Quảng Bình: Tăng cường rà soát hạ tầng giao thông giảm thiểu tối đa tai nạn

Vừa qua, Sở GTVT Quảng Bình đã phối hợp với ngành Công an và chính quyền địa phương các cấp tăng cường bảo đảm TTATGT trên các lĩnh vực đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa của tỉnh; triển khai Năm ATGT 2019 với chủ đề “An toàn giao thông cho hành khách và người đi mô tô, xe máy”.

Để thực hiện có hiệu quả công tác đảm bảo TTATGT, Sở GTVT tỉnh Quảng Bình đã phối hợp với các đơn vị có liên quan phổ biến, quán triệt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trong lĩnh vực GTVT, TTATGT đến các cơ quan, tổ chức, địa phương và nhân dân trên địa bàn tỉnh với nhiều hình thức đa dạng và phong phú.

Bên cạnh đó, Sở cũng phối hợp với ngành Công an và chính quyền địa phương các cấp tăng cường bảo đảm TTATGT trên các lĩnh vực đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa của tỉnh; triển khai Năm ATGT 2019 với chủ đề “An toàn giao thông cho hành khách và người đi mô tô, xe máy”.

Công tác xây dựng, quản lý, bảo trì các công trình giao thông được quan tâm chỉ đạo bảo dưỡng thường xuyên, chú trọng việc khơi thông cống rãnh, sửa chữa hư hỏng cục bộ mặt đường đảm bảo êm thuận; thanh thải chướng ngại vật lòng sông, kịp thời bổ sung, thay thế, điều chỉnh hệ thống báo hiệu; tăng cường tuần tra, kiểm tra để xử lý những yếu tố bất lợi không an toàn công trình và có nguy cơ mất ATGT trên các tuyến đường, ra thông báo luồng đảm bảo giao thông thông suốt, đáp ứng nhu cầu vận tải, phục vụ tốt cho sự đi lại của Nhân dân và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Mặt khác, Sở GTVT cũng tăng cường chỉ đạo các đơn vị quản lý đường bộ và đường sông thường xuyên kiểm tra, rà soát hệ thống hạ tầng giao thông để khắc phục, sửa chữa hư hỏng, luồng lạch, bổ sung hệ thống cọc tiêu, cột thủy chí, biển báo hiệu... nhằm kịp thời đảm bảo ATGT trước, trong và sau mùa mưa lũ; đầu tư khắc phục, sửa chữa một số vị trí xung yếu có nguy cơ mất ATGT; tích cực chỉ đạo nhà thầu thi công, đơn vị quản lý đường bộ thực hiện nghiêm quy định về quản lý, bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông.

Đặc biệt, Sở đã tập trung chỉ đạo hoàn thành tốt công tác vận tải phục vụ hành khách dịp tết Nguyên đán Kỷ Hợi và lễ hội năm 2019; thực hiện chuyển tải kịp thời, an toàn khi phương tiện gặp sự cố và vi phạm chở khách quá tải; chỉ đạo các đơn vị vận tải hoạt động đúng luồng tuyến, lịch trình theo quy định, tăng cường đảm bảo TTATGT trong dịp tết Nguyên Đán, lễ hội Xuân, lễ Giổ tổ Hùng Vương, lễ 30/4 và 01/5...

Ngoài ra, lực lượng Thanh tra Sở đã chủ động tăng cường công tác kiểm tra việc chấp hành quy định về đảm bảo TTATGT, bảo vệ kết cấu hạ tầng đường bộ, đường thủy nội địa, hoạt động vận tải và dịch vụ hỗ trợ vận tải...

Qua đó đã kịp thời phát hiện, lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính 229 trường hợp với tổng số tiền xử phạt nộp vào Kho bạc Nhà nước 684 triệu đồng. Việc tuần tra, kiểm soát, phát hiện và yêu cầu thu dọn trả lại mặt bằng nhiều điểm tập kết vật tư, vật liệu lấn chiếm lòng đường tập trung tại các tuyến đường Quốc lộ 12A, Quốc lộ 15, Quốc lộ 9E, 570B, 567, 565 và đường nội thành thành phố Đồng Hới được chú trọng thực hiện.

Thanh tra Sở đã phối hợp với các đơn vị quản lý đường bộ và chính quyền địa phương lập 19 biên bản vi phạm hành chính về kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ, yêu cầu các đối tượng vi phạm hoàn trả lại mặt bằng, đồng thời tiến hành bàn giao hồ sơ vi phạm cho chính quyền địa phương.

Sở cũng tăng cường kiểm tra trên các tuyến đường thuộc quyền quản lý, tại bến xe và điểm dừng đỗ để xử lý phương tiện có hành vi vi phạm như đón trả khách không đúng nơi quy định; không chạy đúng tuyến đường, lịch trình, hành trình vận tải; dừng, đỗ sai quy định; để hàng hóa trong khoang chờ hành khách; không có xác nhận của bến xe hai đầu tuyến; chở quá số người cho phép...;

6 tháng cuối năm, Sở GTVT  Quảng Bình tiếp tục đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 18-CT/TW của Ban Bí thư khóa XI về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm TTATGT đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa và khắc phục ùn tắc giao thông; triển khai quyết liệt các nhiệm vụ, giải pháp về năm ATGT;

Tăng cường phối hợp với các ngành, địa phương trong việc tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về ATGT tới toàn thể Nhân dân để nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông; chỉ đạo thực hiện tốt việc quản lý, bảo trì sửa chữa đường bộ, đường sông nhằm đảm bảo ATGT; chú trọng phối kết hợp trong công tác bảo vệ hành lang ATGT đường bộ; quy hoạch và xây dựng các đường gom dân sinh, hạn chế mở đấu nối tùy tiện trên các tuyến Quốc lộ, gây mất ATGT.

Hoàng Thanh - Anh Tuấn - Trần Huệ
Từ khóa: Sở GTVT Quảng Bình an toàn giao thông giao thông

Xôn xao clip bé gái 3 tuổi bị bé trai hàng xóm đánh liên tiếp trong phòng

Trong đoạn clip được chia sẻ, một bé trai liên tục đánh bé gái nhà hàng xóm, thậm chí còn lấy dây đồ chơi quất mạnh vào người khiến bé gái khóc lớn.

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Thu Quỳnh chia sẻ làm mẹ đơn thân lần 2

Nữ diễn viên Thu Quỳnh chia sẻ, cô luôn tin hạnh phúc chính là một sự lựa chọn khi quyết định có con lần thứ 2 và một lần nữa làm mẹ đơn thân.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Đang cập nhật dữ liệu !