Doanh thu online của Thế Giới Di Động tiếp tục giảm sâu

Doanh thu bán hàng online của chuỗi Thế Giới Di Động giảm mạnh 3 tháng liên tục do những điều chỉnh về chính sách giá bán.

Báo cáo kinh doanh 7 tháng đầu năm của Thế Giới Di Động cho thấy tập đoàn này vẫn đang phát triển và tăng trưởng so với năm 2018. Tuy nhiên, điều đáng chú ý là doanh thu của mảng online vẫn tiếp tục giảm mạnh. Cụ thể, trong 3 tháng gần nhất, doanh thu của mảng này giảm gần 50%, tuy vẫn tăng trưởng so với cùng kỳ năm ngoái.

Cụ thể, trong tháng 7/2019, mảng online mang lại 546 tỷ đồng doanh thu, trong khi đó doanh thu tháng 5 và tháng 6 lần lượt là 935 tỷ đồng và 775 tỷ đồng. Như vậy, chỉ sau hai tháng, doanh thu của mảng online đã giảm gần một nửa, thấp nhất từ 2017 đến nay.

Doanh thu online của Thế Giới Di Động tiếp tục giảm sâu - ảnh 1

Một cửa hàng Điện máy Xanh đông khách dịp khai trương - Ảnh: Hải Đăng

Lý giải điều này, Thế Giới Di Động cho biết đang kiểm soát chênh lệch giá bán online và tại cửa hàng. Trước đây, Thế Giới Di Động đưa ra khá nhiều ưu đãi dành cho khách hàng mua online như giảm giá cao (đến 1 triệu đồng nhiều sản phẩm), giao hàng miễn phí, đổi trả hàng trong vòng một tháng… để đẩy mạnh mảng kinh doanh trực tuyến này. Tuy nhiên, trong những tháng vừa qua, WMG bắt đầu siết chặt, hạn chế giảm giá khi mua online. Theo đó, mức giá khi mua hàng qua mạng sẽ không còn được giảm nhiều so với mua tại cửa hàng như trước đây.

Trao đổi về việc này trước đây, ông Đoàn Văn Hiểu Em, CEO chuỗi Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh chia sẻ: “Khách hàng được ngồi nhà, nhân viên mang máy đến phục vụ tận nơi. Chúng tôi không chỉ mang một máy khách yêu cầu mà mang theo đủ màu sắc, mang theo cả phụ kiện bán kèm nữa. Với sự phục vụ tận tình như vậy mà không phải ra cửa hàng, chúng tôi nghĩ giá bán online hay offline nên cân bằng lại”.

Cũng theo báo cáo này, MWG cho biết sẽ có chiến lược riêng để phục vụ đối tượng khách hàng hướng đến giá rẻ. Và mô hình Điện thoại Siêu rẻ đang triển khai gần đây chính là lời giải đáp cho chiến lược này.

Theo nguồn tin của iCTnews.vn, trong tháng 9, Thế Giới Di Động sẽ mở thêm một số cửa hàng Điện thoại Siêu rẻ tại quận Gò Vấp. Điều này cho thấy, Thế Giới Di Động đang ra sức “vét” thị trường, đánh sang phân khúc khách hàng mới trong bối cảnh thị trường điện thoại di động bão hòa.

Ông Mai Triều Nguyên, chủ hệ thống Mai Nguyên, một chuyên gia lâu năm trong ngành bán lẻ điện thoại di động cho biết, hiện nay doanh số của điện thoại di động ngày càng giảm. Vì thế, các hệ thống cũng như các cửa hàng đều phải tìm cách xoay sở, kinh doanh thêm nhiều sản phẩm khác nhau nhằm đảm bảo doanh số. Việc Thế Giới Di Động mở Điện thoại Siêu rẻ cũng nằm trong xu thế chung.

Trong 7 tháng đầu năm 2019, MWG ghi nhận doanh thu đạt 60.929 tỷ đồng (tăng trưởng 18% so với cùng kỳ) và lợi nhuận sau thuế đạt 2.411 tỷ đồng (tăng trưởng 37% so với cùng kỳ).

Riêng tháng 7 năm nay, MWG đạt mức tăng trưởng doanh thu 31% so với tháng 7/2018, chỉ sau tháng Tết và xấp xỉ tháng 4 (mùa cao điểm máy lạnh) do đóng góp quan trọng từ chương trình khuyến mãi “siêu khủng” trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 15 năm thành lập MWG. Với chương trình này, đây là lần đầu tiên, Thế Giới Di Động giảm giá đến 15% cho sản phẩm điện thoại và 10% cho sản phẩm điện máy. Vì thế, chỉ trong một ngày diễn ra chương trình, Thế Giới Di Động đã thu về hơn 600 tỷ đồng với 83.000 smartphone và 38.000 sản phẩm điện tử, điện lạnh được bán ra, cao hơn 300% so với ngày thường.

Cuối tháng 7/2019, MWG có 2.530 cửa hàng, tăng 69 cửa hàng so với cuối tháng 6. Chuỗi Điện máy Xanh có thêm 27 cửa hàng mới do cả mở mới và chuyển đổi; chuỗi Bách Hóa Xanh phát triển thêm 59 điểm bán, nâng tổng số cửa hàng lên 659.

Phương Uyên
Từ khóa: thế giới di động doanh thu online

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Phiên livestream chốt đơn 75 tỷ 'chấn động': Vì sao chưa tiết lộ tỷ lệ hủy đơn?

Chỉ sau 13 tiếng livestream bán hàng, chủ kênh TikTok Quyền Leo Daily thông báo doanh thu đạt hơn 75 tỷ đồng khiến cộng đồng mạng xôn xao, cùng không ít hồ nghi. Bởi, con số này ngang ngửa doanh thu một hệ thống siêu thị có gần 4.000 cửa hàng.

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.