Hà Nội: Chung cư khu vực nào giá sẽ tăng?

Khi quỹ đất phía Tây Hà Nội đã cạn, phía Nam hiện mật độ đã rất cao, phía Đông đang dần có những dự án lớn được khai thác thì nhà đầu tư đang nhìn lên khu phía Bắc và có tính toán đầu tư.

33.000 căn chung cư chào bán năm nay

Báo cáo thị trường bất động sản quý 2/2019 của CBRE – đơn vị chuyên nghiên cứu và tư vấn bất động sản cho thấy, 6 tháng đầu năm nay, thị trường bất động sản Hà Nội ghi nhận có 17.700 căn hộ mở bán mới. Trong đó, quý 2 có 6.400 căn mở bán; phân khúc trung cấp và bình dân chiếm lĩnh thị trường, chiếm khoảng 98% tổng nguồn cung mở bán mới trong quý. Còn phân khúc căn hộ cao cấp chỉ có 2 dự án mở bán mới, đều nằm ở khu vực quận Tây Hồ.

Theo dự báo của CBRE, từ nay đến cuối năm 2019, giá chung cư Hà Nội vẫn ở mức ổn định như những tháng đầu năm...

Cùng với đó, doanh số bán hàng tương đối khả quan với trên 40% nguồn cung mở bán mới được tiêu thụ trong quý 2. Cụ thể, có 6.900 căn bán được, tăng 17% so với cùng kì. Đáng chú ý, hoạt động mở bán tích cực và tiến độ xây dựng khả quan từ các dự án khu đô thị và dự án nhà ở riêng lẻ đã đóng góp vào doanh số bán hàng tích cực nửa năm 2019.

Về giá bán, giá bán trung bình trên thị trường sơ cấp của quý 2 được CBRE ghi nhận ở mức 1.337 USD/m2, tăng 4% theo năm; nhưng nếu so sánh cùng một rổ các dự án theo năm thì mức giá sơ cấp chỉ tăng nhẹ 1%. Đáng chú ý, phân khúc cao cấp có mức giá trung bình lên tới 2.345 USD/m2 – mức giá cao nhất ở phân khúc này trong vòng 5 năm trở lại đây.

CBRE cũng dự báo, lượng mở bán mới trong năm 2019 dự kiến khoảng trên 33.000 căn hộ và phân khúc trung cấp tiếp tục dẫn dắt thị trường, dự đoán chiếm khoảng 70-80% tổng nguồn cung mở bán mới. Điều này cho thấy, thị trường Hà Nội vẫn hướng đến phân khúc người mua để ở. Bên cạnh đó, các sản phẩm khu đô thị gần đây cũng thu hút một bộ phận nhà đầu tư nội địa.

Trong khi đó, do các quận nội thành đang trở nên đông đúc hơn, nên nguồn cung nhà ở dự kiến sẽ chuyển dịch ra xa dần bán kính 10 km, tính từ khu vực trung tâm Hà Nội.

Chung cư khu vực nào bán giá cao?

Trao đổi với PV Infonet về triển vọng thị trường bất động sản nói chung và thị trường căn hộ chung cư nói riêng từ nay đến cuối năm tại Hà Nội, bà Nguyễn Hoài An – Giám đốc CBRE Hà Nội cho hay, với thị trường căn hộ, yếu tố hạ tầng là một trong các yếu tố ảnh hưởng.

“Dự báo những tháng cuối năm 2019, giá chung cư vẫn ở mức ổn định như những tháng đầu năm. Tuy nhiên, có thể dự án ở vị trí đắc địa sẽ có mức giá chào bán tương đối cao bởi hiện không còn nhiều quỹ đất để thực hiện các dự án vị trí đó”, bà An đánh giá.

Trả lời câu hỏi của Infonet liên quan đến khu vực nào của Hà Nội sẽ hút nhà đầu tư thời gian tới? Bà An cho hay: 10 năm vừa qua, Hà Nội tập trung phát triển ở phía Tây và hiện đã phát triển rất nhanh; gần đây sự dịch chuyển đang hướng sang phía Nam và phần nào sang phía Đông của Hà Nội.

“Hiện đã bắt đầu nhìn thấy những khu vực khác trong bán kính 10km như phía Bắc sông Hồng – đây là khu vực kém phát triển hơn các khu vực khác của Hà Nội; nhưng do có vị trí kết nối gần với sân bay Nội Bài nên phía Bắc Hà Nội cũng là khu vực có tiềm năng về cả nhà ở và logistic…. Khi quỹ đất phía Tây đã cạn, phía Nam hiện mật độ đã rất cao, phía Đông đang dần có những dự án lớn được khai thác thì nhà đầu tư đang nhìn lên khu phía Bắc và có tính toán đầu tư. Chúng tôi kỳ vọng khu vực phía Bắc Hà Nội trong vài năm tới cũng sẽ là vị trí sôi động với các dự án mới”, bà An nhận định thêm.

Liên quan đến những cơn “sốt đất” gần đây, bà An cho rằng, đây là đặc trưng của thị trường đang phát triển và thông tin chưa minh bạch. Gần đây hiện tượng này chỉ xảy ra cục bộ và diễn ra trong khoảng thời gian ngắn. Tương lai vẫn sẽ có những hiện tượng như vậy khi có những thông tin về hạ tầng mới được triển khai, hay dự án mới được thực hiện bởi những chủ đầu tư lớn.

"Đơn cử, tại Hà Nội một số dự án về hạ tầng vừa được thông báo như tuyến Metro số 3 nối từ ga Hà Nội đến Yên Sở hay cầu Vĩnh Tuy mới sẽ được triển khai xây dựng… cũng sẽ khiến các nhà đầu tư hào hứng ở những khu vực lân cận", bà An ví dụ..

Minh Thư
Từ khóa: Giá chung cư Hà Nội thị trường chung cư Hà Nội chung cư khu vực nào sắp tăng giá bất động sản thị trường nhà ở 6 tháng cuối năm 2019 giá nhà 2019 nguồn cung chung cư báo cáo quý 2/2019 CBRE khu vực nào hút nhà đầu tư

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Phiên livestream chốt đơn 75 tỷ 'chấn động': Vì sao chưa tiết lộ tỷ lệ hủy đơn?

Chỉ sau 13 tiếng livestream bán hàng, chủ kênh TikTok Quyền Leo Daily thông báo doanh thu đạt hơn 75 tỷ đồng khiến cộng đồng mạng xôn xao, cùng không ít hồ nghi. Bởi, con số này ngang ngửa doanh thu một hệ thống siêu thị có gần 4.000 cửa hàng.

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.