Bài tham khảo viết thư UPU lần thứ 48: Người hùng của em là bà nội!

Cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU lần thứ 48 (năm 2019) có chủ đề: “Hãy viết một bức thư về người hùng của em” (Tiếng Anh: Write a letter about your hero) bắt đầu từ tháng 10/2018 đến 2/2019.

Trong thông báo gửi tới các quốc gia thành viên, Liên minh Bưu chính Thế giới (UPU) gọi chủ đề Cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU lần thứ 48 (năm 2019) là một “chủ đề truyền cảm hứng” (the inspirational theme).

Chủ đề Cuộc thi lần thứ 48 là một chủ đề mở, khơi gợi nhiều tư duy sáng tạo, nhiều suy nghĩ và cảm xúc đối với mỗi thí sinh. Trong mỗi con người, mỗi một bạn trẻ đều có sự hiện hữu, tình cảm yêu quý và ngưỡng mộ đối với một người hùng của riêng mình.

Cuộc thi năm nay viết về chủ đề "Hãy viết một bức thư về người hùng của em". Đây được đánh giá là chủ đề truyền cảm hứng giúp các em học sinh có thể thỏa sức sáng tạo và đưa trí tưởng tượng bay xa.

Sau đây là một bức thư viết của một bạn viết về bà nội của mình. Các bạn có thể tham khảo nhé!

Dương thân mến!
Tuần trước mình đã nhận được thư của cậu, mình rất cảm ơn cậu vì cậu đã kể cho mình nghe về người hùng của cậu. Trong thư này mình sẽ tiết lộ bí mật về người hùng trong mắt mình cho cậu nghe nhé.
Dương à, đối với mình, người hùng và cũng là người truyền cảm hứng nhất trong cuộc sống cho mình chính là bà nội. Bố mẹ mình đi làm xa, từ bé xíu xíu mình đã ở cùng bà nội nên mình đã thuộc lòng những lời dạy quý báu của bà dành cho đứa cháu mà bà yêu thương nhất.
Ông nội mình mất sớm, bà ở một mình nuôi bố mình khôn lớn. Bà chỉ có một người con duy nhất là bố mình thôi. Nhưng bố mẹ mình công tác xa nhà nên gửi mình cho bà nội nuôi. Suốt bao nhiêu năm mình chủ yếu sống cùng bà.
Bà mình là giáo viên đã nghỉ hưu. Bà dạy mình học, bà chăm sóc mình từng bữa ăn giấc ngủ. Thậm chí những đổi thay của tuổi dậy thì mình cũng nhờ bà bày vẽđể mình không còn bỡ ngỡ.
Điều mà mình nể phục bà nhất là cách bà đối xử với mọi người. Với ai bà cũng có cái nhìn thông cảm. Dù cuộc đời bà nhiều đau khổ, bà góa bụa sớm nhưng bà luôn mong mọi người hạnh phúc.

Bà nội mình luôn dạy mình phải sống hiền lương, bà nói điều gì mình không muốn cho bản thân thì không được làm cho kẻ khác.
Đêm đêm bà mình kể cho mình nghe những câu chuyện cổ tích, bà nói với mình rằng: “Ở hiền sẽ gặp lành”, “ác giả ác báo” đó là chân lý cần phải khắc cốt ghi tâm trong đời. Mọi sai lầm trong cuộc đời đều phải trả giá. Nhưng mỗi sự trả giá nếu chúng ta biết nhìn lại thì đó sẽ là một bài học giúp ta lớn lên.
Bà mình dạy mình rằng: Sống trong cuộc đời này, cần phải có lòng biết ơn. Nếu như chúng ta quên ơn chúng ta chỉ giống như cây không có cội rễ vững chắc, sẽ sớm lụi tàn, khô héo.
Dương biết không, bà mình nói lòng biết ơn chính là chất dinh dưỡng của tâm hồn đấy cậu ạ. Nó sẽ làm cho chúng ta trưởng thành, trở thành một người tốt.

Bây giờ, bạn bè ai cũng được bố mẹ sắm cho điện thoại để liên lạc. Nhưng bà mình dạy mình rằng, hãy cố gắng kết nối thực tế trực tiếp với bạn bè, người thân nhiều hơn. Bà dặn mình chỉ dùng điện thoại khi nào thật cần thiết, điện thoại giúp chúng ta biết được nhiều điều tốt nhưng cũng có nhiều hiểm nguy rình rập trong đó.
Nếu để kể về bà nội mình thì kể cả ngày cũng không hết đâu. Lòng bà đối với mình như trời bể, công lao của bà cao tựa núi Thái Sơn. Mặc dù thần tượng của cậu và mình không giống nhau nhưng mình luôn tôn trọng sở thích, thần tượng của cậu… Hãy luôn là bạn tốt của nhau cậu nhé.
Chúc Dương luôn học hỏi, luôn đam mê những điều tốt đẹp nhất!

Bạn của Dương
Hoài An


T.An
Từ khóa: người hùng trong em hãy viết bức thư về người hùng của em Cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU lần thứ 48 cách viết thư UPU bài văn mẫu viết thư UPU bài văn mẫu viết UPU như nào gợi ý viết thư UPU lần thứ 48 UPU 2019

Trường ở Hà Nội tăng học phí đột ngột, buộc học sinh thôi học nếu không nộp?

Mới đây, một số phụ huynh của trường THPT Hà Đông (Hà Nội) bày tỏ bất ngờ trước thông báo đột ngột tăng học phí và học sinh có thể phải thôi học nếu không đáp ứng được mức tăng này.

Nữ DJ miền Tây mặc áo dài chơi nhạc gây sốt, kể góc khuất "sống về đêm"

DJ Tina Thảo thường được chú ý bởi hình ảnh mặc áo dài, áo bà ba trong những buổi diễn sôi động. Cô gái gốc Cà Mau cho biết đây là cách cô tạo dấu ấn riêng, bất chấp những tranh cãi.

Nam sinh Hà Nội trúng tuyển 11 trường ĐH thế giới, học bổng lên đến 8 tỷ

Từ bỏ suất học bổng ở mức cao nhất dành cho sinh viên quốc tế tại đại học số 1 Canada, Lê Thanh Dũng dự định sẽ theo học tại Mỹ với suất học bổng hơn 8 tỷ đồng.

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Không được tổ chức thi riêng, các trường tư Hà Nội tuyển sinh lớp 10 thế nào?

Sở GD-ĐT Hà Nội đã chính thức công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT tư thục và công lập tự chủ. Trong đó, năm nay, Sở yêu cầu các trường tư không tổ chức kỳ thi riêng.

'Xin phụ huynh hãy trả lại sự tôn nghiêm cho người thầy'

Chẳng thể chịu thêm áp lực, cùng đồng lương bấp bênh, chị nộp đơn xin thôi công việc đã gắn bó 5 năm, từng là niềm tự hào, mơ ước. Suốt chặng đường từ trường về nhà, chị òa khóc với quyết định của chính mình.

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Đang cập nhật dữ liệu !