Công bố chính sách hấp dẫn, sân bay Vân Đồn mời gọi thành công đối tác

Với một loạt thỏa thuận hợp tác được ký kết cùng các hãng hàng không và công ty lữ hành, sự kiện xúc tiến thị trường lần đầu tiên của cảng HKQT Vân Đồn đã mang về cho sân bay này những triển vọng hấp dẫn trong việc mở đường bay mới, đón dòng khách mới từ các thị trường quốc tế.

“Lực hút” từ chính sách ưu đãi

 Bao gồm chuỗi các hoạt động Famtrip và chương trình hội thảo diễn ra từ 28/2 đến 1/3/2019, Hội nghị xúc tiến thị trường đầu tiên của cảng Hàng không quốc tế (HKQT) Vân Đồn đã thu hút hơn 60 hãng hàng không và công ty lữ hành tham gia.

Đại diện hãng bay và công ty lữ hành tham quan tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Halong Complex

Trong khuôn khổ hội nghị, hàng loạt thỏa thuận hợp tác về du lịch, hàng không đã được ký kết giữa cảng HKQT Vân Đồn với các hãng bay, hãng lữ hành tên tuổi trong khu vực như Sky Angkor,  DHT Aviation Inc (đại diện Việt Nam của các hãng bay lớn khu vực Đông Á), Hana Tour (Hàn Quốc), Viet Travel, Smile Viet…  

Thỏa thuận hợp tác này là kết quả của những cuộc thương thảo giữa các bên thời gian qua, sau khi “mục sở thị” sức hấp dẫn của điểm đến Quảng Ninh và sự đảm bảo về chất lượng cơ sở vật chất của sân bay. 

Ông Nguyễn Đức Long, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh phát biểu tại Hội nghị

Cũng tại Hội nghị, Cục hàng không Việt Nam đã công bố môt tin vui khác cho cảng HKQT Vân Đồn là Vietnam Airlines đã ký kết hợp tác phát triển du lịch giai đoạn 2019-2021 với Bộ Du lịch Cam-pu-chia trong khuôn khổ chuyến thăm cấp nhà nước tại Vương quốc Cam-pu-chia của Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng ngày 26/02/2019. Theo đó, Vietnam Airlines sẽ lập kế hoạch mở các đường bay kết nối thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh với các điểm đến nổi tiếng của xứ chùa tháp gồm Siem Reap, Phnom Penh và Sihanoukville. 

Ông Võ Huy Cường, Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho hay, đây sẽ là bước khởi đầu để ngành hàng không triển khai thực hiện định hướng đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định 105/QĐ-TTg ngày 22/01/2019 về tăng cường kết nối hàng không với các thị trường nguồn khách du lịch.

“Theo đó, Cảng HKQT Vân Đồn sẽ được kết nối bằng các đường bay nội địa đến Vinh, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh, Quảng Nam, Nha Trang, Cần Thơ, Đà Lạt, Huế, Quy Nhơn, Phú Quốc trong giai đoạn đến 2025 và các đường bay quốc tế đến Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Malaysia, Singapore... trong giai đoạn từ nay đến năm 2025. Đây là những nhân tố quyết định cho sự phát triển bền vững của cảng HKQT Vân Đồn nói riêng và du lịch Quảng Ninh nói chung” vị Phó Cục trưởng Cục HKVN đánh giá.

Nhiều thỏa thuận hợp tác được ký kết ngay tại hội nghị

Cảng HKQT Vân Đồn cùng với địa phương đã công bố hàng loạt ưu đãi để “mời gọi” các hãng bay và công ty lữ hành xúc tiến mở đường bay, tour tuyến. Đó là hỗ trợ giảm giá cho các hãng lữ hành mở quầy tại sân bay phục vụ việc đón khách, bán tour: Giảm giá thuê mặt bằng để mở quầy tại khu vực nhà ga sân bay, giảm chi phí đặt quảng cáo trong sân bay…

“Cảng HKQT Vân Đồn cũng đã áp dụng chính sách hỗ trợ các hãng bay (Chủ yếu là bay charter), cụ thể như giảm phí cất, hạ cánh, hay giảm tới 70% chi phí dịch vụ mặt đất. Thông thường đối với chi phí dịch vụ mặt đất của các chuyến bay như vậy khoảng 20 triệu thì nay giảm chỉ còn 5-6 triệu.” Ông Phạm Ngọc Sáu – Giám đốc cảng HKQT Vân Đồn chia sẻ.

Về phía chủ đầu tư sân bay, ông Đặng Minh Trường, Chủ tịch HĐQT tập đoàn Sun Group cho biết, bên cạnh ưu đãi cho khách du lịch (Giảm giá vé 20-50% tại Sun World Halong Complex), Sun Group cam kết sẽ dành nhiều chính sách hỗ trợ cho các hãng hàng không, hãng lữ hành khi mở tour, tuyến du lịch tới Quảng Ninh.

Đó là ưu đãi khi trải nghiệm các dự án của tập đoàn tại Quảng Ninh như tổ hợp vui chơi giải trí hiện đại Sun World Halong Complex, tới đây là khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng Quang Hanh, Sun Premier Village Hạ Long Bay… cũng như các sản phẩm khác trong hệ thống.

Toàn cảnh sân bay

Những “điểm nghẽn” cần khơi thông

 Lãnh đạo Cục hàng không và tỉnh Quảng Ninh cũng thẳng thắn nêu giải pháp tháo gỡ nhiều “điểm nghẽn” khác để mở đường cho các hãng lữ hành, hãng bay đưa khách tới Quảng Ninh thông qua sân bay Vân Đồn.

Chẳng hạn, Quảng Ninh sẽ “cầm trịch” kêu gọi các DN khác trên địa bàn chung tay xây dựng gói hỗ trợ bao gồm dịch vụ vui chơi, lưu trú, ăn ở…. ưu đãi cho du khách tới Hạ Long thông qua đường hàng không.

Về chính sách hỗ trợ cho hoạt động bay charter (thuê chuyến) hay chuyến bay Stopover (chuyến bay tạm dừng), ông Võ Huy Cường, Cục phó Cục Hàng không cho hay, Cục hàng không ủng hộ các chuyến bay thuê chuyến, tạo điều kiện để các HHK hút khách đến du lịch tại Việt Nam, đặc biệt là ở Vân Đồn.

Với chuyến bay chở khách tạm dừng, Cục sẽ sớm làm việc với các bộ ngành liên quan đánh giá tác động cũng như lợi ích của việc cho phép các hãng bay đưa khách tới Việt Nam được kết hợp đi 2-3 điểm du lịch thay vì chỉ dừng 1 điểm như hiện nay. “Chúng tôi cam kết sẽ nghiên cứu đánh giá để sớm có quyết định,” - ông Cường khẳng định.

Chuyến bay Stopover với cơ chế “một hành trình nhiều điểm đến” là giải pháp quan trọng mà các hãng bay, hãng lữ hành muốn đưa khách tới Vân Đồn đang đặc biệt quan tâm bởi phù hợp với du khách khu vực Đông Á - thị trường mang lại doanh thu lớn nhất cho du lịch Việt Nam. 

 Về khoảng cách địa lý, sân bay Vân Đồn cách Nhật Bản 6h bay, Singapore hơn 3h bay, Đài Loan 3h bay, Hong Kong là 2h bay, các chuyên gia đánh giá cơ hội sẽ rất rộng mở cho sân bay Vân Đồn với điểm tựa là sự phát triển mạnh mẽ của du lịch Quảng Ninh cùng các chính sách ưu đãi hấp dẫn và hợp lý từ địa phương và tinh thần đổi mới mạnh mẽ ngành hàng không của nhà chức trách hàng không Việt Nam.

Cảng HKQT Vân Đồn hứa hẹn sẽ có năm 2019 "bận rộn" khi chiến lược "mở cửa bầu trời" để tạo đột phá cho du lịch của Chính phủ tiếp tục được Quảng Ninh đẩy mạnh.

Sau gần 2 tháng đi vào hoạt động, sân bay Vân Đồn đã đón trên 15.000 lượt hành khách với 3 hãng hàng không lớn nhất Việt Nam đang tổ chức khai thác tại đây, gồm Vietnam Airlines, Vietjet Air và Bamboo Airways. Tần suất hoạt động của sân bay vào khoảng 30 chuyến bay đến và đi mỗi tuần. Công suất trên mỗi chuyến bay đạt gần 70%.
KD
Từ khóa: sân bay Vân Đồn Cảng HKQT Vân Đồn Tập đoàn Sun Group

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Phiên livestream chốt đơn 75 tỷ 'chấn động': Vì sao chưa tiết lộ tỷ lệ hủy đơn?

Chỉ sau 13 tiếng livestream bán hàng, chủ kênh TikTok Quyền Leo Daily thông báo doanh thu đạt hơn 75 tỷ đồng khiến cộng đồng mạng xôn xao, cùng không ít hồ nghi. Bởi, con số này ngang ngửa doanh thu một hệ thống siêu thị có gần 4.000 cửa hàng.

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.