Tình hình Syria 19/1: Mỹ không kích Đông Syria, ít nhất 20 người thiệt mạng

Mỹ không kích miền Đông Syria khiến 20 dân thường thiệt mạng; Người Kurd lật tẩy âm mưu tấn công của Thổ Nhĩ Kỳ; SDF cam kết đẩy mạnh hoạt động chống IS tại Syria; Ngoại trưởng Liban kêu gọi Syria tái gia nhập AL… là những tin tức mới nhất về tình hình chiến sự Syria.

Mỹ không kích miền Đông Syria khiến 20 dân thường thiệt mạng. (Ảnh minh họa)

Mỹ không kích miền Đông Syria khiến 20 dân thường thiệt mạng

Ngày 18/1, hãng thông tấn nhà nước Syria (SANA) đưa tin, ít nhất 20 dân thường đã thiệt mạng sau các cuộc không kích mới nhất của liên quân do Mỹ dẫn đầu nhằm thị trấn Baghus, một trong 2 thị trấn cuối cùng vẫn nằm dưới sự kiểm soát của Nhà nước Hồi giáo (IS) tại tỉnh Deir al-Zour - vùng nông thôn miền Đông Syria. Trong số những người thiệt mạng có cả phụ nữ và trẻ em.

Người Kurd lật tẩy âm mưu tấn công của Thổ Nhĩ Kỳ.

Người Kurd lật tẩy âm mưu tấn công của Thổ Nhĩ Kỳ

Theo truyền thông Trung Đông, các lực lượng người Kurd tại Syria đã bắt giữ một nhóm đối tượng thuộc Quân đội Giải phóng Syria (FSA) do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn, đang lên kế hoạch tấn công tại tỉnh miền Bắc Aleppo theo mệnh lệnh từ Cơ quan tình báo Thổ Nhĩ Kỳ (MIT).

Theo thông báo từ Hội đồng quân sự Manbij (MMC) của Syria, các đơn vị chống khủng bố đã vô hiệu hóa một nhóm gồm 7 đối tượng được Ankara hậu thuẫn và có liên hệ mật thiết với MIT. Các đối tượng này đang lên kế hoạch thực hiện nhiều vụ tấn công và đánh bom. Lực lượng người Kurd cũng đã thu giữ một lượng lớn vũ khí và đạn dược, trong đó có lựu đạn và súng trường tự động Kalashnikov.

Trước đó ngày 16/1, đã có ít nhất 4 lính Mỹ thiệt mạng trong vụ đánh bom nhằm vào đoàn xe của liên quân chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) do Mỹ dẫn đầu tại thành phố Manbij. IS đã thừa nhận tiến hành vụ tấn công liều chết này.

SDF cam kết đẩy mạnh hoạt động chống IS tại Syria.

SDF cam kết đẩy mạnh hoạt động chống IS tại Syria

Reuters đưa tin, các Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) được Mỹ bảo trợ tuyên bố sẽ đẩy mạnh các cuộc tấn công chống lại tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS), một ngày sau vụ đánh bom liều chết khiến một số binh sĩ Mỹ thiệt mạng ở miền Bắc Syria.

Trong một tuyên bố, SDF nêu rõ: “Với sự giúp đỡ của liên quân do Mỹ dẫn đầu, chúng tôi sẽ đẩy mạnh các chiến dịch quân sự nhằm tiêu diệt tàn quân IS và truy quét những hang ổ của chúng”.

Trước đó, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cam kết sẽ duy trì lực lượng tại Syria để thực hiện nhiệm vụ chống IS.

Ngoại trưởng LibanGebran Bassil kêu gọi Syria tái gia nhập AL.

Ngoại trưởng Liban kêu gọi Syria tái gia nhập AL

Reuters đưa tin, Ngoại trưởng Liban Gebran Bassil ngày 18/1 đã kêu gọi Syria tái gia nhập Liên đoàn Arab (AL).

Phát biểu với các bộ trưởng ngoại giao và kinh tế của các nước Arab tại một hội nghị do Beirut chủ trì, ông Bassil nói rõ: "Syria nên quay trở lại với chúng ta... Syria nên ở trong vòng tay của chúng ta thay vì đưa nước này vào vòng tay của chủ nghĩa khủng bố".

Trí Dũng (Tổng hợp)
Từ khóa: Tình hình Syria 19/1 Mỹ không kích Đông Syria ít nhất 20 người thiệt mạng tình hình Syria xung đột Syria tình hình Syria ngày 19/1 tình hình Syria mới nhất tình hình Syria mới nhất ngày 19/1 tình hình chiến sự Syria chiến sự Syria Mỹ không kích miền Đông Syria khiến 20 dân thường thiệt mạng Người Kurd lật tẩy âm mưu tấn công của Thổ Nhĩ Kỳ SDF cam kết đẩy mạnh hoạt động chống IS tại Syria Ngoại trưởng Liban kêu gọi Syria tái gia nhập AL những tin tức mới nhất về tình hình chiến sự Syria

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !