Không quân Nga, Trung Quốc phối hợp tuần tra ở Châu Á – Thái Bình Dương

Theo tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga, Lực lượng Không quân Nga và Trung Quốc mới đây đã cùng nhau tiến hành cuộc tuần tra chung đầu tiên ở khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.

Được biết, hoạt động này có sự tham gia của các máy bay ném bom Tu-95MS của Nga và một số oanh tạc cơ H-6K của Trung Quốc.

Máy bay ném bom Tu-95MS của Nga.

“Vào ngày 23/7/2019, Lực lượng Không gian Nga và Lực lượng Không quân của Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc đã có cuộc tuần tra chung trên không bằng các loại máy bay tầm xa ở khu vực Châu Á – Thái Bình Dương”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Bộ này cũng cho hay, hoạt động tuần tra có sự tham gia của 2 máy bay Tu-95MS và 2 phi cơ H-6K của Trung Quốc, các máy bay này “đã tuần tra trên một tuyến đường đã định thuộc Biển Nhật Bản và Biển Hoa Đông”.

Bộ Quốc phòng Nga khẳng định hoạt động của máy bay hai nước không nhằm vào bất kỳ quốc gia thứ ba nào. “Chuyến bay lần này một phần là nhằm thực thi kế hoạch hợp tác quốc phòng năm 2019 giữa hai nước và không nhằm vào bất kỳ quốc gia nào”, bộ này giải thích.

Thêm vào đó, Bộ Quốc phòng nhấn mạnh các máy bay không hề xâm phạm biên giới của bất kỳ quốc gia nào. “Dựa vào các dữ liệu bay, chúng tôi nhận thấy rằng hoàn toàn không có hành vi xâm phạm không phận của quốc gia khác”, họ nói.

Cuộc tuần tra chung của máy bay hai nước cũng là nhằm củng cố quan hệ giữa Nga và Trung Quốc, nâng cao khả năng phối hợp tác chiến của lực lượng không quân của hai nước. Một mục tiêu khác, theo Bộ Quốc phòng Nga, đó là “củng cố sự ổn định chiến lược trong khu vực”.

Trước đó, Bộ Chỉ huy Quân sự Hàn Quốc cho biết đã có 3 máy bay quân sự Nga và 2 máy bay Trung Quốc tiến vào vùng nhận dạng phòng không của Hàn Quốc vào sáng sớm ngày 23/7. Máy bay Hàn Quốc đã được điều động để bắn cảnh cáo về phía máy bay Nga được cho là đã vi phạm không phận Hàn Quốc.

Bộ Quốc phòng Nga phủ nhận rằng máy bay F-16 của Hàn Quốc đã bắn cảnh cáo về phía phi cơ Tu-95MS của Nga.

Anh Tuấn (lược dịch)
Từ khóa: Nga Trung Quốc tuần tra không quân phối hợp xâm phạm không phận Hàn Quốc

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !