Quất cảnh hồ lô độc lạ của nông dân Mễ Sở, Hưng Yên "cháy hàng" dịp Tết

Nhờ có sự sáng tạo, khác hẳn so với những loại quất cảnh chơi Tết thông thường đã giúp gia đình nhà bà Đỗ Thị Mai ở Mễ Sở, Hưng Yên có nguồn thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm.
Video: Cận cảnh vườn quất hồ lô độc lạ của nông dân Mễ Sở, Hưng Yên.
 

Bên cạnh những loại quất quen thuộc, gia đình bà Đỗ Thị Mai (Mễ Sở, Văn Giang, Hưng Yên) đã cho "ra lò" thành công loại quất cảnh có quả độc đáo giống hình một chiếc bình hồ lô.

Nhờ có sự sáng tạo, khác hẳn so với những loại quất cảnh thông thường đã giúp gia đình bà Đỗ Thị Mai có nguồn thu hàng trăm triệu đồng mỗi dịp Tết đến xuân về.

Trước đó, Tết Nguyên Đán 2019, những chậu quất hồ lô được khách hàng trả giá cao gấp 3 lần giá rao bán, nhưng nhà bà Mai cũng không còn hàng để bán.

Tết Canh Tý 2020 năm nay, nhà bà Mai trồng được khoảng hơn 1.000 cây quất quả hồ lô và phần lớn đều đã được khách hàng đặt mua.

Năm trước, một chậu quất hồ lô có giá khoảng 100.000 đồng, thì năm nay chậu tương tự chỉ có giá 70.000 - 80.000 đồng. Rẻ hơn chút nhưng số lượng bán được thì nhiều hơn hẳn năm ngoái.

Những quả quất có hình hồ lô được chăm chút rất cẩn thận. Khoảng từ tháng 9 Âm lịch là người trồng đã phải bắt đầu tiến hành gò quả để quả quất có hình hồ lô.

Những chậu quất xinh xinh với hình dáng quả lạ mắt khiến nhiều người ưa thích.

Được biết, lí do giá quất hồ lô giảm một phần là do năm nay những sản phẩm mới lại xuất hiện, một phần khác do thời tiết không ủng hộ người trồng quất nên quả có phần kém hơn năm trước.

Để là được một cây quất có trái hình hồ lô, cây phải có độ tuổi từ 2 năm trở lên, phải được chăm sóc theo chế độ riêng.

"Thời điểm tháng 9 - 10 khi quất ra lứa quả đầu thì trời mưa làm quả hỏng. Những cây bây giờ là quả lứa 2 nên nhỏ hơn và không đẹp màu như lứa đầu được", bà Mai cho hay.

"Làm cây cảnh hiện nay, người nông dân chúng tôi phải luôn đổi mới. Năm ngoái vườn nhà tôi mạnh dạn thử nghiệm quất hồ lô nên thu nhập khá hơn. Nhưng năm nay, thị hiếu khách hàng lại thay đổi và nhiều người trồng hơn nên cũng khá khó khăn khi cạnh tranh" - bà Mai chia sẻ.

Vì sự độc lạ, giá phải chăng lại mang ý nghĩa may mắn, do đó quất hồ lô đang được nhiều khách hàng lựa chọn để chơi Tết 2 năm gần đây.

Được biết, năm trước quất hồ lô trong những chậu gốm sứ hình con lợn của nhà bà Mai "đắt hàng như tôm tươi". Mức giá năm ngoái dao động từ 300.000 đến 1 triệu đồng/chậu quất loại này thì năm nay giá bán chỉ còn một nửa, từ 100.000 - 500.000 đồng/chậu.

"Không giống chăm sóc các loại quất thường, loại quất hồ lô cần phải có kỹ thuật cao mới có thể thành công được. Thời gian nào phù hợp để dùng dây thắt quả là quan trọng nhất. Nếu không đúng thời điểm, quả quất có thể bị hỏng coi như bỏ cả cây", bà Mai nói.

Đúng là nghề chơi cũng lắm công phu và quất hồ lô Mễ Sở đã trở thành cái tên thân thuộc với nhiều người chơi quất Hà thành bên cạnh các loại cây trưng Tết khác như mai, đào, lan...


Anh Hùng
Từ khóa: Mua Sắm Tết 2019 Hoa Cây Cảnh Độc Lạ GIÁ CẢ THỊ TRƯỜNG quất hồ lô quất cảnh mua quất cảnh chơi tết

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Cựu binh hơn 8 năm làm điều đặc biệt trên phố, từ chối nhận tiền hỗ trợ

Hơn 8 năm qua, tại TP. Hội An, một cựu binh lớn tuổi hằng ngày cần mẫn đẩy chiếc xe tự chế rong ruổi khắp nẻo đường để nhặt rác. Ông từ chối nhận lương cho công việc này.

Xôn xao clip bé gái 3 tuổi bị bé trai hàng xóm đánh liên tiếp trong phòng

Trong đoạn clip được chia sẻ, một bé trai liên tục đánh bé gái nhà hàng xóm, thậm chí còn lấy dây đồ chơi quất mạnh vào người khiến bé gái khóc lớn.

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Đang cập nhật dữ liệu !