Cựu Ngoại trưởng Ukraine thừa nhận Kiev “không có cửa” gia nhập NATO và EU

RIA Novosti cho hay, cựu Bộ trưởng Ngoại giao Ukraine Pavel Klimkin tin rằng Ukraine gia nhập Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) và Liên minh châu Âu (EU) trong tình trạng hiện tại là điều không thể.

Cựu Bộ trưởng Ngoại giao Ukraine Pavel Klimkin. Ảnh: RIA.

“Tôi nghĩ rằng không có cơ hội gia nhập NATO và EU cho Ukraine. Đây thực sự là tương lai của chúng tôi. Câu chuyện này là trung hạn và liên quan đến việc xây dựng lại Ukraine. Hãy thay đổi Ukraine. Tôi hoàn toàn nghiêm túc nói rằng, không có cơ hội gia nhập NATO và EU, bởi vì người ta tin rằng có sự bất ổn trong nội bộ của hệ thống chính trị yếu kém Ukraine”, ông Klimkin nói.

Theo ông Klimkin, cũng có nguy cơ chính NATO và EU sẽ dừng việc gia nhập thêm các thành viên mới. “Các cuộc thảo luận như vậy đang diễn ra. Tuy nhiên, tôi nghĩ rằng NATO sẽ không bao giờ “đóng cửa”. Bởi vì đối với một Liên minh điều rất quan trọng là mở rộng sự ảnh hưởng của mình tới tất cả các quốc gia. Tôi nghĩ về tương lai của an ninh thế giới. Đây là thách thức chính. Vấn đề trở lên phức tạp hơn với EU đang phải đổi mặt với Brexit và cải cách nội bộ”, ông Klimkin nói.

Ông cũng lưu ý rằng, con người Ukraine được “tất cả mọi người yêu mến”, nhưng khi họ nói về đất nước thì đó là “sự tham nhũng, đầu sỏ chính trị, xã hội phức tạp và nên kinh tế không hiệu quả”.

Trước đó, Quốc hội Ukraine hôm 07/2/2019 đã bỏ phiếu thông qua dự thảo sửa đổi Hiến pháp, theo đó xác định rõ ‎mục tiêu gia nhập NATO và EU của nước này. Trong phiên thông qua lần cuối tại Quốc hội, 334 nghị sỹ đã bỏ phiếu ủng hộ những thay đổi “lịch sử” đối với Hiến pháp, trong khi 35 nghị sỹ phản đối việc sửa đổi này.

Thanh Bình (lược dịch)
Từ khóa: NATO EU Ukraine gia nhập Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) và Liên minh châu Âu (EU) quan hệ Ukraine NATO EU cựu Bộ trưởng Ngoại giao Ukraine Pavel Klimkin

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !