Đồng Nai tiếp tục cảnh báo dự án “ma” của Công ty Địa ốc Alibaba

Sau huyện Long Thành, mới đây UBND huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai cũng đã có văn bản cảnh báo người dân về việc Công ty CP Địa ốc Alibaba rao bán nhiều dự án đất nền sai sự thật trên địa bàn.

Ngày 14/5, thông tin từ UBND huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai cho hay, cơ quan này vừa có văn bản số 2942/UBND-KT về việc cảnh báo về Công ty CP Địa ốc Alibaba (Địa ốc Alibaba) rao bán đất nền không đúng sự thật trên địa bàn. 

Theo bà Nguyễn Thị Cát Tiên, Chủ tịch UBND huyện Xuân Lộc, qua nắm bắt thông tin trên các trang mạng, Địa ốc Alibaba quảng cáo đất nền tại địa bàn xã Xuân Hưng, huyện Xuân Lộc. Tuy nhiên, hiện nay UBND huyện Xuân Lộc chưa có quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất đối với dự án Ali Mega Xuân Lộc tại xã Xuân Hưng. 

UBND huyện Xuân Lộc cảnh báo người dân về việc Địa ốc Alibaba rao bán đất nền dự án sai sự thật trên địa bàn.

Đến nay UBND tỉnh Đồng Nai chưa ban hành quyết định nào liên quan đến việc thỏa thuận địa điểm, chấp thuận đầu tư cho Địa ốc Alibaba thuê đất để thực hiện dự án Ali Mega Xuân Lộc và các dự án đất ở tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Xuân Lộc. 

Để tránh thiệt hại và đảm bảo quyền lợi của người dân, UBND huyện Xuân Lộc yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, chủ tịch UBND các xã, thị trấn thông tin đến cán bộ, công chức, viên chức biết việc Địa ốc Alibaba quảng cáo trên mạng về bán nền đất dự án tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Xuân Lộc là sai sự thật. 

Đồng thời, Chủ tịch UBND huyện Xuân Lộc giao các phòng ban tăng cường công tác tuyên truyền đến người dân về việc Địa ốc Alibaba quảng bá bán đất nền dự án sai sự thật trên địa bàn huyện;

Giao Phòng Tài nguyên và Môi trường phối hợp cùng Phòng Kinh tế và Hạ tầng, Công an huyện và các đơn vị liên quan kiểm tra, rà soát việc rao bán đất nền của Địa ốc Alibaba trên địa bàn huyện để tham mưu xử lý theo quy định pháp luật. 

Đây không phải lần đầu tiên các cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai cảnh báo người dân về các dự án đất nền của Địa ốc Alibaba. Trước đó, tháng 11/2018, UBND huyện Long Thành, Đồng Nai cũng đã có văn bản kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo cơ quan công an điều tra, xác minh giao dịch đất nền với hàng loạt dự án đất nền của Địa ốc Alibaba. 

Theo UBND huyện Long Thành, mặc dù không được cấp phép thực hiện bất cứ dự án nào trên địa bàn huyện nhưng Địa ốc Alibaba vẫn rầm rộ rao bán nhiều dự án đất nền tại đây. Doanh nghiệp này đã liên kết với Công ty CP Địa ốc Tia Chớp rao bán “chui” 21 dự án ở các xã ở huyện Long Thành như Phước Bình, Long Phước, An Phước. 

Phương Anh Linh
Từ khóa: Địa ốc Alibaba cảnh báo Đồng Nai đất nền dự án sai sự thật UBND huyện Xuân Lộc

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Phiên livestream chốt đơn 75 tỷ 'chấn động': Vì sao chưa tiết lộ tỷ lệ hủy đơn?

Chỉ sau 13 tiếng livestream bán hàng, chủ kênh TikTok Quyền Leo Daily thông báo doanh thu đạt hơn 75 tỷ đồng khiến cộng đồng mạng xôn xao, cùng không ít hồ nghi. Bởi, con số này ngang ngửa doanh thu một hệ thống siêu thị có gần 4.000 cửa hàng.

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

Hóa đơn tiền điện tăng vì đổi ngày ghi số, hàng triệu khách hàng có lo thiệt?

Việc thay đổi ngày ghi chỉ số công tơ lần này của Tổng Công ty Điện lực Hà Nội đã được lên kế hoạch từ trước Tết. Hàng triệu khách hàng có phải lo lắng việc bị thu tiền điện cao hơn trước?

Kiều bào được “mua đất, mua nhà” sẽ làm bùng nổ thị trường bất động sản

Việc Luật Đất đai năm 2024 quy định người gốc Việt Nam định cư ở nước ngoài được mua nhà ở tại Việt Nam nhằm khuyến khích, góp phần thúc đẩy đầu tư và thu hút kiều hối từ công dân Việt Nam định cư ở nước ngoài vào trong nước.

Đoàn khách Hạ Long tố nhà hàng ở Hải Dương 'chặt chém' hoá đơn gần 6 triệu

Cho rằng bị "chặt chém" sau khi ăn uống tại một nhà hàng ở TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương, thành viên trong nhóm thực khách đã đăng bài lên mạng xã hội.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.