Cô giáo trẻ Nghệ An làm thêm kiếm tiền tiêu Tết

Tuy chỉ học công thức trên mạng nhưng món ăn vặt của cô giáo Nguyễn Thị Bình được nhiều khách hàng đánh giá cao và mua rất nhiều.

Chỉ còn hơn một tháng nữa là đến Tết Nguyên đán 2023, đây là thời điểm mà nhiều người lên kế hoạch làm thêm để kiếm tiền tiêu Tết, trong đó có cô giáo Nguyễn Thị Bình (Nghệ An, giáo viên dạy môn Mỹ thuật).

Cô giáo Nguyễn Thị Bình là giáo viên Mỹ thuật Trường Tiểu học Quỳnh Văn A, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An.

Tình cờ biết được công thức chế biến thịt bò khô trên mạng xã hội, chị Bình đã bắt tay vào làm thử. Chị không nghĩ sau đó lại được mọi người khen ngon và ủng hộ làm nhiều để bán.

Mới đầu chị chỉ bán cho những người quen như họ hàng, đồng nghiệp… Nhưng rồi mọi người giới thiệu nhau, ai cũng muốn mua ủng hộ cô giáo trẻ. 

Chị Bình chia sẻ: "Lúc đầu mình chỉ bán được số lượng rất nhỏ. Về sau mọi người mua nhiều nên thu nhập tăng lên, mình có động lực bán hàng hơn. Mình chịu khó đăng vào các hội nhóm bán hàng, học tập bán hàng trên các sàn thương mại điện tử. Ban đầu cũng gặp chút khó khăn do mình chưa nắm được cách thức buôn bán online. Nhưng sau gần một tháng mình đã quen với việc này hơn, xử lý các tình huống nhanh hơn, thu nhập thu về đều đặn hơn”.

Món bò khô do chị Bình tự làm.

Chị Bình cho biết, để làm thịt bò khô, nguyên liệu quan trọng nhất đó chính là thịt bò tươi. Khi chọn thịt chế biến bò khô, cần chọn loại thịt có màu đỏ tươi, rõ vân và phần mỡ có màu vàng tươi. Khi dùng tay chạm nhẹ vào miếng thịt bò sẽ cảm nhận được độ mềm vừa phải và độ đàn hồi tốt. Chọn loại thớ thịt dài, ít gân, như vậy thì bò khô sau khi làm xong sẽ không bị dai, vụn, thành phẩm sẽ thơm ngon hơn.

Bên cạnh đó, chị còn phải mua rất nhiều gia vị khác như hành, tỏi, gừng, sả,... Những thứ này không cần cho quá nhiều nhưng nếu thiếu sẽ khiến món ăn không tròn vị.

"Buổi sáng mình dậy rất sớm để ra chợ gần nhà chọn thịt bò tươi ngon nhất. Sau đó về nhà sơ chế rồi để tủ lạnh tối về mới bắt đầu chế biến. Buổi tối, sau khi soạn xong giáo án là mình bắt tay vào làm bò khô. Có đêm lọ mọ tới 1-2 giờ sáng chưa làm xong. Chồng mình bảo sao mà siêu thế, không mệt à... Thực ra là rất mệt đấy, tuy nhiên nghĩ đến việc bán được nhiều hàng, mọi người khen ngon là mình cảm thấy vui quên hết mệt luôn.

Kỷ niệm buôn bán với mình thì nhiều lắm. Mình nhớ có lần đi ship hàng cho một chị khách. Chị ấy đặt 2kg nhưng lúc đến mình gọi cho chị ấy mãi không được. Cứ nghĩ mình bị bùng hàng rồi, thế là mình suýt khóc giữa đường. May sao chị ấy gọi lại ngay lúc đó, nói rằng điện thoại hết pin, đang bận tắm cho con nên không để ý điện thoại. Lúc đó mình mới thở phào.

Rồi có lần đi ship hàng thì xe máy hết xăng, gần đó lại không cây xăng nào cả. Mình cuống quá đành gọi cho chồng. Anh ấy ra đến nơi thì bảo không biết tiền lãi có đủ tiền mua xăng không. Mình chỉ cười vì cảm thấy áy náy quá... Nếu không bán hàng online chắc mình chẳng bao giờ được trải nghiệm chuyện đó", chị Bình tâm sự.  

Được biết cứ 3kg thịt bò tươi thì chị Bình làm được khoảng 1kg bò khô. Vì luôn chọn những thực phẩm tươi ngon nhất và bán cho người quen nên cô giáo trẻ không thu lãi nhiều. Mỗi cân chị chỉ thu về từ 70.000 -90.000 đồng tiền lãi. Dù quỹ thời gian nghỉ ngơi ít đi rất nhiều theo việc buôn bán nhưng cô giáo trẻ vẫn cảm thấy rất vui.

Chị Bình bộc bạch: "Thực ra mình có thể tìm một công việc khác nhàn hạ hơn và cũng có thể có thu nhập tương đương. Thế nhưng lỡ "va" vào con đường ẩm thực này rồi nên chẳng dứt ra được. Mình vừa bán hàng để kiếm thêm tiền tiêu Tết, vừa là để thỏa đam mê nấu ăn của bản thân. Đây cũng là một cách giảm stress rất hữu hiệu.

Hiện tại mình có một lượng khách quen khá đông. Mọi người đang vận động mình bán thêm vài thứ khác kèm theo trong dịp Tết này, ví dụ như gà khô, lì xì, đồ trang trí Tết,  mứt, hoa quả sấy, bánh kẹo... để mở rộng nguồn thu. Mình nghĩ đây cũng là ý kiến rất hay, vì thế mình đang tìm kiếm thêm các nguồn hàng để kinh doanh thêm".

Từ câu chuyện của chị Bình, nhiều người cũng có thêm động lực để làm thêm kiếm tiền dịp Tết. Hy vọng cô giáo trẻ sẽ buôn may bán đắt, công việc ngày càng phát đạt.

Bạch Dương

Ảnh: NVCC

Nhói lòng hình ảnh mẹ quỳ trước biển, ngóng tin con 6 tuổi đi học rồi mất tích

Hơn 4 ngày trôi qua, việc tìm kiếm bé N. mất tích khi được gửi ở điểm trông trẻ vẫn chưa có kết quả. Mong nhớ con, người mẹ nhiều giờ gục đầu trước bãi biển, chờ trong vô vọng.

Đừng để sinh viên giỏi xuất sắc trường này bằng trung bình trường khác

"Nếu một sinh viên tốt nghiệp giỏi, xuất sắc của trường này nhưng năng lực làm việc không bằng một sinh viên khá hay trung bình của trường khác, đơn vị tuyển dụng sẽ đánh giá ra sao, hệ lụy của chuyện này thế nào?" - một hiệu trưởng nêu vấn đề.

Nhiều sinh viên tốt nghiệp giỏi, xuất sắc: Trường đã "nhẹ tay"?

Theo các nhà quản lý giáo dục, có nhiều yếu tố dẫn tới tình trạng ngày càng nhiều sinh viên tốt nghiệp xếp loại giỏi và xuất sắc, trong đó không loại trừ lý do nhà trường "nhẹ tay" để làm đẹp hồ sơ.

Ngọc Trinh khoe vẻ sexy, Quốc Trường than là ông chủ vẫn tự tay sửa điện

Ngọc Trinh lấy lại phong độ, khoe vẻ sexy sau thời gian tập luyện chăm chỉ. Diễn viên Quốc Trường than là ông chủ vẫn phải sửa điện.

Học sinh Việt Nam hiếm hoi giành học bổng 100% từ đại học top đầu Australia

Nguyễn Đắc Lê Bách, học sinh lớp 12 Chuyên Tin, trường THPT Hà Nội - Amsterdam, vừa giành được học bổng 100% từ ĐH Sydney, Australia.

Nữ sinh Hà Nội xinh đẹp trúng tuyển đại học hàng đầu châu Á

Nộp hồ sơ vào đại học của Singapore, nơi vốn đề cao các thành tích học thuật nhưng Hà Linh tự nhận điểm số của mình không quá xuất sắc. Vì thế, nữ sinh cố gắng thuyết phục hội đồng tuyển sinh bằng cách thể hiện các ưu điểm ở con người mình.

'Hình phạt của cô giáo thay đổi cả cuộc đời tôi'

Thay vì đình chỉ học tạm thời hay yêu cầu những học sinh phạm lỗi viết bản kiểm điểm, cô giáo đã phạt bằng cách yêu cầu tôi tưới cây mỗi ngày.

Cô giáo Nguyệt 'Chúng ta của 8 năm sau' ngày càng đẹp và sexy

Quỳnh Kool - cô giáo Nguyệt 'Chúng ta của 8 năm sau' được khen ngày càng xinh đẹp, vóc dáng chuẩn và eo thon hơn trước.

Bi hài cho con học năng khiếu ngày hè: 2 năm chơi được 'nhõn' 2 bản nhạc

Kỳ nghỉ hè luôn là quãng thời gian yêu thích đối với học sinh. Tuy nhiên, làm thế nào để các con có một kỳ nghỉ hè bổ ích, đúng nghĩa sau một năm học căng thẳng vẫn là điều băn khoăn của không ít phụ huynh.

Cuộc đua khốc liệt vào lớp 10: Con ôn thi, cả nhà phải ‘đi nhẹ, nói khẽ’

Kỳ thi vào lớp 10 tại Hà Nội năm nay tiếp tục "tăng nhiệt" khi số thí sinh tăng, tỷ lệ chọi cao. Đồng hành cùng con trong kỳ thi này, nhiều phụ huynh thừa nhận, họ áp lực hơn cả thí sinh.

Đang cập nhật dữ liệu !