Hà Nội: Học sinh trường Ams tái hiện thành phố New York cổ

Là một chương trình thực hành Tiếng Anh thông qua hình thức biểu diễn sân khấu, vở Nhạc kịch do các bạn học sinh khối Anh 2 tự xây dựng kịch bản, dàn dựng sân khấu và học kĩ năng diễn xuất, đã trở thành một trong những đặc sản tinh thần của Trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam.

Mặc dù là một chương trình của các bạn học sinh nhưng buổi nhạc kịch đã thu hút được rất nhiều khán giả tới xem.

Tối qua (11/5), các bạn học sinh khối Anh 2 Trường THPT Hà Nội - Amsterdam đã tổ chức Chương trình nhạc kịch bằng Tiếng Anh English Performance 2019 (EP ‘19). Chương trình là sự kết hợp tinh tế giữa khả năng diễn xuất với hệ thống âm thanh, ánh sáng hiện đại. Được biết, đây là năm thứ 9 chương trình trên được tổ chức thành công.

Chương trình năm nay lấy bối cảnh là thành phố New York phồn vinh vào những năm 1920s - 1930s, câu chuyện mở đầu với nhân vật James Evans - một công nhân chăm chỉ, tốt bụng và chính trực bất ngờ bị buộc tội biển thủ một số tiền lớn của công ty và bị bắt giam vào tù. Sau 15 năm ở chốn tù đày cùng cực, James trở về thì New York cũng đã thay đổi: sự phân biệt giàu nghèo càng trở nên rõ rệt, con người của James Evans cũng thay đổi: không còn ngập tràn hi vọng, mà chán ghét, khinh bỉ chính thành phố với những kẻ tham lam, dơ bẩn sống trên sự đau khổ của người khác. Trong James lúc ấy tràn ngập sự hận thù. Điều duy nhất giữ James lại chính là việc hi vọng cô em gái bé nhỏ của cậu - Daisy, vẫn ngóng chờ anh mình. Nhưng khi James trở về, anh phát hiện rằng cô đã biến mất. James quyết đi tìm kiếm em và thề sẽ trả thù những người đã tìm cách hãm hại anh, đòi lại công bằng cho mình và em gái. Cùng với sự giúp đỡ của Victoria - người hàng xóm thân thiết, nay đã trở thành một Diva nhạc Jazz nổi tiếng, James dần phát hiện ra nhiều sự thật ẩn giấu.

Cốt truyện không chỉ phản ánh những vấn đề phổ biến với con người của New York phồn hoa trong quá khứ mà còn đem tới cái nhìn về một hiện tượng xuất hiện ở mọi nơi, len lỏi trong mọi ngóc ngách của xã hội cho đến bây giờ. Vở kịch khái quát một hiện tượng xã hội tiêu biểu: cuộc sống không đẩy ai vào bước đường cùng, chỉ có con người tự đẩy nhau vào ngõ cụt, để rồi tha hóa nhau, khiến bản thân và những người khác trở nên vụ lợi và thực dụng. Để đạt được khao khát, con người bất chấp tất cả, ngay cả việc đánh mất chính bản thân. Mang trong mình sứ mệnh cao cả với mục đích truyền tải những thông điệp ý nghĩa trên, English Performance 2019 hứa hẹn sẽ là một vở nhạc kịch có giá trị hiện thực và nhân đạo sâu sắc, phản ánh một vấn đề nhức nhối với cách tiếp cận mới lạ.

Dưới đây là một số hình ảnh các bạn học sinh trường Ams tái hiện lại thành phố New York cổ:

Hoàng Nam
Từ khóa: Hà Nội – Amsterdam nhạc kịch biểu diễn diễn xuất hóa thân học sinh

'Xin phụ huynh hãy trả lại sự tôn nghiêm cho người thầy'

Chẳng thể chịu thêm áp lực, cùng đồng lương bấp bênh, chị nộp đơn xin thôi công việc đã gắn bó 5 năm, từng là niềm tự hào, mơ ước. Suốt chặng đường từ trường về nhà, chị òa khóc với quyết định của chính mình.

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

'Tôi nghỉ việc để giữ sự uy nghiêm cuối cùng của người thầy'

Trước áp lực của học sinh và phụ huynh, sau một tình huống sư phạm gây tranh cãi, cô H. đã quyết định nộp đơn nghỉ việc, chia tay với nghề đã nhiều năm gắn bó.

Phía sau chuyện nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm xôn xao mạng

Tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin, Phượng Mùi Mấy không chọn công việc văn phòng do vướng bận con nhỏ. Hàng ngày, cô chở theo con gái 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm mới về chỗ trọ.

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Đang cập nhật dữ liệu !