cải cách hành chính

Cập nhập tin tức cải cách hành chính

Sở TT&TT Hà Nội đơn giản hóa 8 thủ tục hành chính

UBND TP. Hà Nội đã đồng ý thông qua Phương án đơn giản hóa 8 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của  Sở TT&TT Hà Nội.

Dùng công nghệ Chatbot để giải quyết thủ tục hành chính

Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bắc Giang sẽ triển khai giải pháp Chatbot trả lời, hướng dẫn thủ tục hành chính (TTHC) trên Cổng Dịch vụ công của tỉnh.

Khánh Hòa: Khai thác kho dữ liệu dùng chung để cung cấp dịch vụ công mức 4

Tỉnh ủy Khánh Hòa đặt mục tiêu đến năm 2030 sẽ có 100% dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 được cung cấp trên cơ sở khai thác kho dữ liệu trực tuyến dùng chung của tỉnh.

Yên Bái: Đẩy mạnh tuyên truyền về số hóa kết quả giải quyết TTHC

Gần cuối tháng 9/2021, Sở TT&TT tỉnh Yên Bái đã ban hành Công văn số 1426 về việc tuyên truyền nội dung số hóa kết quả giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025.

Bình Định: Hàng chục nghìn hồ sơ TTHC được chuyển qua bưu điện

Hàng chục nghìn hồ sơ thủ tục hành chính được tiếp nhận và chuyển trả qua bưu điện đã góp phần đẩy mạnh việc cải cách hành chính tại tỉnh Bình Định.

Bộ TT&TT phấn đấu 80% người dân không phải cung cấp lại giấy tờ khi làm TTHC

Trong giai đoạn 2021 – 2025, Bộ TT&TT đặt mục tiêu 80% người dân, doanh nghiệp khi thực hiện (thủ tục hành chính) TTHC không phải cung cấp lại các thông tin, giấy tờ, tài liệu đã được chấp nhận khi thực hiện thành công TTHC trước đó.

Ngành TT&TT triển khai Hệ thống tiếp nhận và xử lý kiến nghị trực tuyến

Hệ thống tiếp nhận và xử lý kiến nghị trực tuyến của ngành Thông tin và Truyền thông (TT&TT) sẽ góp phần đẩy mạnh hoạt động cải cách hành chính của Bộ và các Sở TT&TT.

Bộ TT&TT ban hành kế hoạch cải cách hành chính giai đoạn 2021 – 2025

Ngày 12/10/2021, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng đã ký ban hành Kế hoạch Cải cách hành chính giai đoạn 2021 – 2025 của Bộ.

Bộ TT&TT đẩy mạnh triển khai dịch vụ công trực tuyến

Việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến đã được Bộ Thông tin và Truyền thông đẩy mạnh triển khai. 100% thủ tục hành chính được cung cấp trực tuyến mức độ 4, trong đó, 65% có phát sinh hồ sơ.

Ninh Thuận: Ban hành Kế hoạch tuyên truyền cải cách hành chính 2021- 2030

Kế hoạch thông tin, tuyên truyền cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021 –2030 trên các phương tiện thông tin đại chúng vừa được Sở TT&TT tỉnh Ninh Thuận ban hành trong tháng 9/2021.

Nam Định: Sở TT&TT đề xuất cơ chế kiểm tra chéo về cải cách hành chính

Sở TT&TT Nam Định vừa đề xuất xây dựng cơ chế kiểm tra, giám sát chéo việc thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính giữa các cơ quan quản lý nhà nước, các địa phương trong tỉnh.

Yên Bái: Tập huấn về quy trình điện tử trong xử lý hồ sơ thủ tục hành chính

Từ ngày 13 - 16/9, Sở TT&TT Yên Bái phối hợp tổ chức Hội nghị tập huấn hướng dẫn về cách thức để tạo lập eform, tạo lập quy trình nội bộ, quy trình điện tử trong xử lý hồ sơ thủ tục hành chính.

Đà Nẵng: Đề nghị thu hồi văn bản tạm dừng cấp phép xây dựng nhà ở kết hợp thương mại dịch vụ

Chiều 30/6, Phó Giám đốc Sở Nội vụ Đà Nẵng Nguyễn Văn Chiến cho biết vừa có Công văn 1935/SNV-CCHC (ngày 29/6) gửi Sở Xây dựng Đà Nẵng đề nghị thu hồi văn bản tạm dừng cấp phép xây dựng cho nhà ở kết hợp thương mại dịch vụ.

Ngân hàng Nhà nước dẫn đầu về Chỉ số cải cách hành chính

Theo kết quả công bố, Chỉ số cải cách hành chính (Par index) năm 2019 của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đạt điểm cao nhất 95.4/100 điểm và tiếp tục xếp vị trí thứ 1.

95% người dân hài lòng thì cán bộ tối ngày đi ăn giỗ

Ông Trần Lưu Quang, Phó bí thư Thành ủy TP.HCM đã ví von vui vẻ như trên tại hội nghị sơ kết đánh giá sự hài lòng của người dân và tổ chức với công tác cải cách hành chính tại TP.HCM ngày 3/1.

Chủ tịch TP.HCM: Các đồng chí về hưu đi, có việc cần liên hệ sẽ thấy khổ thế nào

Ngày 22/10, trong cuộc họp triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm của TP.HCM, Chủ tịch TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã phải nói gay gắt trước tình trạng hồ sơ được chuyển qua lại quá lâu giữa các đơn vị, khiến lãnh đạo TP phải chờ trong thời gian dài.

Phó Chủ tịch TP.HCM: Cùng một việc, tại sao quận làm được, quận không?

“Sở ngành có các đặc thù khác nhau, y tế không thể so với giáo dục. Nhưng với các quận huyện thì giống nhau, tại sao khi đánh giá các đầu việc đã ủy quyền có quận làm được, quận không làm được..."

Phó chủ tịch TP.HCM làm Trưởng đoàn kiểm tra việc thực hiện thủ tục hành chính

Chiều 20/8 Văn phòng UBND TP.HCM cho biết TP vừa quyết định thành lập đoàn kiểm tra, khảo sát công tác kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC). Đoàn gồm 13 thành viên, do Phó chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến làm trưởng đoàn. Theo lịch dự kiến đoàn sẽ tổ chức kiểm tra theo 3 chuyên đề.

Chủ tịch TP.HCM Nguyễn Thành Phong: Lĩnh vực đất đai bị người dân "kêu" nhiều nhất!

Nhấn mạnh đến tỷ lệ còn 17% người dân không hài lòng với cơ quan hành chính, Chủ tịch TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho rằng đây là con số cao. Trong số các lĩnh vực thì những nội dung liên quan đến đất đai bị người dân “kêu” nhiều nhất vì việc giải quyết hồ sơ còn rất chậm.

HĐND TP.HCM họp không giấy: Tiết kiệm 110 triệu văn phòng phẩm trong 3 ngày

Thông tin trên được Chủ tịch HĐND Nguyễn Thị Lệ cho biết trong phát biểu tổng kết kỳ họp thứ 15 HĐND TP.HCM vào chiều 13/7. Đây là kỳ họp đầu tiên bà Lệ điều hành với tư cách là Chủ tịch HĐND, thay cho bà Nguyễn Thị Quyết Tâm.

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân "bật mí" cách để người dân “chấm điểm” cán bộ

Nói về việc đánh giá sự hài lòng của người dân trong việc giải quyết thủ tục hành chính, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân cho rằng, người dân thường ngại đánh giá, trong khi việc này chỉ mất khoảng 15 giây, vì vậy làm thế nào để người dân tự động “chấm điểm” cán bộ mới quan trọng.

Chủ tịch TP.HCM: Dự án đình trệ, các vị không thấy xót xa?

Ông Nguyễn Thành Phong đã tỏ ra không hài lòng trong cuộc họp sáng 10/5 tại UBND TP.HCM, trước tình trạng hàng loạt dự án lớn bị đình trệ hoặc “chỉ nằm trên giấy”.

Số người dùng Internet tại nhà ở Việt Nam tăng mạnh

Số người sử dụng Cổng TTĐT và một cửa điện tử của chính quyền thấp hơn nhiều so tỷ lệ người dùng Internet tại Việt Nam.

Làm sao để bộ mặt lạnh lùng của “đầy tớ của dân” nở nụ cười?

Đã đến lúc, phải ráo riết thực hiện “văn hóa công vụ”, vì đây không chỉ là nhiệm vụ, trách nhiệm của những “đầy tớ của dân” mà còn vì sự phát triển và hội nhập của đất nước.

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân: "Cán bộ phải thấy bức xúc khi người dân xếp hàng lâu"

Ngày 19/2, UBND TP.HCM tổ chức hội nghị trực tuyến về công tác cải cách hành chính năm 2018. Đầu cầu chính đặt tại trụ sở UBND TP, còn hàng chục điểm cầu khác đặt ở các xã, phường trực thuộc 24 quận huyện.

Đang cập nhật dữ liệu !