Sự cố Sở Giáo dục Hà Nội cung cấp dữ liệu điểm thi là các... đĩa CD trắng không dữ liệu

Sau khi Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cung cấp cho báo giới đìa CD dữ liệu điểm thi vào 10 của học sinh Hà Nội, nhiều phóng viên sửng sốt vì đây là đĩa CD trắng không hề có dữ liệu.

Vừa qua, Sở GD&ĐT Hà Nội có công văn số 2382 về việc hỗ trợ công bố điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2019 – 2020.

Cụ thể, công văn có nêu: Sở GD&ĐT đề nghị các cơ quan thông tấn, báo chí có nhu cầu tham gia, hỗ trợ công bố điểm thi của thí sinh trên báo điện tử thực hiện một số yêu cầu cụ thể.

Để nhận được dữ liệu điểm thi, cơ quan thông tấn báo chí cử đại diện lãnh đạo cùng phóng viên tham dõi công tác giáo dục liên hệ nhận dữ liệu điểm thi tại văn phòng Sở GD&ĐT Hà Nội. Khi đến mang theo giấy giới thiệu công tác, thẻ nhà báo và giấy cam kết của cơ quan.

Có thể thấy, quy trình về hợp tác công bố điểm thi giữa Sở GD&ĐT Hà Nội với các cơ quan báo chí là khá chặt chẽ.

Thế nhưng, khâu Sở GD&ĐT cung cấp dữ liệu cho báo chí thì sao?

Sở GD&ĐT Hà Nội chia sẻ dữ liệu điểm thi 10 cho báo chí là những CD trắng không dữ liệu

16h chiều 14/6, một số PV báo chí có mặt tại trụ sở của Sở GD&ĐT Hà Nội để nhận dữ liệu điểm thi lớp 10. Trước khi nhận đĩa CD dữ liệu, Sở GD&ĐT cũng kiểm tra giấy tờ liên quan của các phóng viên khá kỹ càng.

Đĩa CD cung cấp cho báo nào đều ghi tên từng báo rất rõ ràng. Tuy nhiên, sau khi nhận được dữ liệu, đa vào máy tính kiểm tra, nhiều phóng viên tá hỏa vì đĩa CD do Sở Giáo dục và Đạo tào Hà Nội cung cấp là đĩa CD trắng, không hề có một dữ liệu nào liên quan đến điểm thi tuyển sinh lớp 10.

Nghi ngờ có thể do lỗi máy tính, nhiều PV kiểm tra bằng cách đưa đĩa CD vào rất nhiều máy khác để kiểm tra lại những kết quả vẫn là CD trắng không dữ liệu.

Chỉ có vài cơ quan báo chí là nhận được CD chứa dữ liệu. Còn lại hầu hết các cơ quan báo chí đều nhận CD trắng. Đến 17h5p ngày 15/6, Sở GD&ĐT Hà Nội mới gửi lại file điểm thi vào lớp 10 cho phóng viên qua email nhưng đến thời điểm đó hầu hết các thí sinh đều đã tra xong điểm.

Một PV theo dõi ngành giáo dục nêu câu hỏi, nếu nội dung trong các đĩa CD là giống nhau thì tại sao phía Sở GD&ĐT Hà Nội lại phải ghi tên từng cơ quan báo chí lên mỗi đĩa CD? Và kết quả là có báo thì nhận được dữ liệu, có báo không dữ liệu. Liệu có lý do nào đằng sau những chiếc CD trắng?

Chia sẻ với PV Infonet, một phóng viên theo dõi mảng giáo dục cho hay: “Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu đầy đủ giấy tờ, thủ tục mới chia sẻ dữ liệu thi, thế nhưng lại chuyển cho phóng viên CD trắng dữ liệu. Trong khi tòa soạn mất công sức chuẩn bị sẵn sàng về mặt kỹ thuật, các kỹ thuật viên cũng túc trực chỉ chờ có dữ liệu là update. Vậy mà kết quả thì sao? Một đĩa CD trắng không dữ liệu khiến tôi nghi ngờ về năng lực của những người trực tiếp đảm nhận trách nhiệm cung cấp dữ liệu cho báo chí. Thực sự rất vọng với Sở Giáo dục & Đào tạo Hà Nội”.

Sáng 15/6, chia sẻ với Infonet, ông Chử Xuân Dũng – Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho hay: “Sự cố đó xảy ra là không ai muốn, ngay hôm qua, những cán bộ tham gia công tác chia sẻ dữ liệu thi đã bị phê bình.

Nguyên nhân là do khi copy dữ liệu, chất lượng kém nên có đĩa CD copy được có đĩa không được nên mới xảy ra tình trạng trên. Ngay sau đó Sở đã chia sẻ lại dữ liệu cho tất cả các cơ quan báo chí”.

Hoàng Thanh
Từ khóa: Sở GD&ĐT Hà Nội điểm thi lớp 10 điểm chuẩn CD trắng dữ liệu phần mềm tuyển sinh trực tuyển Pino tuyển sinh thử nghiệm

'Xin phụ huynh hãy trả lại sự tôn nghiêm cho người thầy'

Chẳng thể chịu thêm áp lực, cùng đồng lương bấp bênh, chị nộp đơn xin thôi công việc đã gắn bó 5 năm, từng là niềm tự hào, mơ ước. Suốt chặng đường từ trường về nhà, chị òa khóc với quyết định của chính mình.

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

'Tôi nghỉ việc để giữ sự uy nghiêm cuối cùng của người thầy'

Trước áp lực của học sinh và phụ huynh, sau một tình huống sư phạm gây tranh cãi, cô H. đã quyết định nộp đơn nghỉ việc, chia tay với nghề đã nhiều năm gắn bó.

Phía sau chuyện nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm xôn xao mạng

Tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin, Phượng Mùi Mấy không chọn công việc văn phòng do vướng bận con nhỏ. Hàng ngày, cô chở theo con gái 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm mới về chỗ trọ.

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Đang cập nhật dữ liệu !