ĐSQ Việt Nam tại Hà Lan tổ chức gặp mặt Kiều bào Mừng xuân Kỷ Hợi

Ngày 27/1/2019, trong không khí đầm ấm, tươi vui và trang trọng, cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống và học tập, làm việc tại Hà Lan đã tề tựu về buổi gặp mặt Mừng xuân Kỷ Hợi do Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan tổ chức.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Ngô Thị Hòa bày tỏ sự xúc động được cùng cộng đồng người Việt Nam tại Hà Lan chào đón ngày Tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam.

Đại sứ cũng vui mừng thông báo về những thành quả về kinh tế, chính trị và xã hội của Việt Nam trong năm qua. Tình hình chính trị, văn hóa xã hội ổn định, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân tiếp tục được cải thiện. Quốc phòng, an ninh và chủ quyền quốc gia được giữ vững.

Công tác đối ngoại và hội nhập quốc tế đạt nhiều kết quả tích cực,vị thế và uy tín của Việt Nam ngày một nâng cao.

Kinh tế vĩ mô ổn định, tăng trưởng GDP đạt 7,08%, cao nhất trong 10 năm qua; du lịch đón 15 triệu lượt khách quốc tế; thu hút hơn 35,5 tỷ vốn FDI, thành lập mới hơn 130 nghìn doanh nghiệp.

Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của cả năm ước đạt trên 482,23 tỷ USD. Đặc biệt, lần đầu tiên, Việt Nam đạt mức xuất siêu 7,2 tỷ USD, xuất khẩu nông sản đạt trên 40 tỷ USD.

Đại sứ Ngô Thị Hòa nhấn mạnh năm 2018 vừa qua, Việt Nam và Hà Lan đã tổ chức thành công kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao. Quan hệ Việt Nam - Hà Lan phát triển rất tốt đẹp.

Hà Lan là bạn hàng thương mại lớn thứ 2 của Việt Nam trong EU (đạt kim ngạch thương mại hai chiều gần 8 tỉ USD), nhà đầu tư châu Âu lớn nhất với 304 dự án đầu tư ở Việt Nam, tổng vốn đăng ký 8,17 tỷ USD. Chuyến thăm Hà Lan tháng 3 năm 2018 của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã tiếp tục thúc đẩy quan hệ hợp tác song phương đi vào hiệu quả và chiều sâu.

Năm 2019 này, hợp tác song phương hứa hẹn có nhiều phát triển tích cực hơn nữa qua chuyến thăm Việt Nam của Thủ tướng Hà Lam Mark Rutte dự kiến trong tháng 4 tới.

Nhân dịp đầu Xuân mới, Đại sứ Ngô Thị Hòa bày tỏ sự vui mừng trước những thành tựu mà bà con ta ở nước ngoài đã đạt được; bày tỏ trân trọng, đánh giá cao lòng yêu nước và những đóng góp quý báu của bà con với đất nước.

Đại sứ khẳng định đồng bào ta ở nước ngoài là một bộ phận không thể tách rời của dân tộc và là một động lực phát triển của đất nước, là cầu nối hợp tác giữa Việt Nam với các nước trên thế giới và hy vọng rằng bà con Việt kiều, cộng đồng sinh viên và lưu học sinh tại Hà Lan sẽ tiếp tục phát huy bản lĩnh, trí tuệ và truyền thống yêu nước của dân tộc Việt Nam, luôn đoàn kết một lòng, cùng phấn đấu xây dựng đất nước Việt Nam giầu mạnh, có vị trí xứng đáng trong khu vực và thế giới, trở thành một nhịp cầu nối hợp tác hiệu quả, lâu dài giữa nước ta và Hà Lan.  

Buổi gặp mặt mừng Xuân mới diễn ra trong không gian văn hóa, âm nhạc và ẩm thực đậm đà bản sắc dân tộc. Xen kẽ các màn biểu diễn văn nghệ của các em thiếu nhi lớp học tiếng Việt, Hội sinh viên Việt Nam và kiều bào Việt Nam tại Hà Lan là trò chơi bốc thăm trúng thưởng vé máy bay do Vietnam Airlines tài trợ và các trò chơi năm mới vui tươi khác.

Đại sứ Ngô Thị Hòa cũng chúc bà con kiều bào có những ngày vui Tết đầy ắp tình cảm ấm cúng của gia đình và quê hương, dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt.

Nhiều bà con kiều bào và du học sinh tại Hà Lan bày tỏ niềm vui và chia sẻ buổi gặp mặt đã giúp bà con có những thời khắc hội ngộ thân tình và ấm áp trước thềm năm mới Kỷ Hợi.

Chương trình Tết cộng đồng 2019 đã để lại ấn tượng khó quên trong lòng những người con ở xa tổ quốc về giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc.

Dưới đây là một số hình ảnh trong buổi gặp mặt.

Đại sứ Ngô Thị Hòa phát biểu tại buổi gặp mặt

Đông đảo bà con Kiều bào tham dự

Đại sứ chụp ảnh lưu niệm cùng bà con

Buổi lễ diễn ra trong không khí ấm cúng

Nhiều tiết mục văn nghệ "cây nhà lá vườn" do con em Kiều bào biểu diễn

Đại sứ cùng các thế hệ Người Việt trẻ tại Hà Lan

Đào Cảnh

Hưng Yên triển khai phần mềm thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé

Bà mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi tại Hưng Yên được tiếp cận ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng đa dạng từ Ajinomoto Việt Nam với phần mềm thực đơn dinh dưỡng được Bộ Y tế phê duyệt.

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Hồ Quỳnh Hương tiết lộ bạn trai hơn 2 tuổi, yêu mặn nồng nhưng chưa muốn cưới

Dịp trở lại âm nhạc với MV 'Cứ để cho em', ca sĩ Hồ Quỳnh Hương xác nhận đang yêu một người đàn ông hơn 2 tuổi.

Cô gái miền Tây đổi đời nhờ vịt con duyên dáng, bất ngờ nổi tiếng châu Á

Câu chuyện cô gái Vĩnh Long đổi đời nhờ vịt con nở ra từ quả trứng hỏng được chọn làm thành phim, công chiếu trên kênh Discovery Asia đang thu hút sự chú ý của nhiều người châu Á.

Gác bằng thạc sĩ, chàng trai Cần Thơ về quê làm nông dân kiếm 1 tỷ đồng/năm

Có 2 bằng đại học, 1 bằng thạc sĩ nhưng Dương Đình Tuyễn ở TP Cần Thơ vẫn quyết định về quê chăm sóc khu vườn của gia đình, nhờ vậy anh có doanh thu cả tỷ đồng/năm.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Học lỏm nghề lạ, cậu bé mồ côi thành người giàu thứ 3 Sài Gòn xưa

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, cậu thiếu niên 13 tuổi học lỏm được nghề lạ, từng bước thoát nghèo rồi trở thành bá hộ, độc chiếm vị trí thứ 3 trong số tứ đại phú hào Sài Gòn xưa.

Gia tộc xưa có trăm nhà mặt phố, căn phòng bí mật nuôi gia nhân chỉ để đếm tiền

Đầu óc nhạy bén, khéo léo sử dụng “quyền lực” trong tay, vị phú hào sở hữu khối gia sản khổng lồ khiến người Pháp phải ngạc nhiên.

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Đang cập nhật dữ liệu !