Những biểu đồ này sẽ cho thấy mức độ quan tâm đến Covid-19 của người Việt Nam thể hiện ra sao qua cách search Google?

CafeF -
Trong số các nhu yếu phẩm để phòng dịch, khẩu trang là từ khóa được tìm kiếm ở Việt Nam nhiều nhất, sau đó đến nước rửa tay khô và cuối cùng là xà phòng.

Trong tình trạng bệnh dịch lây lan, mọi người sẽ tra cứu rất nhiều thông tin để biết cách phòng bị và bảo vệ bản thân.

Dữ liệu từ Google Trends cho thấy, lượng tìm kiếm từ khóa "Virus Corona" hầu như bằng không từ đầu năm 2020 cho đến tận ngày 22/1. Con số này tăng đột biến kể từ ngày 23/1 (thời điểm phát hiện ca dương tính đầu tiên trở về từ Vũ Hán) liên tục đến ngày 28/1, giảm vào ngày 29/1 và tăng trở lại rất cao vào ngày 31/1. Kể từ đó trở đi, lượng tìm kiếm liên quan đến virus này giảm dần cho tới ngày 7/3 (khi có ca dương tính là BN17) thì đột ngột tăng trở lại.

Lượng tìm kiếm tiếp tục duy trì và sau đó đạt đỉnh trong 3 ngày từ 3-5/4 và giảm trở lại mức thông thường vào ngày 6/4.

Giai đoạn từ 14-19/4, lượng tìm kiếm duy trì ổn định và giảm đều từ ngày 20/4 cho đến nay (liên tiếp nhiều khoảng thời gian không có ca mắc mới).

Lượng tìm kiếm từ khóa "Vũ Hán" cũng bắt đầu tăng mạnh từ ngày 23/1 nhưng đến ngày 15/2 thì có xu hướng giảm mạnh.

 

Lượng tìm kiếm từ khóa "thông tin Chính phủ" tăng vọt trong ngày 31/1 (trước ngày giãn cách toàn xã hội) và ngày 15/4 (có quyết định tiếp tục giãn cách đến ngày 22/4).

Kể từ khi có sự xuất hiện của Virus Corona, tỷ lệ tìm kiếm triệu chứng cảm cúm chỉ chiếm 1%, trong khi tới gần 99% các tìm kiếm liên quan đến triệu chứng còn lại là liên quan đến Covid-19.

Trong số các nhu yếu phẩm để phòng dịch, "khẩu trang" là từ khóa được tìm kiếm ở Việt Nam nhiều nhất, sau đó đến "nước rửa tay khô" và cuối cùng là "xà phòng".

Theo CafeF