Hướng dẫn kiểm tra chính xác Macbook Pro có dính lỗi nổ pin và bị cấm bay hay không

GenK -
Chỉ cần 2 phút, mỗi người dùng đang lo lắng có thể biết ngay mình có đang nằm trong diện nguy hiểm và rủi ro bởi lỗi pin MacBook Pro hay không.

Thông tin về việc một số đời MacBook Pro gặp lệnh cấm mang lên các chuyến bay ở Việt Nam đang khiến khá nhiều người bất ngờ, nhưng thực chất nó đã được ban hành ở nhiều nước khác trên thế giới sau vụ nổ MacBook đầu tiên được "tố" vào cuối tháng 5. Đặc biệt là Mỹ - quê hương của Apple - sau khi thương hiệu công nghệ nổi tiếng này thừa nhận những lỗi kỹ thuật nguy hiểm ở pin MacBook Pro khiến rủi ro tăng cao, khởi động chương trình thu hồi miễn phí cho khách hàng

Theo chỉ thị, các mẫu Macbook Pro 15 inch sản xuất và tiêu thụ từ tháng 9/2015 đến tháng 2/2017 mới thuộc danh sách cần thu hồi. Nhưng nếu là một người dùng hơi đãng trí, hoặc mua lại máy từ người khác mà không rõ thời điểm sản xuất, làm cách nào để biết chính xác chiếc MacBook Pro của mình có bị "dính chàm" hay không? Sau đây là mẹo chính xác nhận để kiểm tra, được cung cấp bởi chính Apple.

Trước hết, hãy xác định rằng nếu bạn dùng bát kỳ dòng MacBook nào không phải Pro, hoặc MacBook Pro bản 13 inch, may mắn đã mỉm cười khi chúng hoàn toàn miễn nhiễm với lỗi pin này.

Trong trường hợp có sử dụng MacBook Pro 15 inch nhưng không chắc chắn rõ ràng thời điểm sản xuất và bán ra lần đầu, hãy làm theo những bước sau.

Bước 1: Vào biểu tượng Apple ở góc trái bên trên và chọn "About This Mac".

Thông tin của máy được hiển thị trong phần "About This Mac" này.

Chọn copy phần Serial Number tại đây.

Bước 2: Truy cập website riêng của Apple tại đây để kiểm tra và đối chiếu thông tin. Hãy copy số Serial Number của máy hiển thị trong phần "About This Mac" và điền vào phần còn trống.

Sau khi thực hiện xong, Apple sẽ thông báo kết quả cuối cùng về giải pháp bắt buộc thay pin hay không.

Trong trường hợp MacBook Pro của bạn xui xẻo nằm trong đợt hàng rủi ro, hãy tìm gặp cơ sở dịch vụ ủy quyền chính thức của Apple, trao đổi với nhân viên tại một chi nhánh Apple Store để tiếp tục được tiến hành thu hồi sửa chữa miễn phí. Hoặc nếu 2 cách trên không khả thi với vị trí địa lý của bạn, hãy gửi email cho ban hỗ trợ khách hàng của Apple để được tư vấn chính xác nhất. Hiện tại, Việt Nam chưa có Apple Store chính thức, nhưng đã xuất hiện các điểm ủy quyền dịch vụ có chứng nhận từ Apple, có đầy đủ phụ kiện và trình độ thay sửa hợp lệ. 

Theo GenK