7 điểm vô lý trong bức tranh nổi tiếng thế giới chỉ người tinh tế mới thấy

Liệu bạn có phát hiện ra bàn chân không đối xứng trong tranh của Botticelli hoặc giỏ trái cây ngoài rìa bàn nhưng không hề rơi trong bức họa của Caravaggio

Những bí ẩn ẩn giấu trong các tác phẩm của những bậc thầy vĩ đại về hội họa, kiến trúc và điêu khắc được che giấu khéo léo mà chỉ những người vừa có đôi mắt tinh tường vừa có sự tinh tế trong tâm hồn mới có thể nhận ra được.

Đó là những sai xót do tai nạn bất ngờ, sự bất hợp lý trong những tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng ra đời cách đây hàng trăm năm.

Các chuyên gia đã cố gắng phân tích những kiệt tác của nhiều họa sĩ nổi tiếng thế giới và phát hiện ra những bí ẩn thú vị.

Cùng chiêm ngưỡng những bức họa xem bạn có đủ tinh tế để phát hiện ra không nhé?

"Chân dung của Comtese d'Haussonville", họa sĩ Jean Ingres

"Cuộc đua ngựa năm 1821 tại Epsom"

Cánh tay phải trong bức họa 'Chân dung của Comtesse d'Haussonville' bị biến dạng. Có vẻ như cẳng tay to hơn bình thường, khuỷu tay nằm quá xa và cách ngón tay uốn cong không tự nhiên.

Ngoài ra, chúng ta có thể thấy các ngón tay của người mẫu ở vị trí phản chiếu trong gương nhưng nếu nhìn kỹ bạn sẽ phát hiện ra thực ra ngón tay đã bị cổ che.

"Cuộc đua ngựa năm 1821 tại Epsom", họa sĩ Théodore Géricault 

"Cuộc đua ngựa năm 1821 tại Epsom"

Ảnh động ngựa phi nước đại của nhiếp ảnh giaEadweard Muybridge

Hãy nhìn vào hình ảnh động ngựa phi nước đại ở bên dưới,  tác phẩm của Eadweard Muybridge. Nhiếp ảnh gia đã chứng minh rằng hình ảnh ngựa chạy nhanh không thể giống như cách nó được mô tả trên bức vẽ của Géricault.

Vị trí của chân ngựa trong bức tranh, Cuộc đua ngựa 1821 tại Epsom, hoàn toàn hư cấu. Cả hai chân trước và chân sau duỗi sang hai bên đối diện, tạo hiệu ứng bay lên, không phải chạy.

Lỗi trong bức tranh được phát hiện bởi nhiếp ảnh gia, Eadweard Muybridge 50 năm sau khi tác phẩm ra đời.

"Chân dung của một thương gia", họa sĩ Jan Gossaert (còn gọi là Jan Mabuse) 

Một số bức tranh của Mabuse cho thấy những ngón tay quá dài, cong theo một cách khác thường. Nhưng bạn biết đấy, thật khó giữ nguyên một vị trí không di chuyển trong suốt quá trình tạo dáng. Đó là lý do tại sao không có gì ngạc nhiên khi các chi tiết về bức tranh của nghệ sĩ sẽ thay đổi xíu trong quá trình làm việc, sai lầm không thể tránh khỏi.

"Làn sóng thứ chín" của Ivan Aivazovsky

Bức tranh này mô tả những con sóng với những đỉnh cong. Aivazovsky quan sát loại sóng này từ bờ biển và tin rằng ở bất kỳ vùng biến rộng lớn nào sóng cũng tương tự như vậy.

Nhưng thực tế cho thấy những con sóng phát sinh trong những cơn bão ở vùng biển rộng thường có hình nón và trông khác với những con ở vùng nông hơn.

"Một quán bar tại Folies-Bergère" của Édouard Manet

Nếu bạn nhìn kỹ vào gương, bạn có thể nhận ra rằng sự phản chiếu không đúng với thực tế. Các chai trên quầy được đặt khác nhau, và người pha chế dường như đang nhìn theo hướng khác. 

"Đồng hồ đêm" của Rembrandt

Rất nhiều cuộc tranh luận nảy sinh về găng tay của Thuyền trưởng Frans Banning Cocq. Thuyền trưởng đeo găng tay bên tay phải trong khi ông ta lại cầm một chiếc găng tay phải khác. 

"Bữa tối tại Emmaus" bởi Caravaggio

Nếu tinh mắt bạn sẽ thấy điểm vô lý trong bức tranh này. Giỏ trái cây dường như nhô ra ngoài cạnh bàn nhưng không hề rơi xuống đất. 

Hoàng Dung (lược dịch)
Từ khóa: họa sĩ nổi tiếng bức tranh hội họa

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Người đàn ông Nam Định có móng tay dài 1m, sở hữu biệt tài nhiều người nể

Ông Lưu Công Huyền ở Nam Định có sở thích nuôi móng tay dài. Hiện tại, móng tay của ông dài 1m, sinh hoạt có chút bất tiện.

Người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp

Để tăng sự kết nối và tương tác trong đời thực, người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp.

Cụ ông 101 tuổi ở Long An dựng nhà mồ, sống một mình cùng 7 ngôi mộ

Không muốn vướng bận người con gái còn lại duy nhất, cụ ông sắp bước sang tuổi 102 dựng tạm nhà mồ, một mình sống cùng 7 ngôi mộ.

Đang cập nhật dữ liệu !