Đà Nẵng chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Khu dân cư Phùng Hưng 260 tỉ đồng

UBND TP Đà Nẵng đã chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Khu dân cư Phùng Hưng (phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu) do Công ty Phú Gia Thịnh làm chủ đầu tư theo

Theo đó, dự án Khu dân cư Phùng Hưng (phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu) do Công ty CP Đầu tư kinh doanh nhà Phú Gia Thịnh làm chủ đầu tư, với hình thức trực tiếp đầu tư và thực hiện dự án trên diện tích sử dụng đất 9.171m2, quy mô 78 nhà ở liền kề. Dự án có tổng mức đầu tư 260 tỉ đồng, trong đó vốn chủ sở hữu 52 tỉ đồng (20%), vốn vay và vốn huy động hợp pháp khác 208 tỉ (80%).

Ông Thái Ngọc Trung, Phó Giám đốc phụ trách Sở Xây dựng Đà Nẵng báo cáo về dự án Khu dân cư Phùng Hưng tại cuộc họp UBND TP Đà Nẵng ngày 18/6 (Ảnh: HC)

Dự án nhằm xây dựng khu dân cư với hệ thống hạ tầng đồng bộ để bán nhà ở thương mại hoặc/và chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho người dân tự xây dựng nhà ở tại những khu vực phù hợp với quy định của pháp luật. Thời gian thực hiện dự án 50 năm. Tiến độ thực hiện dự án từ quý II/2016 đến quý IV/2020.

Trước đó, tại phiên họp thường kỳ của UBND TP Đà Nẵng sáng 18/6, ông Thái Ngọc Trung, Phó Giám đốc phụ trách Sở Xây dựng Đà Nẵng cho hay, sau khi tiếp nhận hồ sơ đề xuất của chủ đầu tư, Sở Xây dựng Đà Nẵng đã lấy ý kiến các đơn vị liên quan như Sở Tài chính, Sở KH-ĐT, Sở TN-MT, Sở Xây dựng để tổng hợp báo cáo UBND TP.

Kết quả thẩm định cho thấy thành phần hồ sơ phù hợp với quy định tại Khoản 2 Điều 10 Nghị định 99/2015/NĐ-CP. Trong đó chủ đầu tư đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính về đất đai và hoàn thành thủ tục đăng ký kế hoạch bảo vệ môi trường dự án theo quy định.

Về ý kiến thẩm định của các đơn vị, Sở Xây dựng Đà Nẵng cho hay, Sở KH-ĐT không có yêu cầu đề nghị giải trình. Sở Tài chính đề nghị kiểm tra lại điều kiện cấp tín dụng cho dự án. Về vấn đề này, chủ đầu tư đã làm việc với đơn vị cấp tín dụng và đơn vị cấp tín dụng đã có Văn bản số 68/CKTD-PVB-ĐN ngày 3/5/2019 điều chỉnh điều kiện cấp tín dụng của dự án cho phù hợp với tình hình thực tế.

Trong khi đó, Sở TN-MT Đà Nẵng xác nhận dự án đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính, thủ tục đất đai theo quy định; đồng thời đề nghị chủ đầu tư thực hiện thủ tục đăng ký kế hoạch bảo vệ môi trường dự án theo quy định. Về thủ tục này, theo Sở Xây dựng Đà Nẵng, chủ đầu tư đã được UBND quận Liên Chiểu cấp Giấy xác nhận đăng ký kế hoạch bảo vệ môi trường dự án số 33/GXN-UBND ngày 21/9/2016.

Theo ông Thái Ngọc Trung, Phó Giám đốc phụ trách Sở Xây dựng Đà Nẵng, dự án Khu dân cư Phùng Hưng phù hợp với quy hoạch chi tiết tỉ lệ 1/500 đã được Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng phê duyệt tại Quyết định 3194/QĐ-UBND ngày 01/6/2015. Tuy nhiên, theo quy định pháp luật về nhà ở, việc chấp thuận chủ trương đầu tư dự án phát triển nhà ở phải phù hợp với chương trình, kế hoạch phát triển nhà ở được duyệt của địa phương.

Theo Kế hoạch 6731/KH-UBND ngày 28/8/2018 về phát triển nhà ở TP Đà Nẵng đến năm 2020, giai đoạn đến năm 2020 TP Đà Nẵng tiếp tục triển khai 22 dự án. Trong quá trình thực hiện, căn cứ tình hình thực tế, có thể xem xét bổ sung thêm một số dự án cung cấp sản phẩm trong giai đoạn này và giai đoạn sau.

Qua kiểm tra, Sở Xây dựng Đà Nẵng nhận thấy dự án Khu dân cư Phùng Hưng chưa có tên trong danh sách các dự án nhà ở thương mại đến năm 2020 nêu trên. Tuy nhiên, theo Sở Xây dựng Đà Nẵng, trong 22 dự án này có một số dự án đang gặp vướng mắc pháp lý; đang trong quá trình thanh tra, điều tra, hoặc đang chậm triển khai xây dựng… như Khu đô thị quốc tế Đa Phước, Khu nhà phố và biệt thự biển Thanh Bình, Khu phức hợp TTTM và căn hộ Han Riverside…

Những dự án như vậy khó có thể hoàn thành theo đúng tiến độ nêu trong Kế hoạch 6731/KH-UBND đã được duyệt. Vì vậy Sở Xây dựng đề nghị UBND TP xem xét, thống nhất bổ sung dự án Khu dân cư Phùng Hưng vào danh mục dự án nhà ở thương mại đến năm 2020 theo Kế hoạch 6731/KH-UBND đồng thời với việc xem xét chấp thuận chủ trương đầu tư dự án!” – Ông Thái Ngọc Trung phát biểu tại cuộc họp UBND TP Đa Nẵng ngày 18/6.

Trên cơ sở đề xuất của Sở Xây dựng và ý kiến thẩm định của các Sở, ngành hữu quan, UBND TP Đà Nẵng đã thống nhất bổ sung dự án Khu dân cư Phùng Hưng vào danh mục các dự án nhà ở thương mại đến năm 2020. Đồng thời chấp thuận chủ trương đầu tư dự án này do Công ty Phú Gia Thịnh làm chủ đầu tư.

HẢI CHÂU
Từ khóa: Đà Nẵng dự án khu dân cư Phùng Hưng Phú Gia Thịnh Sở Xây dựng Đa Phước

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Phiên livestream chốt đơn 75 tỷ 'chấn động': Vì sao chưa tiết lộ tỷ lệ hủy đơn?

Chỉ sau 13 tiếng livestream bán hàng, chủ kênh TikTok Quyền Leo Daily thông báo doanh thu đạt hơn 75 tỷ đồng khiến cộng đồng mạng xôn xao, cùng không ít hồ nghi. Bởi, con số này ngang ngửa doanh thu một hệ thống siêu thị có gần 4.000 cửa hàng.

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.