Đà Nẵng: Kêu gọi doanh nghiệp và người dân hiến kế xúc tiến du lịch

Ngày 30/11, Sở Du lịch Đà Nẵng tổ chức họp lấy ý kiến cho Kế hoạch Xúc tiến du lịch Đà Nẵng năm 2020 góp ý nhằm đảm bảo triển khai có hiệu quả công tác xúc tiến của ngành du lịch TP trong năm tới.

Theo bà Nguyễn Thị Hoài An, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Xúc tiến du lịch (XTDL) Đà Nẵng, năm 2019, Sở Du lịch Đà Nẵng tập trung triển khai có hiệu quả Kế hoạch phát triển thị trường khách du lịch nội địa giai đoạn 2019 – 2020, Kế hoạch đa dạng hóa thị trường khách du lịch quốc tế giai đoạn 2019 – 2021.

Đại diện doanh nghiệp du lịch đóng góp ý kiến cho công tác xúc tiến du lịch năm 2020 đạt hiệu quả cao.

Đồng thời Sở Du lịch và Trung tâm XTDL Đà Nẵng cũng liên kết, phối hợp với các đơn vị du lịch cùng các hãng hàng không trong nước và quốc tế xúc tiến mở thêm nhiều đường bay trực tiếp; đẩy mạnh tổ chức chương trình quảng bá du lịch ở các thị trường trọng điểm và tiềm năng.

Các chương trình, hoạt động quảng bá điểm đến du lịch Đà Nẵng thông qua các trang mạng xã hội, ấn phẩm, các sự kiện lớn mang tầm quốc gia và quốc tế được tăng cường; công tác liên kết 3 địa phương Huế - Đà Nẵng – Quảng Nam đã được mở rộng, phát huy hiệu quả cao, góp phần thu hút và tăng lượng du khách đến với 3 địa phương.

Đáng chú ý, công tác truyền thông du lịch trực tuyến nhiều bước tiến nổi bật, đổi mới về phương thức và nội dung truyền tải. Việc ký kết, phối hợp với các doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch và CNTT đã tạo nên định hướng mới, tăng cường khả năng tương tác cũng như mang lại nhiều kết quả khả quan và phản hồi tích cực từ cộng đồng mạng.

Điển hình là việc đưa vào thử nghiệm mô hình bán vé trực tuyến trên website cung cấp dịch vụ điện tử danangticket.com với đầy đủ các tính năng đặt vé trực tuyến dành cho du khách. Website tương thích trên tất cả các thiết bị di động và đáp ứng các quy trình thanh toán online (thẻ tín dụng Quốc tế, thẻ nội địa ATM).

Cùng với đó là tạo chiến dịch #hellodanang trên nền tảng ứng dụng Tik Tok và Fayfay.com. Chiến dịch đã thu về được 86,59 triệu lượt xem chỉ trong vòng 2 tháng (tháng 6 và 7/2019); trong khi Danang FantastiCity cũng là thương hiệu du lịch đầu tiên trên cả nước được xác nhận dấu tích xanh trên nền tảng mạng xã hội Facebook và Instagram....

Theo ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng, trước sự chuyển biến của thị trường du lịch thế giới cũng như sự thay đổi trong xu hướng của thị trường du lịch nội địa, Sở Du lịch Đà Nẵng đã dự thảo Kế hoạch XTDL Đà Nẵng năm 2020 với những định hướng quan trọng.

Theo đó, tiếp tục tập trung phát triển thị trường nội địa (chú trọng thị trường các khu vực Tây Nguyên, Đông Bắc Bộ và Tây Nam Bộ); đa dạng hóa thị trường quốc tế, duy trì nhóm thị trường truyền thống (Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đông Nam Á); mở rộng khai thác các thị trường quốc tế tiềm năng (Tây Âu (Pháp, Đức), Nga, Úc, Bắc Mỹ và thị trường mới Ấn Độ).

Đồng thời tăng cường xúc tiến phát triển đường bay quốc tế; tổ chức nghiên cứu chuyên sâu về các thị trường khách quốc tế; đầu tư và tiếp tục triển khai hiệu quả việc ứng dụng CNTT trong công tác xúc tiến, quảng bá, phát triển du lịch Đà Nẵng theo chủ đề ẩm thực du lịch, sản phẩm du lịch về đêm và sản phẩm du lịch đám cưới hướng đến thị trường quốc tế.

Tại buổi họp, đại diện các sở, ban ngành, các hiệp hội, các hãng hàng không, các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn Đà Nẵng cũng đã đóng góp nhiều ý kiến về các giải pháp tăng cường hiệu quả xúc tiến đường bay quốc tế trực tiếp đến TP; xúc tiến và khai thác các thị trường du lịch tiềm năng, trọng điểm; mở rộng và tạo môi trường thuận lợi để gắn kết, phối hợp với doanh nghiệp trên địa bàn TP Đà Nẵng.

Theo ông Nguyễn Xuân Bình, Sở Du lịch Đà Nẵng sẽ tiếp thu những ý kiến đóng góp tâm huyết, những chia sẻ hữu ích tại cuộc họp cũng như kêu gọi và tiếp tục đón nhận, lắng nghe những hiến kế từ các cơ quan, đơn vị cộng đồng doanh nghiệp bổ sung và hoàn thiện Kế hoạch XTDL năm 2020 nhằm đảm bảo phù hợp với định hướng phát triển ngành du lịch trong thời gian đến.

HẢI CHÂU
Từ khóa: Đà Nẵng xúc tiến du lịch khách nội địa khách quốc tế Huế Quảng Nam

Anh trai sắp phá sản, mất sạch cửa nhà, em giàu có từ chối cho vay 50 triệu

Các cụ xưa có câu “một giọt máu đào hơn ao nước lã”, thế mà anh em ruột nhà tôi chẳng bằng ao nước lã.

Nghỉ lễ con rủ về quê, mẹ nghẹn ngào 'bán hết rồi, nhà đâu mà về'

Mỗi dịp lễ, Tết, mẹ lại xốn xang muốn về gặp họ hàng, người thân. Nghĩ đến cảnh người ta có quê, có nhà để về, mình thì không, mẹ lại giấu tôi khóc.

Loạt dự án giao thông trọng điểm 'treo' hàng thập kỷ ở TP.HCM sẽ sớm hồi sinh?

Loạt dự án khơi thông các cửa ngõ ở TP.HCM bị treo hàng thập kỷ sẽ sớm triển khai nhờ cơ chế đầu tư theo hình thức BOT, thông qua 'đòn bẩy' Nghị quyết 98.

Ước mơ 3 đời của gia đình sống trong 'căn nhà' hơn 10m2 trên sông Lam

Hàng chục năm qua, nhiều hộ dân chài lưới ven bờ sông Lam phải sống lênh đênh nay đây mai đó. Ngôi nhà của họ là những chiếc thuyền cũ rộng chừng chục mét vuông.

Khán giả 'xoắn não' vì màn kết hợp mới của Hồng Diễm và Phương Oanh, Thu Quỳnh

Trong phim 'VFC ngoại truyện' sắp phát sóng, khán giả 'xoắn não' vì các nhân vật trong 'Quỳnh búp bê', 'Hương vị tình thân', 'Trạm cứu hộ trái tim' với Hồng Diễm, Phương Oanh, Thu Quỳnh cùng xuất hiện.

Nhận cuộc gọi từ quê, tôi bần thần nhớ ngoại, tiếc những ngày mải mê kiếm tiền

Mỗi lần về quê dịp 30/4, ngoại thường nấu cho mấy đứa cháu món canh cá lóc nấu chua chuẩn vị Nam bộ. Giờ hình ảnh ngoại lui cui trong chái bếp đã thành quá khứ.

Chuyện thoát 'cơn bĩ cực' nhờ được vay 100 triệu đồng của người bán rau

Chị bán rau ở chợ Văn Thánh (TP.HCM) chia sẻ, dù hợp đồng vay 100 triệu là 10 năm, nhưng sau 3-4 tháng đầu tư có thu nhập, chị sẽ cố gắng trả nợ trong 5 năm và xin ra khỏi hộ nghèo, nhường suất cho những người không may mắn khác.

3 con gái lấy chồng xa, mẹ nuôi đàn gà chỉ mong con cháu về nghỉ lễ

Mới sớm, mẹ đã gọi điện hỏi xem dịp lễ này con có về quê ngoại. Chưa kịp trả lời đã thấy mẹ sụt sùi, giọng nghẹn lại, con cũng cứ thế nước mắt tuôn rơi.

Nữ DJ miền Tây mặc áo dài chơi nhạc gây sốt, kể góc khuất "sống về đêm"

DJ Tina Thảo thường được chú ý bởi hình ảnh mặc áo dài, áo bà ba trong những buổi diễn sôi động. Cô gái gốc Cà Mau cho biết đây là cách cô tạo dấu ấn riêng, bất chấp những tranh cãi.

Câu nói xót xa của cô gái sau hành trình thoát khỏi kẻ buôn người

Hầu hết các nạn nhân của mua bán người, sau khi được giải cứu, đều khá ổn về mặt tâm lý trong vòng 1-3 tháng đầu. Nhưng sau khoảng thời gian này, một số vấn đề ở họ bắt đầu nảy sinh.

Đang cập nhật dữ liệu !