VinFast được gì khi là nhà tài trợ trẻ nhất của F1?

Kỷ lục nối tiếp những kỷ lục, hãng “ô tô quốc dân” VinFast không chỉ được hàng tỉ người biết đến khi đặt tên mình đứng cạnh giải đua hấp dẫn nhất thế giới Formula One, mà còn được định vị như một thương hiệu toàn cầu.

VinFast và “ADN kỳ tích” trong ngành công nghiệp ô tô thế giới

VinFast, thành lập năm 2017, vừa trở thành nhà tài trợ chính trẻ nhất lịch sử F1, gắn tên mình với chặng đua diễn ra tháng 4/2020 tại đường đua ở Mỹ Đình, Hà Nội - Formula 1 VinFast Vietnam Grand Prix 2020. Kỷ lục cũ thuộc về Etihad Airways, thành lập năm 2003, với chặng đua Abu Dhabi.

VinFast sẽ sánh vai cùng các thương hiệu hàng đầu thế giới trong vai trò nhà tài trợ chính chặng đua F1 VinFast Vietnam Grand Prix 2020.

Thương hiệu ô tô quốc dân Việt Nam VinFast sẽ sánh vai với các thương hiệu đẳng cấp hàng đầu thế giới như Rolex, Heineken, Emirates hay Mercedes-Benz… F1 như một nấc thang mới - nấc thang của đẳng cấp - mà VinFast đã chinh phục được sau những chiến tích đáng tự hào của mình.

Dấu mốc với F1 nối tiếp những kỷ lục vô tiền khoáng hậu mà VinFast đã lập được trong 2 năm qua. Đó là những thành quả từ ý chí, quyết tâm của VinFast, triển khai bằng một tốc độ mãnh liệt để ghi danh là công ty khởi nghiệp nhanh nhất trong lĩnh vực xe hơi thế giới.

Thương hiệu ô tô Việt chỉ mất 11 tháng để đưa sản phẩm từ bản vẽ phác thảo đến kinh đô ánh sáng (Triển lãm Paris Motor Show 2018), chính thức đặt dấu ấn của nền công nghiệp ô tô Việt Nam trong cuộc hội nhập với nền công nghiệp ô tô thế giới. VinFast cũng chỉ mất 21 tháng để đưa nhà máy sản xuất đi vào hoạt động - những công việc mà hầu hết các nhà máy ô tô khác trên thế giới phải cần từ 36 đến 60 tháng. 

Cũng trong chưa đầy 2 năm, VinFast - từ cái tên trên giấy - đã thực sự hiện diện qua hàng ngàn chiếc ô tô di chuyển trên khắp nẻo đường đất Việt. Tất cả đều là những kỳ tích không chỉ trong phạm vi Việt Nam, mà còn của ngành công nghiệp ô tô thế giới.

“Đã làm là làm lớn”, VinFast chọn cách bắt tay với những đối tác tốt nhất trong ngành để xây dựng và phát triển. Xe được thiết kế bởi Pininfarina (Italy), sử dụng nền tảng công nghệ động cơ mua bản quyền từ BMW (Đức), linh kiện từ Bosch, Siemens, kết hợp với các quy trình cải tiến, đánh giá và thử nghiệm kỹ thuật nghiêm ngặt từ các đối tác như Magna Steyr, AVL… Đó đều là những “gã khổng lồ” mà chỉ những thương hiệu đủ tầm như VinFast (với hậu thuẫn mạnh mẽ của Vingroup) mới tự tin hợp tác.

Là thương hiệu mới nhưng ngay từ ngày được sinh ra, VinFast đã mang “ADN kỳ tích” để liên tiếp lập nên những kỷ lục mới mà cả thế giới ngưỡng mộ.

VinFast được gì khi ghi danh vào giải đua hấp dẫn nhất thế giới?

F1 là giải đua xe tốn kém nhất thế giới. Hàng tỷ đô được đổ vào mỗi năm để tổ chức cho 20 tay đua tranh tài. Nhưng sự hấp dẫn, danh giá vẫn kéo theo hàng ngàn nhà tài trợ sẵn sàng chi số tiền lớn để được ghi danh vào giải đua toàn cầu. Việc của F1 là chọn những đối tác xứng tầm.

Vì thế, để trở thành một phần của tên gọi chặng đua Formula 1 VinFast Vietnam Grand Prix, dù không được tiết lộ nhưng chi phí mà hãng ô tô của Vingroup phải bỏ ra chắc chắn không hề nhỏ. VinFast được gì mà quyết tâm “chơi lớn” đến vậy?

Việc VinFast gắn tên mình với giải đua xe số một thế giới thể hiện khát vọng vươn tới những đỉnh cao về công nghệ và tốc độ trong thế giới xe hơi.

Giải đua xe công thức 1 là nơi quy tụ những tinh hoa công nghệ tiên tiến nhất của ngành công nghiệp ôtô toàn cầu. VinFast và F1 có nhiều điểm tương đồng khi đều cùng tập trung phát triển công nghệ cao, đưa những cải tiến khoa học kỹ thuật hiện đại nhất thế giới ứng dụng trên các mẫu xe để gia tăng giá trị và khẳng định đẳng cấp.

Là thương hiệu chủ nhà của chặng đua tại Hà Nội mang đến cho VinFast cơ hội tiếp cận hơn 500 triệu fan hâm mộ môn thể thao tốc độ trên toàn thế giới. Logo của VinFast sẽ hiện diện tại các vị trí nổi bật nhất trường đua F1 Việt Nam cũng như trong tất cả các ấn phẩm truyền thông tại chặng đua Formula 1 VinFast Vietnam Grand Prix.

Nửa tỷ người có thể biết đến VinFast thông qua F1, đó là con số trong mơ của bất cứ thương hiệu nào. Đặc biệt, khi VinFast đặt mục tiêu hướng ra thị trường quốc tế, việc được nhắc đến như một thương hiệu mang tính toàn cầu là vô cùng quan trọng.

VinFast cũng sẽ được sánh ngang với không nhiều các thương hiệu đã khẳng định đẳng cấp trên thế giới như Rolex (tài trợ chặng đua tại Australia, Anh và Hungary); Heineken (Trung Quốc, Italy và Brazil); Johnnie Walker (Bỉ); Pirelli (Canada và Pháp), Emirates (Tây Ban Nha và Mỹ)… Đặc biệt, VinFast sẽ được xứng tên như một thương hiệu quốc dân khi tài trợ chặng đua tại Hà Nội, giống như Etihad Airways ở Abu Dhabi; VTB Russia tại Nga; hay Singapore Airlines của Singapore…

Chọn cách làm lớn và xuất phát từ trên cao, VinFast không chỉ dần khẳng định được thương hiệu ô tô đẳng cấp mang tầm quốc tế, mà còn đưa hình ảnh một Việt Nam mới đến với hàng trăm triệu khán giả trên toàn cầu. Với VinFast, Formula 1 VinFast Vietnam Grand Prix hứa hẹn trở thành lễ hội văn hóa - thể thao - giải trí lớn nhất Việt Nam năm 2020, là điểm sáng mới nhất đưa tên tuổi của Việt Nam và thủ đô Hà Nội lên bản đồ thể thao và du lịch thế giới.

T.T

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Phiên livestream chốt đơn 75 tỷ 'chấn động': Vì sao chưa tiết lộ tỷ lệ hủy đơn?

Chỉ sau 13 tiếng livestream bán hàng, chủ kênh TikTok Quyền Leo Daily thông báo doanh thu đạt hơn 75 tỷ đồng khiến cộng đồng mạng xôn xao, cùng không ít hồ nghi. Bởi, con số này ngang ngửa doanh thu một hệ thống siêu thị có gần 4.000 cửa hàng.

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.