Xác định danh tính 19 ngư dân Nghệ An gặp nạn gần đảo Bạch Long Vĩ

Trong số 19 ngư dân trên tàu cá NA 95899-TS gặp gặp nạn, 9 người đã được cứu vớt kịp thời. Số còn lại rơi xuống biển mất tích, hiện lực lượng chức năng đang nỗ lực tìm kiếm tung tích các nạn nhân.

Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Công đã có mặt trực tiếp tại Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực I (TP Hải Phòng) để chỉ đạo công tác tìm kiếm cứu nạn. (Ảnh: N-D)

Ngày 29/6, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam (Vietnam MRCC) vẫn đang phối hợp với các cơ quan chức năng nỗ lực tìm kiếm tung tích 9 ngư dân trên một tàu cá Nghệ An mang số hiệu NA- 95899-TS gặp nạn trên biển (cách đảo Bạch Long Vỹ, Hải Phòng) về phía Nam khoảng 32 hải lý.

Dưới sự chỉ đạo của Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, Bộ Giao thông Vận tải, Cục Hàng hải Việt Nam; Vietnam MRCC đã điều động tàu SAR 411 chỉ huy hiện trường, phối hợp cùng các tàu SAR 273, Hải quân 636, Pacific 01, Tân Cảng Pioneer triển khai công tác tìm kiếm.

Trong ngày (29/6), Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công cũng đã có mặt trực tiếp tại Sở chỉ huy tiền phương - Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực I (Hải Phòng) để chỉ đạo công tác tìm kiếm.

Tại đây, Thứ trưởng Nguyễn Văn Công yêu cầu các lực lượng tại hiện trường khẩn trương triển khai các biện pháp và chạy đua với thời gian để tìm kiếm, cứu nạn. Đồng thời đề nghị các cơ quan chức năng, phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức động viên, thăm hỏi và ổn định tinh thần người nhà những thuyền viên gặp nạn.

Được biết, trong số 19 thuyền viên trên tàu cá NA 95899.TS gặp nạn, có 18 người quê cùng xã Tiến Thủy, 1 người ở xã Quỳnh Nghĩa (huyện Quỳnh Lưu); nhiều người trong số này là anh em, họ hàng với nhau.

Vị trí tàu cá NA 95899-TS gặp nạn.

Như Infonet đã đưa tin, vào trưa ngày 28/6, tàu đánh cá mang số hiệu NA-95899-TS của ông Hồ Bá Lâm (trú ở xã Tiến Thủy, huyện Quỳnh Lưu) đang đánh bắt cách đảo Bạch Long Vỹ khoảng 32 hải lý về phía Nam (trên tàu có tất cả 19 thuyền viên), thì bất ngờ xảy ra va chạm với một chiếc tàu khác rồi bị chìm.

Nhận được tin báo, Trung tâm Tìm kiếm cứu nạn Hàng hải khu vực 1 đã cử tàu SAR 411, tàu Hải quân 636 và các cơ quan chức năng TP. Hải Phòng tiếp cận khu vực tàu NA-95899-TS bị nạn để ứng cứu, tìm kiếm các thuyền viên mất tích. 9 ngư dân sau đó đã được cứu vớt kịp thời.

Hiện lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể 1 thuyền viên, và đang tiếp tục triển khai các phương án để tìm kiếm 9 ngư dân mất tích.

Danh sách 19 thuyền viên trên tàu cá NA 95899 TS bị nạn ở gần đảo Bạch Long Vĩ: 

9 người được cứu kịp thời:
1. Đinh Trọng Dũng
2. Nguyễn Xuân Tuyến
3. Phạm Hữu Thanh
4. Tô Duy Thái (xã Quỳnh Nghĩa)
5. Hồ Khắc Đức
6. Đinh Trọng Hậu
7. Phạm Hữu Hoàn
8. Nguyễn Văn Công
9. Trương Văn Việt

Những người còn mất tích hoặc chưa xác định:
1. Hồ Bá Lâm (thuyền trưởng)
2. Bùi Ngọc Sơn
3. Nguyễn Văn Hòa
4.Nguyễn Văn Tùng
5.Trương Đắc Quý
6.Hồ Bá Hoàng
7.Nguyễn Tuấn Phong
8.Bùi Ngọc Chung
9. Nguyễn Văn Mạnh
10. Nguyễn Ngọc Tân

* 1 thi thể được tìm thấy nhưng đang xác minh danh tính. Có 18 người ở xã Tiến Thủy (huyện Quỳnh Lưu) và 1 người ở xã Quỳnh Nghĩa (huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An).

Bảo Trâm - Nguyễn Tuấn
Từ khóa: Tàu cá gặp nạn Ngư dân mất tích SAR 411 đảo Bạch Long Vỹ Hải Phòng xã Tiến Thủy Nghệ An Vietnam MRCC

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Ý kiến trái chiều về đề xuất người dưới 18 tuổi đi xe máy điện phải có bằng lái

Đại diện Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia đề nghị bổ sung quy định người từ 16 đến dưới 18 tuổi đi xe máy điện, xe máy dưới 50 phân khối (50cc) phải có bằng lái nhưng nhiều ý kiến không đồng tình.

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Cô bé bán vé số thành bà chủ chục quán bún bò, giúp đỡ người khốn khó

Nhớ thời khốn khó, bà chủ hàng chục quán bún bò ở TP.HCM sẵn sàng bao bọc những hoàn cảnh khó khăn.

Chuyện 'cô lái đò' bí ẩn nguyện chết thay nhà thơ Nguyễn Bính 58 năm trước

‘Cô lái đò’ - người chưa một lần lấy tiền qua sông của nhà thơ Nguyễn Bính - năm nay 78 tuổi, hiện sống ở tỉnh Hà Nam.

Anh em ruột ở Nghệ An cưới hỏi cùng ngày, bà nội bất ngờ đón 2 cháu cùng lúc

Không chỉ làm đám cưới, đám hỏi cùng một ngày, cặp anh em ruột ở Nghệ An còn đón con đầu lòng cũng cùng một ngày. Đây là sự trùng hợp hiếm có, nhân đôi niềm vui cho gia đình.

Ở một đêm nhà bạn gái, nghe được câu chuyện, tôi tự nhủ phải cưới bằng được em

Chỉ một đêm ngủ lại nhà bạn gái, nghe được cuộc nói chuyện giữa bố mẹ cô ấy, tôi cảm thấy xúc động, nước mắt cứ thế trào ra.

Huy Khánh run vì cảnh nóng với bạn diễn kém 21 tuổi, phủ nhận đổ vỡ hôn nhân

Huy Khánh nói run khi được giao đóng cảnh nóng với diễn viên gọi mình là 'chú'. Anh từng tránh nhiều cảnh nhạy cảm vì muốn giữ hình ảnh với gia đình.

Đang cập nhật dữ liệu !