Người Việt tại Macau hòa nhập với cộng đồng bản địa

Tại Khu Hành chính Đặc biệt Macau, Trung Quốc hiện có khoảng 30.000 người lao động Việt Nam, chủ yếu là phụ nữ làm công việc giúp việc gia đình và phục vụ tại các khách sạn, sòng bài.

Tiết mục văn nghệ được biểu diễn tại buổi lễ

Chiều 18/3, tại Hội trường Trung tâm Bách Huệ Hoa Viên trên đảo Macau, Khu Hành chính Đặc biệt Macau, Trung Quốc, cộng đồng người Việt tại Macau đã tổ chức liên hoan văn nghệ kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.

Đại diện một số tổ chức, đoàn thể xã hội Macau và đông đảo bà con người Việt đang sinh sống và làm việc tại Macau đã tới tham dự lễ kỷ niệm.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Chủ tịch Hiệp Hội Đồng hương Tương trợ Việt Nam tại Macau, bà Trần Thị Thu, đã nêu bật ý nghĩa của ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 với nội dung tôn vinh Nữ quyền và Hòa bình quốc tế.

Đây là ngày hội biểu dương ý chí đấu tranh của phụ nữ toàn cầu vì sự bình đẳng và tiến bộ xã hội, mang ý nghĩa bình đẳng giới sâu sắc, có tác động mạnh mẽ, to lớn và lâu bền đối với các thế hệ phụ nữ trên toàn thế giới.

Nhân dịp này, bà Thu cũng đã ôn lại lịch sử hào hùng và truyền thống vẻ vang của phụ nữ Việt Nam trong lịch sử đấu tranh xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đi kèm với đó là ý chí bất khuất kiên cường trong chống giặc ngoại xâm, tính cần cù sáng tạo trong lao động sản xuất, trung hậu đảm đang của người phụ nữ Việt Nam.

Bà Thu bày tỏ hy vọng chị em phụ nữ trong cộng đồng người Việt tại Macau luôn phát huy truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam, tương thân tương ái, giúp đỡ lẫn nhau, khắc phục khó khăn, cần cù lao động, làm giàu cho gia đình, góp sức xây dựng quê hương đất nước, đồng thời xây dựng hình ảnh tốt đẹp của cộng đồng người Việt nói chung và phụ nữ Việt Nam nói riêng trong con mắt chính quyền và người dân sở tại.

Những tiết mục văn nghệ tự biên tự diễn, ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước, đức tính cao đẹp của phụ nữ Việt Nam do những “nghệ sỹ” không chuyên đến từ cộng đồng người Việt tại Macau đã để lại ấn tượng tốt đẹp. Xen lẫn là những tiết mục ca, múa nhạc sôi động được trình bày bởi một số khách mời là những nghệ sỹ, ca sỹ của Macau.

Tại Khu Hành chính Đặc biệt Macau Trung Quốc hiện có khoảng 30.000 người lao động Việt Nam, chủ yếu là chị em phụ nữ làm công việc giúp việc gia đình và phục vụ tại các khách sạn, sòng bài với thu nhập từ 500-1.000 USD/tháng.

Cộng đồng người lao động Việt Nam tại Macau được giới chức địa phương đánh giá cao về tinh thần làm việc và chấp hành quy định luật pháp sở tại.

Huyền Anh

Xôn xao clip bé gái 3 tuổi bị bé trai hàng xóm đánh liên tiếp trong phòng

Trong đoạn clip được chia sẻ, một bé trai liên tục đánh bé gái nhà hàng xóm, thậm chí còn lấy dây đồ chơi quất mạnh vào người khiến bé gái khóc lớn.

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Thu Quỳnh chia sẻ làm mẹ đơn thân lần 2

Nữ diễn viên Thu Quỳnh chia sẻ, cô luôn tin hạnh phúc chính là một sự lựa chọn khi quyết định có con lần thứ 2 và một lần nữa làm mẹ đơn thân.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Đang cập nhật dữ liệu !