Xúc động tâm thư người mẹ cảm ơn 2 thầy giáo cứu con trai thoát đuối nước

Trong bức thư gửi Sở GD&ĐT Nghệ An, người mẹ của nam sinh may mắn được các thầy giáo cứu sống ở thác 7 tầng (huyện Quế Phong) xúc động, gửi lời biết ơn sâu sắc đến các giáo viên đã bất chấp nguy hiểm, cứu con trai thoát khỏi đuối nước.

Bức tâm thư của người mẹ Hà Nội gửi lời cảm ơn các thầy giáo Nghệ An cứu con trai thoát khỏi đuối nước.

Ngày 2/10, thông tin từ Sở GD&ĐT Nghệ An cho biết, Giám đốc Sở này vừa có Quyết định tặng Giấy khen cho thầy Đồng Văn Nhân (Giáo viên trường THPT Phan Thúc Trực) và thầy Nguyễn Duy Trình (trường Tiểu học Hùng Thành, huyện Yên Thành) vì có hành động dũng cảm, cứu người thoát khỏi đuối nước.

Bên cạnh đó, đơn vị này cũng vừa nhận được bức thư chia sẻ của phụ huynh có nam sinh may mắn được các thầy giáo cứu sống tại khu vực thác 7 tầng, thuộc xã Hạnh Dịch, huyện Quế Phong (Nghệ An) vào ngày 22/9/2019.

Trong thư gửi Ban lãnh đạo Sở GD&ĐT Nghệ An, phụ huynh này giới thiệu tên là Ma Thị Bích Thu, mẹ của em Phạm Việt Hùng (Sinh viên năm thứ 3, Trường ĐH Y Hà Nội). Hiện nay, bà Thu đang công tác tại Trường Tiểu học Phù Lỗ A, huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội.

Các thầy giáo nỗ lực cứu vớt, đưa em Hùng dưới thác sâu lên bờ.

Bà Ma Thị Bích Thu trình bày lại sự việc: Vào ngày 22/9, con trai bà cùng một nhóm sinh viên về thăm quê bạn và đến tham quan tại thác 7 tầng (huyện Quế Phong, Nghệ An).

Khi đang tham quan chụp ảnh, bỗng nghe bạn cùng đoàn kêu cứu, cháu Hùng đã cùng nhóm bạn nhảy xuống cứu bạn thì không may bị ngã xuống vùng thác sâu.

Trước tình huống đó, khi nghe nhóm các bạn trẻ kêu cứu, bất chấp nguy hiểm, thầy Đồng Văn Nhân đã lao mình xuống dòng nước chảy xiết, tìm vị trí và cứu được cháu Hùng đưa lên bờ.

Bà Thu chia sẻ trong bức thư: “Thật may mắn cho gia đình, cháu đã được cứu kịp thời. Với nỗ lực của thầy Đồng Văn Nhân và Nguyễn Duy Trình có nghiệp vụ sơ cứu nạn nhân đuối nước đúng đắn, khoa học giúp cháu thoát khỏi lưỡi hái tử thần, thở được lại và chuyển lên xe cấp cứu đến bệnh viện”.

Hành động dũng cảm cứu sinh viên đuối nước của 2 thầy giáo Nghệ An được cộng đồng mạng khen ngợi.

Sau một tuần được chăm sóc tại bệnh viện, hiện sức khỏe của em Phạm Việt Hùng đã ổn định, trở lại sinh hoạt và học tập bình thường.

“Hôm nay, sau khi cháu ra viện, gia đình tôi đã rất hạnh phúc vì biết tên của 2 thầy giáo đã cứu con trong tình huống nguy hiểm đó. Tôi viết bức thư này, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới thầy: Đồng Văn Nhân, thầy Nguyễn Duy Trình. Cảm ơn các thầy giáo: Người thầy đã sinh ra con tôi lần thứ hai!”, bà Thu xúc động bày tỏ trong bức tâm thư.

Bà Thu cũng gửi lời cảm ơn đến ngành giáo dục Nghệ An đã tuyển chọn, rèn luyện được những giáo viên có tài, có đức, là tấm gương sáng cần nhân rộng không chỉ cho ngành mà cho cả xã hội.

Ban Giám hiệu trường Tiểu học Hùng Thành và trường THPT Phan Thúc Trực (huyện Yên Thành) đã tổ chức tuyên dương, tặng giấy khen cho 2 thầy giáo.

Như Infonet đã đưa tin, vào trưa ngày 22/9, thầy giáo Đồng Văn Nhân (40 tuổi, Giáo viên Trường THPT Phan Thúc Trực) và thầy Nguyễn Duy Trình (Giáo viên Trường Tiểu học Hùng Thành) cùng nhóm bạn đến tham quan thác 7 tầng (thuộc xã Hạnh Dịch, huyện Quế Phong, Nghệ An).

Trong lúc đang chuẩn bị xuống suối tắm thì thầy Nhân và thầy Trình nghe tiếng kêu cứu thất thanh từ phía bên trên. Ngay lập tức, cả 2 thầy chạy lại thì chỉ thấy hai cánh tay chới với dưới khu vực nước sâu, liền nhanh chóng nhảy xuống cứu vớt nạn nhân lên bờ. 

Sau khi được sơ cứu kịp thời, nam sinh được đưa đến bệnh viện cấp cứu nên may mắn bảo toàn được tính mạng.

Ghi nhận hành động dũng cảm cứu người thoát khỏi đuối nước của 2 thầy giáo, Ban giám hiệu Trường THPT Phan Thúc Trực và Trường Tiểu học Hùng Thành đã tổ chức tuyên dương, tặng giấy khen cho 2 thầy giáo trong lễ chào cờ đầu tuần sáng 30/9.

Bảo Trâm
Từ khóa: Hà Nội người mẹ gửi tâm thư cảm ơn Thác 7 tầng Quế Phong Sở GD&ĐT Nghệ An Đại học Y Hà Nội

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Hồ Quỳnh Hương tiết lộ bạn trai hơn 2 tuổi, yêu mặn nồng nhưng chưa muốn cưới

Dịp trở lại âm nhạc với MV 'Cứ để cho em', ca sĩ Hồ Quỳnh Hương xác nhận đang yêu một người đàn ông hơn 2 tuổi.

Giảng viên trình độ giáo sư, tiến sĩ phía Bắc nhiều hơn các vùng khác cộng lại

Theo Bộ GD-ĐT, hiện nay quy mô và chất lượng giảng viên được nâng lên rõ rệt trong những năm qua. Riêng vùng Đồng bằng sông Hồng, số người có trình độ tiến sĩ bằng cả nước cộng lại.

Cô gái miền Tây đổi đời nhờ vịt con duyên dáng, bất ngờ nổi tiếng châu Á

Câu chuyện cô gái Vĩnh Long đổi đời nhờ vịt con nở ra từ quả trứng hỏng được chọn làm thành phim, công chiếu trên kênh Discovery Asia đang thu hút sự chú ý của nhiều người châu Á.

Gác bằng thạc sĩ, chàng trai Cần Thơ về quê làm nông dân kiếm 1 tỷ đồng/năm

Có 2 bằng đại học, 1 bằng thạc sĩ nhưng Dương Đình Tuyễn ở TP Cần Thơ vẫn quyết định về quê chăm sóc khu vườn của gia đình, nhờ vậy anh có doanh thu cả tỷ đồng/năm.

'Khóc ròng' ở trường quốc tế học phí tiền tỷ: Đi không được, ở cũng không xong

Tin tưởng nhà trường, không ít phụ huynh ‘xuống tiền’ cho vay từ vài tỷ đến chục tỷ. Đổi lại, học sinh sẽ được học tập với mức chi phí 0 đồng. Đây cũng là nguồn cơn khiến nhiều phụ huynh ‘khóc ròng’ vì chờ mòn mỏi nhưng không đòi được “nợ”.

Học sinh lớp 11 Hà Nội lọt nhóm đầu tư chứng khoán xuất sắc tại trường Mỹ

Trong vòng 1 tháng khi tham gia trên sàn giao dịch chứng khoán ảo, Thái Toàn làm tăng khối lượng “tài sản” từ 1 triệu USD lên 7,5 triệu USD.

Tình tiết lạ vụ học sinh nghi bị thầy giáo đánh phù nề vùng đầu

Một số học sinh khẳng định thầy giáo có dùng que nhỏ đánh vào đầu Q., nhưng số khác cho biết do Q. đi xe đạp buông hai tay nên bị ngã ra đường.

Dòng họ nức tiếng có 3 cha con cùng đỗ tiến sĩ, nhiều năm làm quan lớn

Dòng họ Phan Huy ở Hà Tĩnh vang danh cả nước về truyền thống hiếu học, khoa bảng, có nhiều hiền tài được sử sách lưu danh. Trong đó, có 3 cha con Phan Huy Cẩn cùng đỗ tiến sĩ, đóng góp nhiều công trạng cho đất nước.

Ý kiến trái chiều về đề xuất người dưới 18 tuổi đi xe máy điện phải có bằng lái

Đại diện Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia đề nghị bổ sung quy định người từ 16 đến dưới 18 tuổi đi xe máy điện, xe máy dưới 50 phân khối (50cc) phải có bằng lái nhưng nhiều ý kiến không đồng tình.

Đang cập nhật dữ liệu !