Ngoại trưởng Venezuela: Mỹ đang tìm cớ để gây chiến với Venezuela

Ngoại trưởng Venezuela Jorge Arreaza đã chỉ trích Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đốt cháy xe tải mang hàng viện trợ dành cho Venezuela ở khu vực biên giới giữa nước này và Colombia, đồng thời tìm lý do để gây chiến với Caracas.

“Ngoại trưởng Pompeo, một chuyên gia về những hoạt động ngầm của CIA, nghĩ rằng ông ta có thể đánh lừa thế giới bằng xe tải bị châm lửa bởi người của mình ở Colombia. Ông Pompeo và người của mình đang tìm kiếm cái cớ để gây chiến. Hôm nay chiến dịch của ông ta đã thất bại. Nếu muốn tìm ra ai là kẻ đã đốt cháy xe tải mang hàng viện trợ giả, Mỹ hãy thử tìm người trong hàng ngũ của mình”, ông Arreaza viết trên trang Twitter.

Rất nhiều người dân Venezuela vẫn ủng hộ chính phủ Tổng thống Maduro.

Sau vụ việc các xe chở hàng cứu trợ bị đốt cháy, Ngoại trưởng Colombia Carlos Holmes Trujillo tuyên bố rằng Tổng thống Colombia Ivan Duque đã ra lệnh cho toàn bộ các xe chở hàng viện trợ tới Venezuela trở về.

Vào ngày 23/2, phe đối lập Venezuela đã tìm cách đưa hàng cứu trợ vào Venezuela từ các nhà kho ở Colombia và Brazil, mặc dù chính phủ Tổng thống Nicolas Maduro đã không đồng ý để chúng được đưa vào Venezuela. Khi đến nơi, nhiều xe tải đã bị châm lửa ở gần biên giới Colombia, và ông Pompeo gọi hình ảnh những chiếc xe bị cháy này là “ghê tởm”.

Tổng thống Maduro gọi đây là một “trò giả tạo” và cáo buộc Washington dùng vụ việc này để lật đổ ông. Trước đó để ngăn các đợt hàng cứu trợ được đưa vào Venezuela, ông Maduro đã đóng cửa biên giới trên bộ và trên biển, đồng thời phong tỏa nhiều cây cầu nối Venezuela và Colombia.

Nga, cùng với Trung Quốc và nhiều nước khác, vẫn công nhận ông Maduro là Tổng thống hợp pháp của Venezuela. Moscow đã cảnh báo rằng những hành động cung cấp viện trợ trái phép cho Venezuela sẽ là hành vi gây hán có thể dùng để tạo ra cớ để nước ngoài có hành động quân sự đối với chính phủ Maduro.

Anh Tuấn (lược dịch)
Từ khóa: Mỹ Venezuela viện trợ xung đột biên giới đóng cửa

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !