Những thảm họa điện ảnh Việt qua các dịp Tết Nguyên đán

Trong khoảng 5 năm trở lại đây, khán giả thường xuyên chứng kiến các tác phẩm điện ảnh Việt kém chất lượng ra rạp trong mỗi mùa Tết Nguyên đán.

Bí mật đảo Linh Xà: Ra rạp trong dịp Tết Nguyên đán năm nay,Bí mật đảo Linh Xàcủa đạo diễn Diệp Thiên Hành, Nguyễn Duy Võ Ngọc lập tức bị xếp vào nhóm thảm họa điện ảnh Việt. Là tác phẩm hợp tác với Hong Kong, nhưng phim có chất lượng kỹ thuật tệ hại. Khâu lồng tiếng thể hiện rõ sự cẩu thả khi tình trạng “tiếng một đằng, hình một nẻo” thường xuyên xuất hiện. Nội dung phim đem tới sự nhạt nhẽo, phi lý, và khiến người xem không khỏi ngao ngán.

Tiền nhiều để làm gì?: CùngBí mật đảo Linh Xà,Tiền nhiều để làm gì?cũng bị coi là thảm họa điện ảnh đầu năm. Kịch bản phim là một chuỗi tình tiết lê thê, nhàm chán, lặp đi lặp lại, không đầu không cuối. Bộ phim cũng kết thúc một cách lãng xẹt, không để lại bất cứ dấu ấn cảm xúc nào. Hiệp Gà, Phước Sang vàHà Việt Dũng- những nam diễn viên của bộ phim - thì bị phản ứng vì những mảng miếng hài vừa cũ kỹ, vừa nhạt nhẽo.

Trạng Quỳnh:Trạng Quỳnhcủa đạo diễn Đức Thịnh được xem là một nghịch lý điện ảnh. Phim thu hơn100 tỷ đồngtại phòng vé, nhưng lại gây tranh cãi về chất lượng nội dung. Được ghi nhận ở khâu chọn đề tài, song, thành phẩm có nhiều tình tiết phóng tác hiện đại kém duyên và gần như phá tan hình ảnh nhân vật dân gian nổi tiếng. Ngoài ra, phim chứa đựng nhiều chi tiết bị cho là “vay mượn ý tưởng” từQuan xẩm lốc cốc(1994).

Táo Quậy:Táo Quậycũng bị coi là một thảm họa điện ảnh Việt khi ra rạp hồi Tết Nguyên đán 2019. Lấy chủ đề Táo Quân quen thuộc, bộ phim của đạo diễn Toàn Joshua bị đánh giá như một “nồi lẩu thập cẩm” với phần kỹ xảo tệ hại, nội dung chắp vá, và những màn tấu hài kém duyên. Tác phẩm có không khí Tết, nhưng các tình tiết thiếu đi sự kết nối. Phim nhanh chóng mất hút trên đường đua phòng vé.

Đích tôn độc đắc: Là tác phẩm của Trần Ngọc Giàu ra mắt dịp Tết 2018, đây là bộ phim hiếm hoi có sự góp mặt của Hoài Linh mà không ăn khách. Chính điều đó khiến nhiều ý kiến cho rằng danh hài đã "hết thiêng" với mùa phim Tết. Công bằng mà nói, Hoài Linh có nhiều nỗ lực trong đổi mới diễn xuất hài. Nhưng tổng thể tác phẩm giống như một vở tạp kỹ hời hợt, đáng quên.

Nàng tiên có 5 nhà: Bộ phim do NSND Trần Ngọc Giàu đạo diễn ra mắt dịp Tết 2017 với sự tham gia của hàng loạt diễn viên hài như Hoài Linh, Chí Tài, Hiếu Hiền, Tấn Beo... Tựa đề phim được ê-kíp thông báo là "chơi chữ", không liên quan gì đến nội dungNhà có 5 nàng tiêntừng ra mắt và thắng lớn trước đó. Phim thu23 tỷ đồng, nhưng những mảng miếng hài bị đánh giá là quá cũ kỹ, không gây bất ngờ với khán giả. Kịch bản phim cũng còn nhiều sơ hở trong một tổng thể đậm tính giải trí, ít giá trị nghệ thuật.

Yêu là phải xài chiêu: Là tác phẩm chạm ngõ điện ảnh của ê-kíp sân khấu kịch Thế Giới Trẻ,Yêu là phải xài chiêura mắt dịp Tết 2016. Tác phẩm có sự tham gia diễn xuất của Thủy Top và Khương Ngọc cố gắng lấy tiếng cười của người xem bằng các pha hài mảng miếng, nhưng còn khá nhiều sạn trong phần kịch bản rời rạc. Diễn xuất của Thủy Top nhận phản ứng trái chiều từ người xem khi cô lạm dụng biểu cảm trợn tròn mắt, lườm nguýt mỗi khi giận dữ. Phim cũng thất thế về doanh thu trong dịp Tết cách đây 4 năm.

Tía tui là cao thủ: Bộ phim Tết 2016 có sự tham gia của Hoài Linh, Việt Hương, Cát Tường... không nhận được nhiều lời khen ngợi. Báo chí trong nước thậm chí đánh giáTía tui là cao thủcó chất lượng kém hơn cả những bộ phim gần đây của Hoài Linh trước đó nhưQuý tử bất đắc dĩ(2015) hayGià gân, mỹ nhân và găng tơ(2015). Phim có nhiều hạn chế về kịch bản lẫn kỹ thuật điện ảnh. Dẫu vậy, tại phòng vé, tác phẩm vẫn thu hơn50 tỷ đồngsau hơn 20 ngày trình chiếu.


Bảo Ngọc/news.zing.vn
Từ khóa: thảm họa điện ảnh mùa Tết Táo quân Hà Việt Dũng thảm họa điện ảnh mùa Tết 2020

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !