Chi 1 tỷ USD mua Instagram, Facebook đã lãi 100 lần

Zing -
Vào năm 2012, Facebook chi 1 tỷ USD để mua lại mạng xã hội Instagram. Con số khá lớn gây xôn xao, nhưng thực tế đã chứng minh đây là quyết định đúng đắn nhất của Facebook.

Mạng xã hội chia sẻ ảnh Instagram lúc đó chỉ có tổng cộng 13 nhân sự, nhưng đã thu hút được khoảng 30 triệu người dùng sau 2 năm hoạt động. Việc Facebook chi tới 1 tỷ USD để mua lại Instagram khiến nhiều người rất bất ngờ, vì giá trị thương vụ này lớn gấp 10 lần các thương vụ trước của Facebook.

Tuy nhiên sau 6 năm, sự phát triển bùng nổ của Instagram cho thấy Mark Zuckerberg và đội ngũ lãnh đạo Facebook đã quyết định hoàn toàn đúng.

Đầu tuần này, Instagram thông báo họ có tới 1 tỷ người dùng hàng tháng, tăng 25% so với mốc 800 triệu người dùng vào tháng 9/2017. Mỗi ngày có tới 500 triệu người truy cập mạng xã hội để xem ảnh và các câu chuyện được người dùng tạo ra.

Đà tăng trưởng người dùng ấn tượng của Instagram. Ảnh: TechCrunch

Theo Bloomberg, Instagram có thể đạt doanh thu tới 10 tỷ USD trong năm tới, tương đương 16% tổng doanh thu của Facebook. Tốc độ thu hút người dùng mới của Instagram cũng nhanh hơn Facebook.

Với đà tăng trưởng này, Instagram hoàn toàn có thể đạt 2 tỷ người dùng chỉ trong vòng 5 năm. Đối tượng người dùng Instagram trẻ hơn Facebook, chịu chi hơn nên có sức hút lớn hơn đối với các nhà quảng cáo.

Bloomberg cho rằng giá trị hiện tại của Instagram lên tới 100 tỷ USD

Dựa vào những con số trên, Bloomberg cho rằng trị giá của Instagram hiện tại đã đạt tới 100 tỷ USD, gấp 100 lần số tiền Facebook bỏ ra 6 năm trước. Đây chỉ là một sự ước tính, nhưng rõ ràng Instagram là khoản đầu tư hiệu quả hơn hẳn so với WhatsApp hay Oculus, những công ty được Facebook mua lại với giá lần lượt 19 và 2 tỷ USD.

Đầu tuần này Instagram đã công bố IGTV, nền tảng video cạnh tranh với YouTube.

Cũng trong thông báo đầu tuần này, Instagram đã chính thức công bố IGTV, ứng dụng xem video trực tuyến cho phép các nhà sáng tạo đăng tải video dài trên Instagram. Đây có thể coi là nỗ lực của Facebook để tạo ra nền tảng video cạnh tranh với YouTube.

Theo Zing