9 quốc gia nhỏ nhất thế giới, nơi quá nổi tiếng, nơi không ai biết đến

Có tổng số 195 quốc gia trên thế giới, trong số đó có nhiều nước rất lớn nhưng cũng có một số nước khá nhỏ. Vì diện tích khiêm tốn nên một vài quốc gia ít được mọi người biết đến.

1. Malta

Malta là một hòn đảo nhỏ nằm trong 7 hòn đảo ở biển Địa Trung Hải. Diện tích của nước này chỉ có 316 km2, dân số khoảng 4,5 triệu người. Năm 1964, Malta được giải phóng sau khi bị cai trị bởi người La Mã, Pháp. Anh. Rất nhiều du khách châu Âu muốn ghé đến Malta để tìm hiểu về lịch sử của hòn đảo này.

2. St. Kitts và Nevis

Liên bang Saint Kitts và Nevis là một đảo quốc nằm trong quần đảo Leeward, Tây Ấn. 2 hòn đảo xinh đẹp nổi bật giữa biển Caribbean được phát hiện vào năm 1498 bởi Christopher Columbus. Năm 1983, tổng diện tích của đất nước này là 261 km2, trong đó St. Kitts trải rộng trên 168 km2 và Nevis chỉ là 93 km2. Tổng dân số của đất nước này là khoảng 50.000 người.

3. Micronesia

Micronesia là một trong 3 khu vực văn hóa ở Thái Bình Dương cùng với Melanesia về phía nam và Polynesia về phía đông. Nơi này cũng được gọi là đất nước của hàng ngàn hòn đảo. Dân số của đất nước này tính tới thời điểm giải phóng vào năm 1986 là khoảng 62.000 người. Quốc gia nhỏ bé này cũng có hiến pháp và cờ riêng. Tuy nhiên, tiền tệ ở đây là đô la Mỹ.

4. Lichtenstein

Lichtenstein trải rộng trên 160 km2, quốc gia nằm giữa Áo và Thụy Sĩ, có dân số khoảng 40.000 người. Du khách sẽ ngạc nhiên khi biết rằng đây là quốc gia giàu nhất thế giới tính theo GDP bình quân đầu người. Tỷ lệ thất nghiệp ở đây cực kỳ thấp.

5. San Marino

San Marino có dân số khoảng 30.000 người, trải rộng trên 61 km2, được bao quanh bởi nước Ý từ mọi phía. Đất nước này là nước cộng hòa lâu đời nhất ở châu Âu, được thành lập vào năm 301 sau Công nguyên. Điều quan trọng nhất ở đây là số lượng phương tiện giao thông nhiều hơn cả người dân.

6. Tuvalu

Tuvalu là một quốc đảo Polynesia nằm giữa Hawaii và Úc ở Thái Bình Dương. Đất nước này được tạo thành từ 4 hòn đảo. Độc lập với người Anh vào năm 1978, Tuvalu có dân số khoảng 12.000 người. Ngôn ngữ chính thức ở đây là tiếng Tuvaluyai và tiếng Anh.

7. Nauru

Nauru có diện tích 21km2, là quốc đảo nhỏ nhất thế giới, dân số chi vỏn vẹn 9.000 người. Trong những năm 60 và 70, thu nhập chính của đất nước này là từ khai thác phốt phát, nhưng do khai thác quá mức nên mọi thứ đã cạn kiệt.

8. Monaco

Diện tích của nước Monaco chỉ có 2km2, dân số 40.000 người. Mặc dù diện tích rất nhỏ nhưng đây là một trong những quốc gia giàu có nhất thế giới, có rất nhiều triệu phú đô la sinh sống tại đây.

9. Vatican

Tên chính thức của nước này là thành quốc Vatican, quốc gia trải rộng có chủ quyền với lãnh thổ bao gồm một vùng đất có tường bao kín nằm trong lòng thành phố Roma, Ý. Đây là một quốc gia linh thiêng, vì nơi này có nhà thờ Công giáo lớn nhất thế giới. Quốc gia nhỏ bé này cũng có một tuyến đường sắt chỉ dài 1,27 km, và được xem là hệ thống đường sắt nhỏ nhất trên thế giới.


Phan Hằng/ Báo Giao thông

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Người đàn ông Nam Định có móng tay dài 1m, sở hữu biệt tài nhiều người nể

Ông Lưu Công Huyền ở Nam Định có sở thích nuôi móng tay dài. Hiện tại, móng tay của ông dài 1m, sinh hoạt có chút bất tiện.

Người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp

Để tăng sự kết nối và tương tác trong đời thực, người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp.

Cụ ông 101 tuổi ở Long An dựng nhà mồ, sống một mình cùng 7 ngôi mộ

Không muốn vướng bận người con gái còn lại duy nhất, cụ ông sắp bước sang tuổi 102 dựng tạm nhà mồ, một mình sống cùng 7 ngôi mộ.

Đang cập nhật dữ liệu !