Tokyo cấm cha mẹ phạt đòn, la mắng con

Chính quyền thành phố Tokyo tuyên bố sẽ siết chặt quy định, theo đó cấm cha mẹ hoặc người giám hộ phạt đòn trẻ em, sau khi một bé gái thiệt mạng vì bị phạt.
Ngoài phạt đòn, Tokyo cũng sẽ cấm việc chửi mắng trẻ em và buộc phụ huynh phải đưa con em đi kiểm tra sức khỏe, tuy nhiên chưa đưa ra hình phạt nào đối với những người vi phạm.

Tokyo hành động sau khi một trẻ em thiệt mạng do bị bạo hành - Ảnh: Kyodo News


Ngoài ra theo bản dự thảo quy định, được Hãng tin Kyodo News đăng tải ngày 14-2, các trung tâm phúc lợi trẻ em cũng phải chia sẻ thông tin cho nhau và khuyến khích mọi người tố giác các trường hợp bạo hành trẻ em.

Quy định này dự kiến trình lên các nghị sĩ thành phố vào ngày 20-2 để có thể áp dụng ngay từ tháng 4-2019.

Tokyo quyết định mạnh tay với nạn bạo hành trẻ em sau khi một bé gái 5 tuổi ở thành phố này bị cha mẹ hành hạ và bỏ mặc đến chết vào năm ngoái.

Mẹ và cha dượng của đứa trẻ sau đó bị buộc tội bỏ đói và hành hung con trong nhiều tháng liền. Chính quyền khi đó đã không hay biết gì về trường hợp này.

Dù vậy, Nhật Bản vẫn bị đánh giá là tụt hậu so với nhiều nước về việc bảo vệ trẻ em. Chỉ 9/47 tỉnh của nước này có các quy định chống bạo hành trẻ. Trong năm ngoái, cảnh sát đã ghi nhận hơn 80.000 trường hợp bạo hành trẻ dưới 18 tuổi trên toàn quốc.

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe mới đây đã cam kết sẽ mạnh tay về vấn đề này, trong đó yêu cầu các trung tâm phúc lợi cập nhật tình trạng của trẻ em toàn quốc trong vòng một tháng và tăng cường nhân viên bảo vệ trẻ em.

Theo Tuổi trẻ


Từ khóa: cha mẹ phạt đòn la mắng con bị phạt bạo hành trẻ em

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Hồ Quỳnh Hương tiết lộ bạn trai hơn 2 tuổi, yêu mặn nồng nhưng chưa muốn cưới

Dịp trở lại âm nhạc với MV 'Cứ để cho em', ca sĩ Hồ Quỳnh Hương xác nhận đang yêu một người đàn ông hơn 2 tuổi.

Giảng viên trình độ giáo sư, tiến sĩ phía Bắc nhiều hơn các vùng khác cộng lại

Theo Bộ GD-ĐT, hiện nay quy mô và chất lượng giảng viên được nâng lên rõ rệt trong những năm qua. Riêng vùng Đồng bằng sông Hồng, số người có trình độ tiến sĩ bằng cả nước cộng lại.

Cô gái miền Tây đổi đời nhờ vịt con duyên dáng, bất ngờ nổi tiếng châu Á

Câu chuyện cô gái Vĩnh Long đổi đời nhờ vịt con nở ra từ quả trứng hỏng được chọn làm thành phim, công chiếu trên kênh Discovery Asia đang thu hút sự chú ý của nhiều người châu Á.

Gác bằng thạc sĩ, chàng trai Cần Thơ về quê làm nông dân kiếm 1 tỷ đồng/năm

Có 2 bằng đại học, 1 bằng thạc sĩ nhưng Dương Đình Tuyễn ở TP Cần Thơ vẫn quyết định về quê chăm sóc khu vườn của gia đình, nhờ vậy anh có doanh thu cả tỷ đồng/năm.

'Khóc ròng' ở trường quốc tế học phí tiền tỷ: Đi không được, ở cũng không xong

Tin tưởng nhà trường, không ít phụ huynh ‘xuống tiền’ cho vay từ vài tỷ đến chục tỷ. Đổi lại, học sinh sẽ được học tập với mức chi phí 0 đồng. Đây cũng là nguồn cơn khiến nhiều phụ huynh ‘khóc ròng’ vì chờ mòn mỏi nhưng không đòi được “nợ”.

Học sinh lớp 11 Hà Nội lọt nhóm đầu tư chứng khoán xuất sắc tại trường Mỹ

Trong vòng 1 tháng khi tham gia trên sàn giao dịch chứng khoán ảo, Thái Toàn làm tăng khối lượng “tài sản” từ 1 triệu USD lên 7,5 triệu USD.

Tình tiết lạ vụ học sinh nghi bị thầy giáo đánh phù nề vùng đầu

Một số học sinh khẳng định thầy giáo có dùng que nhỏ đánh vào đầu Q., nhưng số khác cho biết do Q. đi xe đạp buông hai tay nên bị ngã ra đường.

Dòng họ nức tiếng có 3 cha con cùng đỗ tiến sĩ, nhiều năm làm quan lớn

Dòng họ Phan Huy ở Hà Tĩnh vang danh cả nước về truyền thống hiếu học, khoa bảng, có nhiều hiền tài được sử sách lưu danh. Trong đó, có 3 cha con Phan Huy Cẩn cùng đỗ tiến sĩ, đóng góp nhiều công trạng cho đất nước.

Ý kiến trái chiều về đề xuất người dưới 18 tuổi đi xe máy điện phải có bằng lái

Đại diện Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia đề nghị bổ sung quy định người từ 16 đến dưới 18 tuổi đi xe máy điện, xe máy dưới 50 phân khối (50cc) phải có bằng lái nhưng nhiều ý kiến không đồng tình.

Đang cập nhật dữ liệu !