10 vị tướng cần được làm lại trong DOTA 2 (Phần 2)

Dota 2

NPH: Valve
Thể loại: MOBA
Ra mắt: 09/07/2013
Chi tiết
(GameSao) - Có quá nhiều vị tướng tỏ ra thiếu đi sự cân bằng cần thiết trong DOTA 2. Ở phần 2 của loạt bài viết này, GameSao sẽ đề cập tới ba cái tên tiếp theo cần được Valve xem xét và re-work, đó là: Timbersaw, Ogre Magi và Shadow Fiend.

7. Rizzrack - The Timbersaw:

Timbersaw là một ganker thứ thiệt mà người chơi nào cũng phải kiêng rè. Một mặt, Timbersaw có khả năng di chuyển và độ cơ động cực cao nhờ tới kỹ năng Timber Chain. Mặt khác, Rizzrack The Timbersaw có thể làm chậm và gây sát thương theo thời gian với chiêu cuối Charkam. Chỉ với một lần bấm phím, Timbersaw sẽ làm giảm đi những chỉ số cơ bản của tướng địch xuống (bao gồm Giáp, khả năng phục hồi máu,…).

Đó là khả năng đặc biệt của kỹ năng quá thể “dị” mà Timbersaw sở hữu, Whirling Death. Nó thực sự cần được làm lại! Ngay lập tức lấy đi 15% chỉ số cơ bản chính của tướng đối phương trong vòng 7 giây là một kỹ năng quá “nguy hiểm”, đặc biệt là trong giai đoạn đầu game. Chắc chắn, chẳng có bất cứ vị tướng nào dám nhận một lượng thiệt hại lớn như vậy khi phải đối đầu với Timbersaw rồi phải tiếp tục tiêu hao thêm máu, năng lượng, giáp…

Có rất nhiều giải pháp để triệt hạ đi sự thiếu cân bằng tới mức khó hiểu này. Thời gian hiệu ứng duy trì nên bị giảm thời gian xuống và tăng dần với mỗi cấp độ của kỹ năng, hay giảm đi lượng % chỉ số cơ bản chính của tướng đối phương bị tác dụng,…hoặc làm lại một kỹ năng khác thay thế vào đó. Dù bằng cách nào đi nữa, việc làm giảm đi các chỉ số cơ bản của đối phương một cách dễ dàng và quá “bá đạo” như thế thì buộc phải re-work lại thôi!

6. Aggron Stonebreaker - The Ogre Magi:

Một trong những vị tướng Intelligence hiếm hoi, Ogre Magi với thân hình đồ xộ và có phần chậm chạp nhưng vô cùng hữu dụng với vai trò là một support caster.

Ogre Magi có thể làm choáng bất cứ kẻ thù nào với Fireblast, làm chậm nhiều mục tiêu với Ignite và gia tăng tốc độ di chuyển và kích cỡ của chính vị tướng này và đồng đội khi sử dụng kỹ năng Bloodlust. Orge Magi trở thành một hỗ trợ tuyệt vời khi bộ kỹ năng cực hữu ích trên được “bùng nổ” hơn khi có thêm những hiệu ứng của chiêu cuối Multicast. Đó cũng là lí do khiến cho gã khổng lồ hai đầu này thiếu đi sự cân bằng cần thiết.

Bộ kỹ năng của Ogre Magi trở nên vô cùng nguy hiểm khi được chiêu cuối hỗ trợ và “kích thích”. Tất cả các kỹ năng của Ogre Magi sẽ được gia tăng sát thương, giảm thời gian hồi chiêu (cooldown reduction), và khi Multicast đạt cấp độ 3, sẽ có 12.5% để người sử dụng Orge Magi sử dụng phép thuật lên một mục tiêu 4 lần liên tiếp!

Nhưng đó chưa phải là giới hạn mà Orge Magi có thể đạt tới. Khi có trang bị Aghanim’s Scepter, Orge Magi sẽ có một kỹ năng mới mà cũ với tên gọi Unrefined Fireblast (có gốc là Fireblast) nhưng với sức mạnh vượt trội hơn rất rất nhiều khi được sự trợ giúp từ hiệu ứng của Multicast. Nói một cách dễ hiểu hơn, Fireblast mới khi có thêm Aghanim’s Scepter sẽ gây ra hiệu ứng làm choáng lên tới 6 giây!

Một lí do khác khiến cho Orge Magi buộc phải được làm lại khi bộ kỹ năng quá sức mạnh mẽ của vị tướng này chỉ cần những thao tác vô cùng cơ bản để sử dụng. Multicast cũng nên phải re-work để không tái diễn tình trạng làm cho đối phương kiệt quệ nhanh đến như vậy. Cùng với đó, nên loại bỏ kỹ năng Unrefined Fireblast được tăng sức mạnh bởi gậy xanh, vì Orge Magi không nên có thời gian làm choáng đến mức kỷ lục như thế. Những kỹ năng làm choáng luôn cực kỳ nguy hiểm trong DotA 2, mà Orge Magi lại còn có thể làm choáng tối đa một mục tiêu lên tới 12 giây thì quá áp đảo!

5. Nevermore - The Shadow Fiend:

Shadow Fiend xứng đáng có tên trong danh sách này mặc dù có khả năng farm quái vật và gây ra một lượng sát thương khổng lồ xuyên suốt trận đấu, nhưng cũng giống với Skywrath Mage, Nevermore tỏ ra rất yếu ớt và mỏng manh…

Trong toàn bộ bốn kỹ năng chính của Nevermore, có một kỹ năng nội tại khá hữu ích, Presence of the Dark Lord làm giảm đi lượng giáp của những mục tiêu xung quanh (tối đa là 6 điểm). Đây là một kỹ năng nội tại không cần thiết phải có lắm của Nevermore, vì dù gì vị tướng này cũng có lượng sát thương tự nhiên vào dạng “khủng” rồi…

Thay vào đó, Shadow Fiend nên có một kỹ năng khác thay thế, đó có thể được sử dụng bằng cách kích hoạt hoặc nội tại làm tăng khả năng sống sót cao nhất có thể cho Nevermore. Ví dụ, thay vì giảm giáp của kẻ thù, thì kỹ năng thay thế có thể giúp vị tướng này gia tăng tốc độ di chuyển chẳng hạn…Hoặc cũng có thể là một nội tại thông thường trong DotA 2 khi giúp Nevermore hút lại số lượng máu đã mất bằng những đòn đánh tay.

Nếu tốt hơn nữa, thay bằng giữ nguyên Presence of the Dark Lord, Shadow Fiend nên có một kỹ năng có liên quan đến những linh hồn mà vị tướng này thu lượm được trong suốt trận đấu. Chẳng hạn như tạo ra một lớp giáp tạm thời hoặc hồi lại một lượng máu nhất định khi sử dụng kỹ năng Shadowraze. Dù bằng cách nào đi nữa, kỹ năng nội tại Presence of the Dark Lord không quá quan trọng và cần thiết đối với Nevermore, đặc biệt khi vị tướng này có thể sắm cho mình trang bị Desolator bất cứ lúc nào.

Tiến Linh