nóng về rác thải” với mục đích nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về vệ sinh và bảo vệ môi trường để đảo ngọc Phú Quốc xứng tầm là thiên đường du lịch trong mắt du khách trong và ngoài nước.

Theo đó, từ tháng 10/2019 trở đi, chính quyền Phú Quốc chọn ngày thứ Bảy đầu tuần của mỗi tháng, tất cả các tổ chức, cơ quan, ban ngành, đoàn thể, UBND các xã, thị trấn, trường học, đơn vị lực lượng vũ trang… công ty, hộ gia đình thực hiện tổng vệ sinh làm sạch các điểm có phát sinh chất thải, rác thải, tiến hành khai thông cống rãnh và xóa các điểm nóng về rác thải… tạo cảnh quan xanh, sạch đẹp; thực hiện nhiều mô hình, giải pháp hạn chế và hướng tới giảm thiểu rác thải nhựa.

Ông Mai Văn Huỳnh Bí thư - Chủ tịch UBND huyện Phú Quốc tham gia nhặt rác làm sạch môi trường.

Theo ghi nhận của PV Infonet, ngày đầu tiên thực hiện kế hoạch đã thu hút hang ngàn người trên địa bàn huyện Phú Quốc tham gia hào hứng, nhiều điểm nóng về rác thải được thu gom, dẹp sạch.

Các lực lượng vũ trang tham gia thu gom rác

Ông Trần Chí Nguyện, Trưởng ấp Suối Lớn (xã Dương Tơ, huyện Phú Quốc) cho biết: nhận thức được ý nghĩa thiết thức của kế hoạch bảo vệ môi trường của huyện Phú Quốc, Ban nhân dân ấp Suối Lớn đã phối hợp với các cơ quan đoàn thể tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động đến người dân, đồng thời thực hiện mô hình đội thu gom rác thải và đặt thùng rác ở những nơi công cộng cho người dân để rác tập trung để xe rác thu gom”.

Ban nhân dân ấp Suối Lớn cùng người dân dẹp sạch bãi rác tự phát.

Được biết, ấp Suối Lớn có địa bàn rộng lớn, tập trung đa số người dân nhập cư từ nơi khác đến sinh sống và làm ăn nên phần lớn rác thải sinh hoạt chưa có nơi tập trung xử lý, nên phần lớn đều đổ trực tiếp ra môi trường dẫn đến tình trạng ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

Theo ông Mai Văn Huỳnh, Bí thư - Chủ tịch UBND huyện Phú Quốc, sở dĩ chọn chủ đề “Khai thông cống rãnh” là vì đó là một trong những nguyên nhân dẫn đến 2 trận ngập vào đầu tháng 8 vừa qua, do công thoát nước hai bên tuyến đường bị tắc nghẽn, dẫn đến nước không thoát kịp nên gây ra ngập. Ông Huỳnh cho biết kế hoạch “Ngày vì môi trường Phú Quốc” hiện đã trở thành phòng trào đi vào cuộc sống của người dân Phú Quốc.

Hoàng Hoa
Từ khóa: dọn rác bảo vệ môi trường Phú Quốc đảo ngọc du lịch phú quốc

Câu nói xót xa của cô gái sau hành trình thoát khỏi kẻ buôn người

Hầu hết các nạn nhân của mua bán người, sau khi được giải cứu, đều khá ổn về mặt tâm lý trong vòng 1-3 tháng đầu. Nhưng sau khoảng thời gian này, một số vấn đề ở họ bắt đầu nảy sinh.

Nữ tiến sĩ kể chuyện bị quấy rối và cách vượt lên nỗi đau, giúp người cùng cảnh

Bà Hồng bị quấy rối từ rất sớm. Trong hầu hết những tình huống bị quấy rối, chỉ có một mình bà đối diện với kẻ thực hiện hành vi.

Cao Thái Hà tuổi 34 vui sống độc thân, yêu hết mình nhưng thích tự do

Đi qua nhiều thăng trầm, Cao Thái Hà tận hưởng cuộc sống tích cực, lạc quan. Nữ diễn viên thích yêu nhưng không đặt giới hạn tuổi tác cho việc kết hôn.

Cú liều lúc nửa đêm cứu chàng trai Sơn La khỏi 'sào huyệt' của kẻ buôn người

H. được rủ sang Campuchia làm công việc nhẹ nhàng, lương tháng 10-15 triệu đồng. Nhưng chỉ vài ngày sau khi nhận việc, H. nhận ra mình đang ở trong ''sào huyệt'' của những kẻ buôn người.

Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai ‘giống chân giò quá vậy’

Có những lần sếp nói những câu làm tôi chỉ muốn òa khóc. Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai “sao giống chân giò quá vậy?”.

Bất ngờ bị tố quấy rối tình dục, nam giám đốc viết thư 'tuyên bố trong sạch'

Luật sư Trần Xuân Tiền chia sẻ, trong quá trình hành nghề, ông từng được biết và nghe về các vụ QRTD mà chính bản thân người quấy rối không cho rằng mình đang quấy rối người khác, đến khi bị tố cáo mới ngớ người.

Cảnh độc đáo ở nơi thờ nữ tình báo đầu tiên của chính sử Việt Nam

Có tuổi đời hàng trăm năm, rặng duối khổng lồ sừng sững bao quanh nơi thờ nữ tình báo đầu tiên của chính sử Việt Nam.

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Cựu binh hơn 8 năm làm điều đặc biệt trên phố, từ chối nhận tiền hỗ trợ

Hơn 8 năm qua, tại TP. Hội An, một cựu binh lớn tuổi hằng ngày cần mẫn đẩy chiếc xe tự chế rong ruổi khắp nẻo đường để nhặt rác. Ông từ chối nhận lương cho công việc này.

Đang cập nhật dữ liệu !