TT Trump nói gì khi được minh oan không cấu kết với Nga trong cuộc bầu cử 2016?

Tổng thống Donald Trump khẳng định, "nỗ lực hạ bệ đã bất thành" sau khi nhà lãnh đạo Mỹ chính thức được minh oan không cấu kết với Nga trong cuộc bầu cử năm 2016.

Theo Reuters, hôm 24/3, Bộ trưởng Tư pháp William Barr đã công bố bản tóm tắt "những kết luận cơ bản" về cuộc điều tra của Công tố viên Robert Mueller liên quan đến cáo buộc Nga can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹnăm 2016.

Tổng thống Mỹ Donald Trump được minh oan khôngcấu kết với Nga trong cuộc bầu cử năm 2016.

Trong báo cáo tóm tắt gửi Quốc hội Mỹ, Bộ trưởng Barr khẳng định cuộc điều tra của Công tố viên Muller không phát hiện bằng chứng cho thấy nhóm vận động tranh cử của ông Trump thông đồng với Nga.

Ngoài ra, theo Bộ trưởng Barr, Công tố viên Mueller cũng không đưa ra được kết luận về việc liệu có bằng chứng Tổng thống Trump cản trở việc thực thi pháp luật hay không. Bởi trước đó, đối thủ của ông Trump từng nhiều lần cáo buộc nhà lãnh đạo Mỹ ngăn cản cuộc điều tra trước nghi án thông đồng với chính phủ Nga trong cuộc bầu cử hồi năm 2016 bằng cách sa thải cựu Giám đốc FBI James Comey vào 2017.

Với việc được minh oan, đây sẽ là chiến thắng chính trị đối với Tổng thống Trump. Ông Trump cũng khẳng định kết quả cuộc điều tra là “"là sự giải tội hoàn toàn”. Tuy nhiên, phe Dân chủ tuyên bố sẽ không bỏ cuộc và tiếp tục điều tra Tổng thống Trump.

Còn theo bản tóm tắt 4 trang trong báo cáo mật của ông Mueller về cuộc điều tra gần 2 năm, không một ai trong chiến dịch tranh cử Tổng thống hồi năm 2016 của ông Trump “cấu kết hay thông đồng với chính phủ Nga”.

Kết quả này còn đánh dấu bước tiến lớn đối với ông Trump trong chiến dịch tái tranh cử Tổng thống vào năm 2020.

Về phần mình, khi đi nghỉ ở khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago vào cuối tuần qua và nhận được thông tin minh oan, Tổng thống Trump đã nói “Điều này thật là tốt”, theo lời phát ngôn viên Nhà Trắng Hogan Gidley.

"Thật đáng xấu hổ cho đất nước chúng ta khi phải trải qua điều này. Thật sự đáng xấu hổ khi Tổng thống của các bạn phải trải qua điều này. Đây là một nỗ lực hạ bệ bất thành", ông Trump chia sẻ với các phóng viên trước khi lên chiếc Không lực Mộtđể từ Florida trở về Washington.

“Không thông đồng. Không cản trở. Hoàn toàn vô tội. Hãy giữ nước Mỹ vĩ đại”, Tổng thống Trump chia sẻ trên Twitter vào hôm nay (25/3).

Minh Thu (lược dịch)
Từ khóa: TT Trump nói gì khi được minh oan không cấu kết với Nga trong cuộc bầu cử 2016 Nga can thiệp bầu cử Mỹ tổng thống trump Robert Mueller Bộ trưởng Tư pháp Mỹ William Barr sa thải James Comey Mar-a-Lago Không lực Một quan hệ Nga Mỹ

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Đang cập nhật dữ liệu !